ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 11 tháng 1 năm 2021 – Prudential Corporation Asia (Tập đoàn Prudential châu Á – Prudential) vừa công bố Báo cáo The Pulse of Asia – The Health of Asia Barometer (tạm dịch Nhịp đập của châu Á- Phong vũ biểu về sức khỏe của châu Á) do The Economist Intelligence Unit (EIU) thực hiện, nhấn mạnh cơ hội chưa từng có mà các công nghệ y tế kỹ thuật số mang lại để cải thiện khả năng chăm sóc sức khỏe ở châu Á.
Báo cáo mang tính nghiên cứu này khám phá thái độ đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở châu Á, nhấn mạnh đến nhu cầu về các công cụ và dịch vụ để giúp người dân trong khu vực điều hướng tốt hơn hệ thống chăm sóc sức khỏe. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh cơ hội cho các chính phủ hợp tác với khu vực tư nhân để tối đa hóa tiềm năng của công tác chăm sóc sức khỏe sử dụng kỹ thuật số.
Tỷ lệ áp dụng công nghệ y tế kỹ thuật số cao
Báo cáo khảo sát 5.000 người trưởng thành tại 13 thị trường ở châu Á (gồm Campuchia, Trung Quốc đại lục, Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam) cho thấy, chỉ khoảng một nửa số người được hỏi (54%) tin rằng, dịch vụ chăm sóc y tế có thể dễ tiếp cận và chi phí hợp lý. Điều đáng quan tâm hơn là, chưa đến một phần tư số người được hỏi (22%) nói rằng, họ có thể dễ dàng tiếp cận các cơ sở tập thể dục -thể thao để giúp cải thiện sức khỏe cá nhân họ trong năm tới.
Tuy nhiên, báo cáo trên toàn châu Á cũng nhấn mạnh tiềm năng của công nghệ để trực tiếp chống lại những thách thức này. Khoảng 81% số người được hỏi cho rằng, công nghệ đã cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế của họ và gần 2/3 (60%) tin rằng khả năng chi trả đã được cải thiện.
Và sự ưa thích của người tiêu dùng đối với số hóa y tế không có dấu hiệu giảm bớt trong 3 năm tới, khi có tới 71% số người được khảo sát cho biết, họ sẽ dựa vào công nghệ nhiều hơn nữa để cải thiện sức khỏe và phúc lợi cá nhân của họ.
Hành động công-tư để cải thiện việc chăm sóc sức khỏe
Để phát huy hết tiềm năng của chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, báo cáo khuyến nghị sự hợp tác giữa khu vực công và tư nhiều hơn nữa và đề xuất việc các chính phủ nên hợp tác với các công ty tư nhân để cung cấp các cách thức đổi mới kỹ thuật số nhằm thúc đẩy và quản lý sức khỏe và thịnh vượng của người dân.
Báo cáo cũng nhấn mạnh cơ hội để các chính phủ cải thiện thông tin sức khỏe cộng đồng thông qua các kênh kỹ thuật số. Theo nghiên cứu, mạng xã hội là nguồn thông tin sức khỏe và thịnh vượng cá nhân được trích dẫn thường xuyên nhất. Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát đồng ý rằng, các nguồn đáng tin cậy nhất là chính phủ quốc gia và các cơ quan y tế công cộng. Các chính phủ có thể nắm bắt cơ hội bằng cách trở thành nguồn cung cấp thông tin y tế có chất lượng đáng tin cậy nhất cho người dân.
Báo cáo cũng khuyến nghị các chính phủ tìm cách thúc đẩy các thiết bị y tế được kết nối, nhưng những thiết bị này cần phải được củng cố bằng việc quản lý dữ liệu thật chặt chẽ. Công tác bảo mật dữ liệu sẽ cho phép dữ liệu y tế được tập trung một cách an toàn, trao quyền cho các chính phủ thiết kế các chính sách tốt hơn và xây dựng cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe có mục tiêu mang tính trọng tâm, trọng điểm hơn.
Ông Nic Nicandrou, Giám đốc điều hành (CEO) của Prudential Corporation Asia, nhận xét: “Báo cáo nghiên cứu mang tính đột phá này chứng minh rằng, trong khi châu Á đã bắt đầu đón nhận các công nghệ y tế kỹ thuật số, thì khu vực này vẫn còn một khoảng cách để nhận ra tiềm năng đầy đủ của công nghệ. Các khu vực công cần hợp tác với nhau để biến những cơ hội này thành hiện thực và bằng cách đó, sẽ cải thiện sức khỏe cho các cá nhân”.
Ông Nic Nicandrou cho biết thêm: “Việc biến dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số thành hiện thực là một phần không thể thiếu trong nỗ lực của chúng tôi tại Prudential. Thông qua ứng dụng Pulse by Prudential, chúng tôi đã liên kết với các đối tác đi đầu trong đổi mới để cung cấp thông tin và hướng dẫn về sức khỏe, cũng như cung cấp quyền truy cập cho các chuyên gia y tế. Mục tiêu của chúng tôi khi làm điều này là giúp mọi người sống tốt hơn, lâu hơn”.
Ông Charles Ross, Phụ trách biên tập của EIU, phát biểu: “Báo cáo nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, để làm cho việc chăm sóc sức khỏe dễ tiếp cận hơn và có giá cả phải chăng, thì khu vực công và tư nhân cần hợp tác để nắm bắt sáng kiến. Một cách quan trọng để làm điều này là “kho dữ liệu” giữa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau và tạo kết nối an toàn giữa các ứng dụng, thiết bị sức khỏe và hồ sơ bệnh nhân kỹ thuật số tập trung”.
Thông tin về Prudential Corporation Asia
Có trụ sở chính tại Hồng Kông, Prudential Corporation Asia là một đơn vị kinh doanh của Prudential plc (Vương quốc Anh) *, bao gồm các hoạt động bảo hiểm nhân thọ ở châu Á và châu Phi, và doanh nghiệp quản lý tài sản, Eastspring Investments.
Prudential là một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu, với các hoạt động trải rộng tại 13 thị trường ở châu Á, bao gồm Campuchia, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Tại châu Phi, Prudential có mặt tại 8 thị trường, bao gồm Cameroon, Bờ biển Ngà, Ghana, Kenya, Nigeria, Togo và Uganda. Với nền tảng phân phối đa kênh mạnh mẽ, Prudential cung cấp các giải pháp toàn diện và sáng tạo cho hơn 16 triệu khách hàng trên khắp hai châu lục.
Prudential plc có cổ phiếu được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán London (có mã PRU.L), Hồng Kông (có mã 2378), Singapore (có mã K6S.SG) và New York (có mã PUK.N).
Eastspring Investments chuyên quản lý các khoản đầu tư trên khắp châu Á, thay mặt cho một loạt các nhà đầu tư bán lẻ và tổ chức. Đây là một công ty quản lý tài sản hàng đầu châu Á, với sự hiện diện tại 11 thị trường lớn của châu Á cũng như các văn phòng phân phối ở Bắc Mỹ và châu Âu. Eastspring Investments quản lý tài sản có tổng trị giá hơn 220 tỷ USD (tại thời điểm ngày 30 tháng 6 năm 2020), quản lý các quỹ trên một loạt các loại tài sản, bao gồm vốn chủ sở hữu và thu nhập cố định.
*Lưu ý: Prudential plc không liên kết dưới bất kỳ hình thức nào với Prudential Financial, Inc. của Mỹ hoặc với Công ty Prudential Assurance Company, một công ty con của M & G plc, một công ty được thành lập tại Vương quốc Anh.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.prudentialcorporation-asia.com
Pulse by Prudential là một ứng dụng sức khỏe kỹ thuật số và là ứng dụng đầu tiên trong khu vực cung cấp quản lý sức khỏe toàn diện cho người tiêu dùng. ‘Pulse by Prudential’ (Pulse) được giới thiệu lần đầu tiên tại Malaysia vào tháng 8 năm 2019. Hiện tại, Pulse đang có mặt tại 12 thị trường trên khắp châu Á và châu Phi. Ứng dụng sử dụng các công cụ tự trợ giúp do trí tuệ nhân tạo (AI) cung cấp và thông tin thời gian thực để phục vụ như một đối tác sức khỏe và sức khỏe 24/7 cho người dùng, giúp họ ngăn ngừa, trì hoãn và bảo vệ khỏi sự tấn công của bệnh tật. Tính đến tháng 12 năm 2020, ứng dụng đã được tải xuống hơn 15 triệu lần ở châu Á và châu Phi. Để biết thêm thông tin về ứng dụng Pulse by Prudential, hãy truy cập: www.wedopulse.com.
Thông tin về Pulse of Asia – Health of Asia Barometer (Nhịp đập của châu Á – Phong vũ biểu về sức khỏe của châu Á)
Prudential đã ủy quyền Báo cáo mới có tiêu đề Nhịp đập của châu Á – phong vũ biểu về sức khỏe của châu Á để nêu bật những thách thức mà người dân trong khu vực phải đối mặt trong việc cải thiện sức khỏe và thịnh vượng của họ. Báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát với 5.000 người đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, gồm Campuchia, Trung Quốc đại lục, Đặc khu Hành chính Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Những người được hỏi có độ tuổi từ 21 đến 55 và các nhóm thu nhập khác nhau.
Có thể xem toàn bộ báo cáo tại pulseofasia.economist.com
Recent Comments