THÂM QUYẾN & ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 12 tháng 4 năm 2021 – Qatar Airways vừa công bố bắt đầu từ ngày 15/4 tới sẽ khai trương dịch vụ vận chuyển phà đường biển-hàng không từ Cảng Shekou Thâm Quyến đến SkyPier của Sân bay Quốc tế Hồng Kông (HKIA). Dịch vụ mới này cung cấp cho hành khách ở Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông), một trong những khu vực lớn năng động nhất thế giới, có thể tiếp cận thuận tiện với mạng lưới toàn cầu của Qatar Airways khởi hành từ Hồng Kông.
Với sự hợp tác với Cơ quan quản lý Sân bay Hồng Kông, Qatar Airways sẽ triển khai Dịch vụ Check – in linh hoạt. Theo đó, dịch vụ sẽ cho phép khách hàng của Qatar Airways tại Thâm Quyến có thể làm thủ tục check – in linh hoạt hơn và nâng cao các lựa chọn đi lại khắp thế giới từ Hồng Kông, nơi Qatar Airways khai thác dịch vụ bay trực tiếp hàng ngày đến Doha bằng máy bay Airbus A350-900 hiệu quả có 36 ghế nằm thẳng ở Hạng Thương gia và 247 ghế ngồi ở Hạng Phổ thông. Từ Doha, hành khách có thể tiếp tục nối chuyến đến nhiều điểm đến trên khắp các châu lục.
Khách hàng của Qatar Airways có thể mua vé phà từ SkyLink hoặc tại trang web của cảng. Hành khách sử dụng dịch vụ phà kéo dài 30 phút sẽ được cung cấp thẻ lên máy bay và dịch vụ kiểm tra hành lý đến điểm đến cuối cùng tại nhà ga Shekou Thâm Quyến, nơi họ cũng sẽ làm thủ tục hải quan và nhập cảnh. Khi đến SkyPier, khách hàng có thể đi thẳng đến cổng lên máy bay của Qatar Airways, hoặc tận hưởng trải nghiệm mua sắm hàng miễn thuế và các lựa chọn ăn uống cao cấp tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông, trước khi tiếp tục hành trình liền mạch và không rắc rối với hãng hàng không đến hơn 80 điểm đến ở châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ.
Ông Thomas Scruby, Phó giám đốc Kinh doanh của Qatar Airways phụ trách khu vực Australasia & Bắc Á, cho biết: “Việc đưa vào sử dụng dịch vụ đưa đón bằng phà sẽ thúc đẩy dấu ấn của chúng tôi tại Khu vực Vịnh lớn bằng cách cung cấp cho khách hàng ở miền Nam Trung Quốc nhiều lựa chọn bay linh hoạt hơn qua Sân bay Quốc tế Hồng Kông. Chúng tôi biết việc kết nối trong khu vực và với thế giới rộng lớn hơn là rất quan trọng cho sự thành công của đưa đón bằng phà vốn sẽ thúc đẩy dấu ấn của chúng tôi tại Khu vực Vịnh lớn. Vì vậy, chúng tôi rất vui được thực hiện phần việc của mình để xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết nhằm giúp khách hàng địa phương đi lại dễ dàng và suôn sẻ hơn, bất chấp sự gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra”.
Qatar Airways tiếp tục mở rộng mạng lưới các điểm đến, cung cấp nhiều chuyến bay đến các điểm đến quốc tế hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác. Vào giữa mùa hè năm 2021, Qatar Airways có kế hoạch xây dựng lại mạng lưới của mình tới hơn 140 điểm đến, bao gồm 23 điểm đến ở châu Phi, 14 điểm đến ở châu Mỹ, 43 điểm ở châu Á – Thái Bình Dương, 43 ở châu Âu và 19 ở Trung Đông. Nhiều thành phố sẽ được phục vụ với một lịch trình dày đặc với tần suất hàng ngày hoặc nhiều hơn.
Thông tin về Qatar Airways
Là một hãng hàng không từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, Qatar Airways đã được Giải thưởng Hàng không Thế giới (do Tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế Skytrax quản lý) vinh danh là ‘Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2019. Qatar Airways cũng được vinh danh là ‘Hãng hàng không tốt nhất ở Trung Đông’, ‘Hạng thương gia tốt nhất thế giới’ và ‘Ghế hạng thương gia tốt nhất’, công nhận trải nghiệm đột phá của Hạng thương gia, Qsuite. Qatar Airways là hãng hàng không duy nhất đã 5 lần được trao danh hiệu “Hãng hàng không Skytrax của năm”, được công nhận là đỉnh cao của sự xuất sắc trong ngành hàng không.
Sân bay Quốc tế Hamad (Hamad International Airport – HIA) là sân nhà và trung tâm của Qatar Airways gần đây đã được SKYTRAX World Airport Awards 2020 xếp hạng là “Sân bay tốt thứ ba trên thế giới”, trong số 550 sân bay trên toàn thế giới. Tăng từ vị trí thứ tư vào năm 2019 lên thứ ba vào năm 2020, HIA liên tục vươn lên trong bảng xếp hạng ‘Các sân bay tốt nhất thế giới’ kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2014. Ngoài ra, HIA đã được bình chọn là ‘Sân bay tốt nhất ở Trung Đông’ năm thứ 6 liên tiếp và ‘Dịch vụ nhân viên tốt nhất ở Trung Đông năm thứ 5 liên tiếp.
Qatar Airways là hãng hàng không vùng Vịnh đầu tiên tham gia Liên minh hàng không toàn cầu oneworld, cho phép hành khách của hãng được hưởng lợi từ hơn 1.000 sân bay tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 14.250 chuyến khởi hành hàng ngày.
Oryx One, hệ thống giải trí trên chuyến bay của Qatar Airways mang đến cho hành khách tới 4.000 lựa chọn giải trí từ các bộ phim bom tấn mới nhất, TV box, âm nhạc, trò chơi… Hành khách bay trên các chuyến bay của Qatar Airways được phục vụ bằng máy bay B787, B777, A350, A380, A319 và một số máy bay A320 và A330 của hãng cũng có thể giữ liên lạc với bạn bè và gia đình của họ trên khắp thế giới bằng cách sử dụng Wi-Fi trên máy bay của hãng hàng không đoạt giải thưởng và dịch vụ GSM.
Qatar Airways tự hào hỗ trợ một loạt các sáng kiến quốc tế và địa phương thú vị nhằm làm phong phú thêm cộng đồng toàn cầu mà hãng phục vụ. Qatar Airways là đối tác chính thức của FIFA (Liên đoàn Bóng đá Quốc tế), là nhà tài trợ chính thức của nhiều sự kiện thể thao cấp cao, bao gồm FIFA World Cup Qatar 2022TM, phản ánh các giá trị của thể thao như một phương tiện gắn kết mọi người với nhau. Thông điệp cốt lõi mang tính thương hiệu riêng của Qatar Airways là Going Places Together (tạm dịch: Cùng nhau đi khắp nơi).
Qatar Airways Cargo, một trong những hãng vận chuyển hàng không quốc tế hàng đầu thế giới, phục vụ hơn 60 điểm đến chuyên chở hàng hóa trên toàn thế giới thông qua trung tâm Doha đẳng cấp thế giới và cũng cung cấp hàng hóa trong khoang chứa máy bay chở khách cho một mạng lưới rộng khắp toàn cầu. Đội bay Qatar Airways Cargo bao gồm hai chuyên cơ vận tải Boeing 747-8 và 24 chuyên cơ vận tải Boeing 777.
Recent Comments