BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach Newswire – PTT Oil and Retail Business Public Company Limited, công ty con chuyên về bán lẻ và phong cách sống của Tập đoàn PTT Thái Lan, vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh quý 1/2025. Theo đó, trong quý 1/2025, OR đạt doanh thu 182,4 tỷ bah, lợi nhuận ròng 4,38 tỷ baht, tăng 46% so với quý 1/2024 và tăng hơn 17,6% so với quý 1 năm 2024. Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao tài sản cố định (EBITDA) của OR đạt 6,48 tỷ baht, tăng 32,7% so với quý trước và 5,0% so với quý 1 năm 2024, nhờ vào lợi nhuận từ các mảng kinh doanh Toàn cầu và Phong cách sống cùng với việc kiểm soát chi phí và cải thiện biên lợi nhuận ở các phân khúc chính.

M.L. Peekthong Thongyai, CEO of OR, presents Q1/2025 results and strategic vision for regional and sustainable growth.

Lợi nhuận gộp trên mỗi lít xăng dầu và hiệu quả hoạt động của OR cao hơn, đặc biệt là tại Lào, Philippines và Campuchia, đã giúp EBITDA tăng 311 triệu baht so với cùng kỳ năm ngoái. Khả năng phục hồi của người tiêu dùng và kiểm soát chi phí chặt chẽ hơn cũng giúp nâng cao biên lợi nhuận trong mảng Phong cách sống của OR. Trong khi biên lợi nhuận mảng Di động chịu áp lực bởi chênh lệch giá thấp hơn – đặc biệt là nhiên liệu hàng không, song hiệu suất chung vẫn được giữ vững nhờ chi phí nhân sự và thuê ngoài giảm.

Lợi nhuận từ đầu tư vốn chủ sở hữu đã tăng thêm 657 triệu baht, đóng góp vào lợi nhuận ròng và củng cố thêm động lực tăng trưởng đa dạng của OR.

Ông M.L. Peekthong Thongyai, Giám đốc điều hành (CEO) của OR, cho biết: “Kết quả kinh doanh quý 1 năm nay phản ánh khả năng phục hồi của mô hình kinh doanh và định hướng dài hạn rõ ràng của chúng tôi. Chúng tôi đang mở rộng với mục đích rõ ràng – mang lại giá trị cho con người, thịnh vượng cho cộng đồng và bảo vệ hành tinh”.

Trọng tâm của chiến lược này là khuôn khổ Con người – Hiệu suất – Hành tinh của OR, nền tảng cho cách tiếp cận đầu tư, đổi mới và tăng trưởng khu vực của công ty.

Việc mở rộng hệ thống Trạm sạc xe điện PluZ (EV Station PluZ) của OR hiện có mặt tại tất cả 77 tỉnh, thành của Thái Lan, nhấn mạnh đến cam kết của công ty đối với phương tiện di chuyển sạch. Đồng thời, Café Amazon – thương hiệu đặc trưng của OR, tiếp tục mở rộng quy mô trên khắp Đông Nam Á, với 391 cửa hàng bên ngoài Thái Lan và hơn 112 triệu cốc được bán ra chỉ riêng trong quý 1 năm nay.

Trong quý 1/2025. Mảng Kinh doanh Toàn cầu của OR có doanh số tăng 30,8% so với quý 1/2024 kỳ, với EBITDA tăng 81,5%. Công ty hiện vận hành 415 trạm xăng dầu PTT và 391 cửa hàng Café Amazon trên khắp châu Á, bao gồm Campuchia, Lào, Philippines, Việt Nam, Malaysia, Oman, Saudi Arabia, Bahrain và Nhật Bản.

Ông M.L. Peekthong Thongyai lý giải: “Không chỉ đơn thuần là OR bán nhiên liệu hay cà phê, mà là xây dựng các nền tảng hỗ trợ nền kinh tế địa phương, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và mang lại tăng trưởng bền vững, lâu dài”.

Chiến lược này phản ánh triết lý “Họ phát triển, chúng ta phát triển” của OR, nhấn mạnh đến việc trao quyền cho các đối tác địa phương là nền tảng cho sự mở rộng ra quốc tế.

Ngoài lĩnh vực năng lượng, OR tiếp tục phát triển mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh về phong cách sống và kỹ thuật số. Các hoạt động phi dầu mỏ đóng góp 27,5% EBITDA quý 1/2025, dẫn đầu là hiệu suất mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ, thực phẩm và đồ uống và nhượng quyền thương mại. Công ty cũng đang đầu tư vào các mô hình kinh tế tuần hoàn, nền tảng kỹ thuật số và các sản phẩm bền vững để củng cố việc tạo ra giá trị lâu dài.

Nhìn về tương lai, OR đang định vị để gia nhập lĩnh vực ngân hàng ảo, tận dụng mạng lưới thương mại rộng khắp và cơ sở dữ liệu khách hàng rộng lớn của mình để cung cấp các dịch vụ tài chính được cá nhân hóa và dễ tiếp cận. Động thái này được xem là sự mở rộng tự nhiên của chiến lược trở thành nền tảng cuộc sống hàng ngày cho người tiêu dùng.

Tình hình tài chính của công ty vẫn vững chắc. TRIS Rating đã tái khẳng định xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp của OR ở mức AA+ với triển vọng ổn định trong năm thứ ba liên tiếp, phản ánh cả kỷ luật tài chính và tính liên tục chiến lược.

Với đà phát triển này, OR đang tiến sâu hơn vào thị trường ASEAN và các thị trường mới nổi thông qua sự kết hợp giữa mở rộng hữu cơ, liên doanh và liên minh chiến lược. Tham vọng chuyển đổi từ một tập đoàn hàng đầu Thái Lan thành một doanh nghiệp tầm cỡ khu vực sẵn sàng cho tương lai, kết nối giữa năng lượng, bán lẻ và phát triển bền vững.

Hashtag: #OR

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về OR

PTT Oil and Retail Business Public Company Limited (OR) OR) là công ty năng lượng và bán lẻ hàng đầu của Thái Lan, hoạt động tại 10 quốc gia. OR hoạt động thông qua 4 nhóm kinh doanh cốt lõi: Kinh doanh di động, cung cấp các giải pháp năng lượng thông qua PTT Station, PTT Lubricants, PTT LPG và EV Station PluZ; Lifestyle Business, có Café Amazon, một trong những chuỗi cà phê lớn nhất châu Á, cùng với các cửa hàng tiện lợi và quản lý không gian; Global Business (Kinh doanh Toàn cầu) thúc đẩy tăng trưởng quốc tế với hơn 415 trạm PTT và 391 cửa hàng Café Amazon; và OR Innovation Business, phát triển các dự án mới và giải pháp bền vững thông qua công nghệ và đổi mới.