SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Jollibee Group – Tập đoàn Jollibee (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Philippines – PSE, với mã: JFC), một trong những công ty nhà hàng lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới, vừa công bố báo cáo kết quả tài chính quý 1 năm 2025, phản ánh hiệu suất mạnh mẽ tại cả thị trường Philippines và quốc tế, bao gồm cả đà tăng trưởng liên tục tại các thị trường châu Á quan trọng như Singapore, Việt Nam và (Tây) Malaysia.

Trong quý 1/2025 (kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025), doanh số toàn hệ thống của Tập đoàn Jollibee đạt 103,2 tỷ peso Philippine – PHP (1,76 tỷ USD), tăng 18,9% so với mức 86,8 tỷ PHP (1,48 tỷ USD) của quý 1/2024. Doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Jollibee đạt 70,2 tỷ PHP (1,20 tỷ USD), tăng 14,6% so với quý 1/2024. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi mức tăng trưởng doanh số tại cùng một cửa hàng 5,5%, chủ yếu nhờ tăng trưởng về sản lượng và đóng góp từ các cửa hàng mới.
Tăng trưởng doanh số tại cùng một cửa hàng tại Philippines tăng 8,5%, dẫn đầu là Mang Inasal (tăng 15,9%), Red Ribbon (tăng 11,1%), Jollibee (tăng 8,6%) và Chowking (tăng 6,2%). Điều này đã thúc đẩy doanh số toàn hệ thống tăng 11,9% trong quý 1 năm 2025, chủ yếu nhờ khối lượng giao dịch cao hơn. Doanh số tại cùng một cửa hàng ở các thị trường quốc tế tăng nhẹ 0,7%, với đóng góp lớn từ châu Âu, Trung Đông, châu Á và Australia ở mức tăng 5,3%, hoạt động tại Bắc Mỹ của các thương hiệu châu Á – chẳng hạn như Jollibee, Chowking và Red Ribbon – ở mức tăng 4,8%, Highlands Coffee tăng 4,4%, Milksha tăng 3,1% và The Coffee Bean & Tea Leaf tăng 2,8%.
Trong khi đó, hoạt động kinh doanh của Jollibee Group tại Trung Quốc lại giảm 8,3%, mặc dù Yonghe King cho thấy sự cải thiện liên tục về số lượng giao dịch. Smashburger cũng ghi nhận mức giảm 8,0% trong doanh số tại cùng một cửa hàng, chủ yếu do khối lượng giao dịch thấp hơn.
Ông Ernesto Tanmantiong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Toàn cầu của Tập đoàn Jollibee, nhận định: “Chúng tôi hài lòng với kết quả kinh doanh quý I năm nay, đặc biệt là sự tăng trưởng liên tục tại các thị trường quốc tế như Singapore, nơi các thương hiệu của chúng tôi đang ngày càng được người tiêu dùng trong nước và khu vực đón nhận nồng nhiệt hơn. Chúng tôi tự hào khi thấy các thương hiệu của mình phát triển mạnh mẽ trong các bối cảnh văn hóa đa dạng, khẳng định niềm tin của chúng tôi vào sức hấp dẫn toàn cầu của danh mục đầu tư của Tập đoàn Jollibee. Chúng tôi cũng lạc quan về việc bổ sung Tim Ho Wan – một thương hiệu mạnh khác vào danh mục đầu tư. Điều này càng củng cố vị thế của chúng tôi tại một trong những thị trường tiêu dùng năng động nhất thế giới và hỗ trợ chiến lược tăng trưởng quốc tế dài hạn của chúng tôi”.
Doanh số toàn hệ thống của hoạt động kinh doanh quốc tế của Tập đoàn Jollibee tăng 29,5%. Kết quả kinh doanh này được hỗ trợ đáng kể bởi việc mua lại Compose Coffee, đóng góp 17,8% vào tăng trưởng của mảng kinh doanh quốc tế. Mảng Cà phê và Trà của Tập đoàn – hiện chiếm 45,4% doanh số toàn hệ thống quốc tế – đã ghi nhận mức tăng trưởng 62,2%, trong đó Compose Coffee đóng góp tới 49% mức tăng trưởng này.
Tim Ho Wan, hiện thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Jollibee, có hiệu lực từ ngày 02 tháng 01 năm 2025, đã đóng góp vào sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quốc tế trong quý 1 năm nay.
Doanh số toàn hệ thống của thương hiệu chủ lực Jollibee đã tăng 13,9% trên toàn cầu, với những thành tích nổi bật tại một số thị trường quốc tế. Ở Philippines ghi nhận mức tăng trưởng 13,3%, Trung Quốc (Hồng Kông và Macau) tăng 12,9%, Bắc Mỹ tăng 10,9%, Đông Nam Á tăng 27,8%, Trung Đông tăng 12,9%, châu Âu tăng 10,9% và Guam tăng 20,2%.
Những kết quả này nhấn mạnh đến sức hấp dẫn toàn cầu ngày càng tăng của thương hiệu Jollibee và vị thế của thương hiệu này trong việc chinh phục người tiêu dùng trên nhiều thị trường quốc tế đa dạng. Singapore cùng với các thị trường Đông Nam Á khác tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong sự mở rộng của Tập đoàn, phản ánh mức độ nhận diện thương hiệu ngày càng tăng và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ trong khu vực.
Thu nhập hoạt động của Tập đoàn Jollibee tăng 17,6% lên 4,8 tỷ PHP (81,9 triệu USD), mặc dù chi phí quảng cáo và khuyến mãi nhằm xây dựng giá trị thương hiệu và mở rộng phạm vi thị trường tăng 56,2%. Biên lợi nhuận tương ứng cải thiện 10 điểm cơ bản nhờ lợi nhuận gộp cao hơn và chi phí quản lý và hành chính tăng nhẹ.
Thu nhập ròng thuộc về cổ đông Công ty mẹ giảm 8,1% xuống còn 2,4 tỷ PHP (41,0 triệu USD), do các khoản mục dưới dòng tăng. Tuy nhiên, tính theo quý, cả thu nhập hoạt động và thu nhập ròng thuộc về cổ đông Công ty mẹ đều tăng hai chữ số. Sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước chủ yếu là do các yếu tố phi hoạt động.
Ông Richard Shin, Giám đốc Tài chính và Quản lý rủi ro toàn cầu của Tập đoàn Jollibee nhận xét: “Chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu và thu nhập hoạt động mạnh mẽ, đồng thời đầu tư đáng kể vào việc xây dựng thương hiệu. Việc thực thi có kỷ luật và nền tảng hoạt động vững chắc đã giúp chúng tôi mở rộng biên lợi nhuận, ngay cả khi chi tiêu cho quảng cáo tăng cao. Chúng tôi vẫn tự tin sẽ đạt được mục tiêu cho cả năm 2025”.
Tính đến tháng 3 năm 2025, mạng lưới cửa hàng toàn cầu của Tập đoàn Jollibee đạt con số 9.935 cửa hàng, tăng 44,3% so với cùng kỳ năm trước, Con số này bao gồm 3.393 cửa hàng tại Philippines và 6.542 cửa hàng quốc tế, bao gồm 560 cửa hàng tại Trung Quốc, 361 cửa hàng tại Bắc Mỹ, 393 cửa hàng tại khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, 865 cửa hàng với thương hiệu Highlands Coffee, chủ yếu tại Việt Nam, 1.246 cửa hàng với thương hiệu The Coffee Bean & Tea Leaf, 340 cửa hàng với Milksha, 2.700 cửa hàng với Compose Coffee và 77 cửa hàng với Tim Ho Wan.
Kết quả kinh doanh của Tập đoàn Jollibee trong quý 1 năm 2025 phản ánh sự tập trung thực thi và sức mạnh của danh mục đầu tư trên toàn cầu. Thành công liên tục tại Đông Nam Á, bao gồm cả Singapore, củng cố tham vọng trở thành một trong 5 công ty nhà hàng hàng đầu thế giới của Tập đoàn.
Vào ngày 14 tháng 4 năm 2025, Hội đồng quản trị Tập đoàn Jollibee đã thông qua việc trả cổ tức bằng tiền mặt thường kỳ là 1,33 PHP (0,024 USD) cho mỗi cổ phiếu phổ thông.
Hashtag: #JollibeeGroup
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.
Thông tin về Jollibee Group (Tập đoàn Jollibee
Là một trong những công ty nhà hàng châu Á phát triển nhanh nhất trên thế giới, Tập đoàn Jollibee (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Philippines – PSE, với mã: Foods Corporation) đang hoạt động tại 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 9.900 cửa hàng trên toàn cầu, với các chi nhánh tại Philippines, Mỹ, Canada, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông vầ Macau, Vương quốc Anh, Italia, Việt Nam, Brunei, Singapore, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Qatar, Oman, Kuwait, Bahrain, Indonesia, Costa Rica, Ai Cập, El Salvador, Panama, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia.
Jollibee Group có 8 thương hiệu thuộc sở hữu hoàn toàn (Jollibee, Chowking, Greenwich, Red Ribbon, Mang Inasal, Yonghe King, Hong Zhuang Yuan, Smashburger), 3 thương hiệu được nhượng quyền (Burger King và Panda Express ở Philippines, Dunkin ‘Donuts ở một số vùng lãnh thổ nhất định ở Trung Quốc), sở hữu 80% cổ phần của The Coffee Bean & Tea Leaf và sở hữu 60% cổ phần của SuperFoods Group sở hữu thương hiệu Highlands Coffee và và sở hữu 51% cổ phần của Milksha, một thương hiệu trà sữa trân châu nổi tiếng của Đài Loan.
Thông qua công ty con Jollibee Worldwide Pte. Ltd. (JWPL), Jollibee Group sở hữu 92% quyền lợi tham gia trong Titan Dining LP, một quỹ đầu tư tư nhân cuối cùng sở hữu thương hiệu Tim Ho Wan (THW). Jollibee Group cũng liên doanh với Tập đoàn THW để mở và vận hành các nhà hàng THW ở Trung Quốc đại lục và cũng có một liên doanh kinh doanh với đầu bếp từng đoạt giải thưởng Rick Bayless cho Tortazo, một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ăn nhanh kiểu Mexico tại Mỹ.
Jollibee Group được tờ Asian Wall Street Journal vinh danh là công ty được ngưỡng mộ nhất Philippines trong 10 năm qua. Công ty cũng được đánh giá là một trong những công ty đạt tiêu chuẩn Fab 50 của châu Á và nằm trong số Những nhà sử dụng lao động tốt nhất thế giới do Forbes bình chọn. Công ty cũng đã ba lần được nhận Giải thưởng Nơi làm việc đặc biệt của Gallup và góp mặt trong danh sách Các công ty tốt nhất thế giới của TIME và Danh sách 500 công ty Đông Nam Á của Fortune.
Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Jollibee, hãy truy cập www.jollibeegroup.com
nnouncement.
Recent Comments