LONDON, VƯƠNG QUỐC ANH – Media OutReach Newswire – Ngày 5 tháng 6 năm 2024 – OPPO vừa công bố cam kết giúp mọi người có thể tiếp cận điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời chỉ ra cuộc cách mạng công nghệ toàn diện và tái cấu trúc hệ sinh thái của điện thoại AI trong tương lai. Ngoài ra, OPPO cũng chia sẻ cái nhìn thoáng qua về cuộc sống thông minh hơn và thuận tiện hơn khi sắp ra mắt thông qua điện thoại AI với các đối tác trong ngành từ Google, MediaTek và IDC.
OPPO cam kết dân chủ hóa điện thoại AI bằng cách đưa AI vào tất cả các dòng sản phẩm
Với phạm vi tiếp cận toàn cầu rộng lớn, khả năng kết nối tiên tiến và khả năng đa phương thức, điện thoại thông minh (smartphone) được định vị là thiết bị AI cá nhân quan trọng nhất. Tuy nhiên, bất chấp sự phổ biến của smartphone, OPPO tin rằng, AI không nên chỉ dành riêng cho các điện thoại hàng đầu và người dùng được chọn, mà thay vào đó, nên có thể tiếp cận được với nhiều người dùng hơn trên toàn thế giới.
Ông Billy Zhang, Chủ tịch MKT ở nước ngoài, Bộ phận Bán hàng và Dịch vụ của OPPO cho biết: “Với những nỗ lực và cam kết không ngừng của mình, OPPO đặt mục tiêu giúp mọi người có thể tiếp cận điện thoại AI. Lần đầu tiên trong ngành, OPPO đưa AI tạo sinh vào tất cả các dòng sản phẩm. Đến cuối năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang các tính năng AI tạo sinh đến khoảng 50 triệu người dùng”.
Báo cáo nghiên cứu mới nhất của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC) có tiêu đề “Time to Democratise the Impact of AI Tech” (tạm dịch “Đã đến lúc dân chủ hóa tác động của công nghệ AI”) củng cố tiềm năng đáng kể của thị trường này. Theo IDC, lô hàng điện thoại AI ở phân khúc dưới 1.000 USD dự kiến sẽ tăng 250% trong năm 2024, đạt 35 triệu chiếc. AI tạo sinh đang ngày càng thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày, thông qua điện thoại, nâng cao trải nghiệm về giải trí, văn phòng di động…
Thúc đẩy khả năng tiếp cận của điện thoại AI thông qua đổi mới và cộng tác
Trong thập kỷ qua, OPPO đã nộp hơn 5.000 hồ sơ xin cấp bằng sáng chế liên quan đến phát minh AI, trong đó khoảng 70% liên quan cụ thể đến hình ảnh AI. Kể từ năm 2020 đến nay, OPPO đã đi tiên phong trong việc phát triển Mô hình ngôn ngữ của riêng mình và tích cực hoạt động trong các mô hình tầm nhìn lớn và công nghệ đa phương thức. Quan trọng hơn, OPPO là hãng smartphone đầu tiên triển khai các mô hình ngôn ngữ lớn (Large language model – LLM), với 7 tỷ thông số trực tiếp trên thiết bị. Bằng sự tiến bộ của công nghệ AI, OPPO đã triển khai hơn 100 tính năng AI tạo sinh cho điện thoại của mình trong năm nay.
Bên cạnh sự đổi mới của riêng mình, OPPO đang hợp tác chặt chẽ với các công ty hàng đầu khác trong ngành để mang lại trải nghiệm điện thoại AI tốt hơn dựa trên Kiến trúc AI đám mây lai trên thiết bị và đám mây. Thông qua việc hợp tác với Google, dòng Reno12 của OPPO và Find X Flagship thế hệ tiếp theo sẽ có mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của dòng Google Gemini, mang đến cho người dùng OPPO nhiều tính năng AI cải tiến và tiện lợi hơn như Hộp công cụ AI bao gồm AI Writer và tính năng Tóm tắt bản ghi AI.
Qua sự phối hợp với MediaTek, cả hai bên đang điều chỉnh chip để tăng cường khả năng lưu trữ chip và hiệu quả tính toán trên các mẫu smartphone cao cấp của OPPO trong tương lai. Và thông qua quan hệ đối tác với Microsoft, điện thoại OPPO thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị các khả năng của Microsoft để mang lại trải nghiệm chuyển đổi giọng nói và văn bản một cách hiệu quả, chính xác và tự nhiên hơn cũng như cải thiện khả năng kết nối giữa AI trên máy tính để bàn và điện thoại.
Tại cuộc thảo luận, OPPO đã mời các chuyên gia trong ngành, bao gồm bà Susara van den Heever, Giám đốc của Bộ phận AI, Kỹ thuật khách hàng của khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Google Cloud; ông Philipp Ennen, Giám đốc nghiên cứu chính của MediaTek và ông Francisco Jeronimo, Phó chủ tịch, Khối Thiết bị của khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi tại Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC), để khám phá cách thức điện thoại AI sẽ cho phép nhiều người được hưởng lợi từ AI hơn.
Trao quyền cho người dùng với trải nghiệm Điện thoại AI mang tính cách mạng
OPPO đã tích hợp nhiều tính năng cải tiến vào điện thoại AI của mình để giúp tăng năng suất và khơi dậy sự sáng tạo.
Về năng suất, với sự kết hợp giữa mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và các công nghệ như sao chép nhanh, người dùng có thể xử lý nhiều thông tin hơn và tận hưởng khả năng dịch thuật theo thời gian thực, trong khi sự cộng tác giữa các thiết bị giữa AI trên máy tính để bàn và điện thoại đã giúp cải thiện hơn nữa về năng suất.
Về mặt sáng tạo, việc chỉnh sửa ảnh và sáng tạo cá nhân hóa cũng đã được cách mạng hóa thông qua các công nghệ tạo chuyển động và tạo đa phương thức. Chẳng hạn, tính năng OPPO AI Eraser giúp người dùng loại bỏ liền mạch các đối tượng không mong muốn và nhanh chóng tạo ra nội dung bị thiếu. Hiện tại, nó được sử dụng trung bình 15 lần mỗi ngày. Đồng thời, công nghệ đa phương thức giúp người dùng dễ dàng tạo ra nội dung văn bản và hình ảnh sáng tạo trên mạng xã hội.
Trong tương lai, quá trình chuyển đổi từ điện thoại thông minh sang điện thoại AI sẽ là một quá trình phát triển lâu dài, liên tục biến đổi trải nghiệm di động.
Bà Nicole Zhang, Tổng giám đốc Bộ phận Sản phẩm AI của OPPO nhận định: “Chúng tôi tin rằng hệ điều hành thông minh sẽ được tích hợp với Các tác nhân AI (AI Agents) và hỗ trợ tương tác đa phương thức, trong khi các dịch vụ của bên thứ ba sẽ được cung cấp theo cách linh hoạt hơn. Điều này sẽ dẫn đến sự chuyển đổi toàn diện và tái cấu trúc hệ sinh thái của điện thoại AI”.
Với quyết tâm giúp mọi người có thể tiếp cận điện thoại AI, OPPO sẽ tiếp tục phát triển trải nghiệm điện thoại AI tối ưu, thông qua sự đổi mới và hợp tác của riêng mình khi chào đón sự xuất hiện của kỷ nguyên điện thoại AI mới.
Hashtag: #OPPO
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về OPPO
OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” – vào năm 2008 đến nay, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo giữa sự hài lòng về mặt thẩm mỹ và công nghệ đổi mới. Hiện nay, OPPO cung cấp nhiều loại thiết bị thông minh dẫn đầu là dòng Find và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO+. OPPO hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 40.000 nhân viên luôn tận tâm tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
Recent Comments