SINGAPORE- Media OutReach – Có tổng cộng 81 dự án và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp châu Á đã được bình chọn và được nhận Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm ở châu Á năm 2020 (Asia Responsible Enterprise Awards 2020 – AREA 2020), tăng 27% so với năm ngoái. Giải thưởng được nhiều người coi là tiêu chuẩn vàng đánh giá về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và thực hành bền vững. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nên lễ trao giải năm nay được tổ chức theo hình thức ảo. Sự đa dạng của các lĩnh vực, ngành và các tổ chức hàng đầu đến từ khắp nơi trong khu vực đã nhận được Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm ở châu Á, thể hiện sự cống hiến không ngừng cho các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm, bất chấp đại dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.
Được tổ chức bởi Enterprise Asia, tổ chức phi chính phủ (NGO) hàng đầu về tinh thần kinh doanh có trách nhiệm ở châu Á, Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm ở châu Á năm 2020 ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở châu Á đã ủng hộ các phương thức kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với xã hội. Các hạng mục giải thưởng gồm Trao quyền cho xã hội, Đầu tư vào con người, Nâng cao sức khỏe, Lãnh đạo xanh, Quản trị doanh nghiệp, Lãnh đạo kinh tế tuần hoàn và Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm. Thông qua lễ trao giải, cơ hội duy nhất này đã cung cấp cho hơn 600 người tham dự kết nối và ăn mừng theo hình thức ảo.
Thông tin sơ bộ về Pacific SOGO Department Stores
Pacific SOGO Department Stores Co., Ltd được thành lập vào năm 1987 và gia nhập the Far Eastern Group vào năm 2002. Công ty tích cực phát triển tiếp thị kỹ thuật số và nền tảng đa kênh làm mục tiêu hoạt động của mình, hy vọng đáp ứng nhu cầu của khách hàng để theo kịp sự phát triển của các trung tâm bán lẻ đa dạng, thương mại điện tử và tiêu dùng di động.
Nguy cơ gây ô nhiễm môi trường của các bộ đồ ăn dùng một lần
Bộ đồ ăn dùng một lần đã là một lựa chọn thuận tiện và hợp lý cho các dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, chén, đĩa, bát và các đồ dùng khác được làm từ giấy, nhựa hoặc xốp có tác động tiêu cực đến môi trường. Tại Đài Loan, 60.000 tấn bộ đồ ăn dùng một lần được tiêu thụ mỗi năm và trong suốt quá trình sản xuất và xử lý những bộ đồ ăn này, tài nguyên thiên nhiên liên tục bị cạn kiệt và gánh nặng quản lý rác thải tăng lên, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho môi trường.
Phúc lợi của nhân viên và cộng đồng để tạo ra hạnh phúc
Ý thức được người lao động là tài sản vô giá, nên doanh nghiệp phải cung cấp nơi làm việc vui vẻ để đảm bảo sức khỏe và tinh thần của người lao động được chăm sóc một cách chu đáo. Nhiều doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên, nhưng Công ty Pacific SOGO Department Stores Co., Ltd. đã phát hiện ra rằng, sự căng thẳng tinh thần của nhân viên có liên quan mật thiết đến hiệu quả công việc của họ. Do đó, Công ty cam kết cung cấp các khóa đào tạo phát triển tinh thần, đảm bảo sức khỏe của nhân viên, tạo ra nơi làm việc an toàn, vui vẻ, đồng thời thuê các hướng dẫn viên chuyên nghiệp để thiết kế các chương trình quản lý sức khỏe.
Cả hai chương trình CSR đều phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (Sustainable Development Goals – SDG) của Liên hợp quốc.
Nâng cao nhận thức về tình trạng nóng lên của trái đất
Pacific SOGO Department Stores đã khởi động dự án với mục tiêu thay đổi hành vi của người tiêu dùng đối với việc sử dụng bộ đồ ăn, để cuối cùng khuyến khích người tiêu dùng từ bỏ bộ đồ ăn dùng một lần, để giảm chất thải và giảm gánh nặng đối với môi trường. Để đạt được điều đó, từ năm 2017, bộ đồ ăn melamine đã được sử dụng trong các khu ẩm thực, nhà hàng và căng tin của nhân viên, trong khi áp đặt lệnh cấm bộ đồ ăn dùng một lần cho khách hàng dùng bữa.
Để khuyến khích hơn nữa dự án này, Công ty mời khách hàng tham gia chiến dịch “Ăn uống không chất thải” bằng cách khuyến khích khách hàng mang theo bộ đồ ăn của mình để càng có ít chất thải càng tốt. Ngoài ra, vào tháng 5 năm 2019, Công ty đã ban hành lệnh cấm đối với ống hút nhựa và cũng ngừng cung cấp bộ đồ ăn dùng một lần cho khách hàng mua mang đi.
Hành động vì hạnh phúc lớn hơn
Pacific SOGO Department Stores luôn coi trọng và tập trung vào sự an toàn tại nơi làm việc, công tác chăm sóc sức khỏe, phát triển tinh thần và quan tâm tới lợi ích của nhân viên. Với khuôn khổ này, Công ty luôn đảm bảo sức khỏe của nhân viên và gia đình của họ đang được chăm sóc chu đáo. Hơn nữa, thông qua các cuộc kiểm tra an toàn một cách nghiêm ngặt cùng với việc đào tạo nhân viên chuyên sâu, Công ty tạo ra một nơi làm việc an toàn và hạnh phúc cho nhân viên để cung cấp dịch vụ chất lượng cao tốt hơn. Đã từ lâu, Công ty luôn thúc đẩy sự an toàn toàn diện tại nơi làm việc và còn tổ chức cả “Khóa đào tạo sơ cấp cứu AED & CPR”, với sự tham gia của hàng nghìn người.
Thêm vào đó, Công ty đã nhận được Giải thưởng Chứng nhận doanh nghiệp duy trì tập thể dục thường xuyên và thuê các huấn luyện viên thể dục chuyên nghiệp để thiết kế các chương trình tập thể dục, quản lý sức khỏe và cung cấp đào tạo cá nhân. Không những vậy, Công ty còn bố trí các khóa học khác nhau trong từng quý để đáp ứng nhu cầu tinh thần và vì quyền lợi của người lao động, Công ty tổ chức các chuyến du lịch nội địa và quốc tế để tri ân người lao động.
Các thành tích và tác động
Trong nỗ lực nâng cao nhận thức về tình trạng nóng lên của trái đất, việc tái chế và tái sử dụng, Pacific SOGO Department Stores đã cấm hoàn toàn bộ đồ ăn dùng một lần cho cả bữa ăn tối và mang đi, giảm 200 tấn rác thải mỗi năm. Ước tính, có khoảng 4,5 tỷ đôi đũa dùng một lần được tiêu thụ hàng năm ở Đài Loan và với tổng chiều dài vượt quá 20 lần chu vi Trái đất. Hơn nữa, Công ty còn hợp tác với Cục Bảo vệ môi trường và các tổ chức phi chính phủ để chia sẻ kinh nghiệm của họ về việc cấm bộ đồ ăn dùng một lần.
Bên cạnh đó, Công ty khuyến khích khách hàng mang theo những chiếc túi thân thiện với môi trường bằng cách giảm giá để mọi giao dịch mua hàng trở nên thân thiện với môi trường nhất có thể. Trong năm 2019, các siêu thị Zhongxiao đã giảm 55.000 gói nhựa, giảm 88% so với năm 2018. Với hơn 2 năm kinh nghiệm, Công ty đã giúp các nhà bán lẻ trên khắp Đài Loan giảm thiểu lãng phí một cách dễ dàng và cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng cho thấy hơn 88% khách hàng hài lòng cao với Dự án “Kỷ nguyên mới của bộ đồ ăn”.
Để nâng cao sức khỏe của nhân viên, Công ty tin rằng nơi làm việc an toàn là nền tảng của sự phát triển kinh doanh, nên trong năm 2019, Công ty đã tổ chức 82 “Khóa đào tạo sơ cấp cứu AED & CPR” với hơn hàng nghìn người tham gia, do đó đã được nhận “Chứng nhận Địa điểm an toàn”. Thêm vào đó, Công ty là nhà bán lẻ đầu tiên ở Đài Loan cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại chỗ, đồng thời mang lại lợi ích hơn nữa cho cộng đồng bằng cách mời người dân trên địa bàn hoạt động của Công ty đến khám sàng lọc 4 loại ung thư chính.
Công ty đã nhận được nhiều giải thưởng về an toàn tại nơi làm việc, bao gồm cửa hàng bách hóa đầu tiên trong số các cửa hàng bách hóa khác nhận được “Giải thưởng An toàn lao động” trong 7 năm liên tiếp, cửa hàng bách hóa duy nhất được Chính quyền thành phố Đài Bắc đề nghị nhận giải thưởng quốc gia về “Đơn vị xuất sắc về an toàn lao động và y tế “và là đơn vị đầu tiên được nhận “Giải thưởng Chứng nhận Doanh nghiệp duy trì tập thể dục thường xuyên”.
Định hướng tương lai
Là chuỗi cửa hàng bách hóa hàng đầu tại Đài Loan trong hơn 33 năm, Pacific SOGO Department Stores Co. Ltd tin rằng họ có trách nhiệm thiết lập các tiêu chuẩn cao hơn và không ngừng nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự nóng lên của trái đất, việc tái chế và tái sử dụng trước bất kỳ sự can thiệp nào của chính quyền. Do đó, Công ty đặt mình vào vị trí của tất cả các bên liên quan để đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau nhằm cải thiện xã hội, khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp và bản thân công ty.
Riêng đối với Công ty, việc thành lập các cửa hàng bách hóa xanh cũng quan trọng như việc thu lợi nhuận và việc cam kết giảm lượng rác thải hàng ngày, đồng thời tăng khả năng thu hút khách hàng. Ngoài ra, Công ty sẽ tận dụng tối đa lợi thế của mình để mời gọi khách hàng luôn thân thiện với môi trường và tiếp tục thực hành lối sống xanh và bền vững.
Theo xu hướng bền vững đang diễn ra, Công ty đánh giá cao tầm quan trọng của việc đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn và phát triển nghề nghiệp. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên và các đối tác, nhà cung cấp được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Công ty có kế hoạch hợp tác với các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, hướng dẫn viên thể dục và nhà tâm lý tư vấn để thiết kế các kế hoạch nâng cao sức khỏe cá nhân theo kết quả khám sức khỏe của mỗi cá nhân. Công ty sẽ tiếp tục mở rộng dự án chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng địa phương và các nhóm yếu thế, đồng thời tăng cường giáo dục chăm sóc sức khỏe để tạo ra các cộng đồng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.
Thông tin về Enterprise Asia
Enterprise Asia là một tổ chức phi chính phủ (NGO) nhằm mục đích tạo ra một châu Á giàu tinh thần kinh doanh như một động cơ hướng tới sự phát triển kinh tế – xã hội bền vững và tiến bộ trong một thế giới bình đẳng về kinh tế. Hai trụ cột chính của Enterprise Asia là đầu tư vào con người và tinh thần kinh doanh có trách nhiệm. Enterprise Asia làm việc với các chính phủ, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức khác để thúc đẩy khả năng cạnh tranh và phát triển kinh doanh, nâng cao vị thế kinh tế của người dân trên khắp châu Á, đồng thời đảm bảo một di sản của hy vọng, sự đổi mới và lòng dũng cảm cho thế hệ tương lai. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.enterpriseasia.org.
Thông tin về Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm ở châu Á (Asia Responsible Enterprise Awards – AREA)
Giải thưởng Doanh nghiệp có trách nhiệm ở châu Á công nhận và tôn vinh các doanh nghiệp châu Á đã cổ xúy và theo đuổi tinh thần kinh doanh bền vững và có trách nhiệm trong các hạng mục Lãnh đạo xanh, Đầu tư vào con người, Nâng cao sức khỏe, Trao quyền cho xã hội, Quản trị doanh nghiệp, Lãnh đạo kinh tế tuần hoàn và Lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://enterpriseasia.org/area/.
Recent Comments