SINGAPORE – Media OutReach –Mặc dù hơn một nửa số người sử dụng lao động (52%) ở Singapore báo cáo không đủ nhân viên có bộ kỹ năng phù hợp để đạt được các mục tiêu kinh doanh hiện tại, nhưng việc nâng cao các kỹ năng hoặc đào tạo lại nhân viên dường như vẫn chưa quan tâm thật đầy đủ. Chỉ một phần ba số nhân viên (32%) được hỏi là đồng ý hoặc rất nhất trí với ý kiến rằng, công ty của họ cung cấp cho họ các cơ hội đào tạo phù hợp để nâng cao hiệu suất công việc. Trong khi đó, có tới gần một nửa (47%) bày tỏ sự e ngại rằng, công việc hiện tại sẽ khó có thể hỗ trợ họ trong phát triển sự nghiệp.

Đây là một số phát hiện chính từ The New Normal of Sector Skills report (tạm dịch: Báo cáo Trạng thái bình thường mới của các kỹ năng ngành) của NTUC LearningHub (NTUC LHUB). Báo cáo này thu thập ý kiến, quan điểm của 367 lãnh đạo doanh nghiệp (quản lý cấp cao hoặc từ giám đốc trở lên) và 567 nhân viên làm việc toàn thời gian tại Singapore với mục đích đánh giá mức độ đầy đủ của cơ hội đào tạo và việc làm cho nhân viên trong 6 cụm ngành chính.

Trước tình trạng thiếu cơ hội đào tạo để nâng cao hiệu quả công việc, chỉ 1 trong số 4 nhân viên (27%) đồng ý rằng, tiềm năng của họ được phát huy tối đa tại nơi làm việc, trong khi phần lớn nhân viên (có tới 1%) mong muốn rằng, công ty của họ hỗ trợ nhiều hơn để giúp họ nâng cấp các kỹ năng.

Hơn nữa, theo các nhân viên, “sự thiếu chủ động của công ty” là một trong những lý do hàng đầu khiến họ không thể nâng cao các kỹ năng (34% người tham gia khảo sát trả lời như vậy). Các lý do khác bao gồm thiếu thời gian để đào tạo (55%), không chắc chắn về các kỹ năng để nâng cấp (42%), không chắc chắn về các loại tài nguyên, công cụ đào tạo (36%), cũng như không biết bắt đầu từ đâu (33%).

Mặt khác, trong khi đa số người sử dụng lao động (84%) cho rằng, nhân viên cần phải học các kỹ năng mới do những thay đổi do đại dịch COVID-19 mang lại cho doanh nghiệp, thì chỉ 65% cho rằng, họ đã đào tạo nhân viên của mình kể từ khi đại dịch bùng phát.

Bình luận về những phát hiện mới trong báo cáo, ông Eugene Wong, Chủ tịch của NTUC LHUB nhận xét: “Đại dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu nâng cao kỹ năng trở nên cấp thiết hơn, do đó, việc cung cấp cơ hội đào tạo phù hợp cho nhân viên sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty khi đối mặt với sự gián đoạn trong tương lai. Các công ty phải chuyển đổi thông qua các mô hình kinh doanh mới, nhưng để đạt được những bước tiến, nhân viên của họ phải được trang bị các bộ kỹ năng liên quan để thực hiện các vai trò và trách nhiệm mới của họ. Người sử dụng lao động phải hành động ngay để nâng cao năng lực lực lượng lao động của họ để họ có đủ tư thế kiên trì và điều kiện vật chất, tình thần trong trạng thái bình thường mới”.

Ngoài ra, bà Jenaline Low, Giám đốc Học viện Chăm sóc sức khỏe và Kinh doanh xuất sắc của NTUC LHUB, cho biết thêm: “Đối với những người đang tìm cách bắt đầu nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của họ, điều quan trọng là đầu tư vào khả năng học tập và phát triển để đánh giá và điều chỉnh yêu cầu kỹ năng của lực lượng lao động cho các mục tiêu kinh doanh chiến lược của tổ chức. Việc sử dụng phương pháp Tư duy thiết kế để xác định những thiếu hụt về kỹ năng sẽ giúp những người ra quyết định xác định ngắn gọn các lĩnh vực cần nâng cao kỹ năng và khám phá điểm mạnh của nhân viên để tối ưu hóa tiềm năng đầy đủ của họ. Ngoài ra, chúng tôi kêu gọi các công ty tận dụng các khoản hỗ trợ đào tạo và trợ cấp có sẵn cho họ, chẳng hạn như Gói hỗ trợ đào tạo nâng cao… rất hữu ích để giảm chi phí đầu tư đào tạo…”.

Để tải xuống Báo cáo Trạng thái bình thường mới của các kỹ năng ngành, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/sector-skills-report-2020.

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 21.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 600 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com