THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 17 tháng 6 năm 2022 – Công ty thiết bị thông minh tầm cỡ toàn cầu OPPO vừa công bố thử nghiệm thành công giải pháp network slicing (cách thức cho phép tạo ra nhiều mạng ảo đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của các ứng dụng, dịch vụ, thiết bị trên cùng một hạ tầng mạng vật lý) doanh nghiệp 5G tiền thương mại (với sự hợp tác của Ericsson và Qualcomm Technologies). Việc tạo ra giải pháp network slicing đánh dấu một bước quan trọng trong việc triển khai mạng 5G doanh nghiệp thực tế và được thiết kế để các nhà khai thác mạng trên toàn thế giới có thể thực hiện được.
Mới đây, 3 công ty đã trình diễn giải pháp network slicing doanh nghiệp 5G tiền thương mại tại Phòng thí nghiệm truyền thông 5G của OPPO. Trong lần trình diễn giải pháp đầu tiên này, OPPO đã hợp tác chặt chẽ với Ericsson và Qualcomm Technologies để đạt được kết nối giữa mạng lõi, mạng không dây và mô-đun chip.
Việc sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) OPPO Find X5 Pro được hỗ trợ bởi Nền tảng di động Snapdragon 8 thế hệ 1 với Hệ thống Modem-RF Snapdragon X65, chạy một hệ thống được tùy chỉnh cao dựa trên hệ điều hành Android 12 – ColorOS 12, khả năng Chọn lọc mạng động từ Ericsson 5G Core để hỗ trợ lựa chọn Tuyến thiết bị của người dùng và Kiểm soát chính sách (User Equipment Route selection and Policy control: URSP) và giải pháp 5G RAN Slicing, nhóm chung đã trình diễn ứng dụng và phân vùng lưu lượng mạng bằng cách sử dụng giải pháp network slicing doanh nghiệp 5G tiền thương mại. Điều này cho phép điều khiển các ứng dụng và dịch vụ doanh nghiệp với các yêu cầu cụ thể đối với các lát xác định mà không cần chuyển đổi thiết bị.
Theo giải pháp mới, các ứng dụng có thể truy cập vào phần mạng chuyên dụng có thể dễ dàng nhận dạng thông qua một biểu tượng nhỏ hiển thị bên cạnh biểu tượng chính của ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Ông Xia Yang, Giám đốc cấp cao của Dòng sản phẩm Carrier, OPPO cho biết: “Giải pháp network slicing doanh nghiệp 5G là chìa khóa để hiện thực hóa các ứng dụng khác biệt hóa 5G. Dựa trên sứ mệnh của công ty là “Technology for Mankind, Kindness for the World’ (tạm dịch: “Công nghệ cho nhân loại, lòng tốt cho thế giới”), OPPO sẽ thúc đẩy thế mạnh của mình trong việc đổi mới và hợp tác trên toàn hệ sinh thái công nghệ để thúc đẩy thương mại hóa công nghệ network slicing doanh nghiệp 5G. Cùng với các đối tác của mình, chúng tôi sẽ cho phép nhiều người dùng sản phẩm OPPO trở thành những người đầu tiên tận hưởng trải nghiệm kết nối 5G tùy chỉnh”.
Bà Monica Zethzon, Trưởng phòng Giải pháp Packet Core thuộc Bộ phận Phần mềm và Dịch vụ đám mây Khu vực doanh nghiệp của Ericsson phát biểu: “Giải pháp Network slicing 5G cho phép các doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu về an ninh mạng, độ tin cậy và tính linh hoạt của họ. Giải pháp này, được tạo ra với sự hợp tác của OPPO và Qualcomm Technologies và củng cố bởi công nghệ 5G Core và 5G RAN Slicing ở chế độ kép của Ericsson, cung cấp nền tảng cho các nhà cung cấp giải pháp đám mây (Cloud Solution Provider – CSP) để cung cấp các dịch vụ 5G phù hợp hơn cho các doanh nghiệp”.
Ông Sunil Patil, Phó chủ tịch Bộ phận quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. nhận định: “Việc trình diễn thương mại network slicing doanh nghiệp 5G là một bước quan trọng trong việc thực hiện lời hứa về 5G độc lập (SA). Việc thương mại hóa network slicing sẽ cung cấp các công cụ mạng 5G để tùy chỉnh các khả năng của 5G theo nhu cầu của ứng dụng”.
Bằng cách phân chia mạng vật lý thành nhiều mạng ảo từ đầu đến cuối, việc chia nhỏ mạng 5G có thể cung cấp tài nguyên mạng độc lập, tùy chỉnh dựa trên nhu cầu và trường hợp sử dụng cụ thể, cuối cùng khai thác số lượng lớn hơn tài nguyên 5G để cung cấp mạng 5G linh hoạt và hiệu quả hơn. Các công ty hiện sẽ đẩy mạnh nỗ lực hoàn thiện các chi tiết về hệ sinh thái, thiết bị và mạng nhằm triển khai thương mại.
Network slicing thương mại được thiết lập để thúc đẩy các lĩnh vực phát triển mới trong công nghệ
Network slicing 5G cho phép tạo các “lát” mạng ảo độc lập với các thuộc tính mạng khác nhau – ví dụ: độ trễ, băng thông, bảo mật và độ tin cậy – dựa trên nhu cầu của những người kết nối với mạng. Một mạng chuyên dụng với băng thông lớn và độ trễ thấp có thể được tạo cho các ứng dụng lái xe tự động, mang lại sự đảm bảo cao hơn rằng, các phương tiện sẽ nhận được mức độ chính xác của dữ liệu và thông lượng tính toán mà chúng cần để vẫn an toàn trên đường.
Các phần mạng thậm chí có thể được tạo cho các trò chơi hoặc nền tảng cụ thể, cung cấp cho người dùng khả năng kết nối đa dạng và nhanh nhạy hơn, độc lập với lưu lượng truy cập khác trên mạng. Trong các ứng dụng Internet vạn vật (IoT) như nhà máy thông minh, các lát mạng được thiết lập để có độ trễ thấp và độ tin cậy cao với số lượng lớn các thiết bị được kết nối cũng sẽ giúp cung cấp nền tảng cho các hoạt động thông minh hơn.
OPPO đã tiến hành nghiên cứu và phát triển (R & D) trong việc chia nhỏ mạng 5G cùng với các nhà khai thác mạng và các đối tác khác trong một số năm nay. Trước đây, OPPO đã hợp tác với Vodafone và Ericsson để xây dựng mạng 5G độc lập đầu tiên ở Vương quốc Anh tại Đại học Coventry, nơi hãng cũng đã trình diễn công nghệ Network slicing 5G độc lập đầu tiên. OPPO cũng đã làm việc với Tập đoàn viễn thông China Mobile để hoàn tất quá trình thử nghiệm và xác minh việc cắt thiết bị đầu cuối 5G. Trong tương lai, OPPO sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác nhà mạng toàn cầu để thúc đẩy việc áp dụng và triển khai mạng 5G doanh nghiệp, mang lại thông tin liên lạc 5G an toàn, đáng tin cậy và linh hoạt hơn cho các đối tác thương mại và người dùng cuối.
Thông tin về OPPO
OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” (tạm dịch:”Mặt cười”) vào năm 2008, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo của sự hài lòng về thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến. Hiện nay, OPPO cung cấp một loạt các thiết bị thông minh, dẫn đầu là dòng điện thoại thông minh (smartphone) Find X và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO +. OPPO đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn cống hiến để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
#OPPO
Recent Comments