SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 10 tháng 11 năm 2025 – Rhenus Group – công ty cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới đang liên tục tăng cường đầu tư vào Đông Nam Á, như một phần trong kế hoạch đang được triển khai nhằm củng cố sự hiện diện của mình trên các hành lang thương mại quan trọng trên toàn cầu. Chiến lược Trung Quốc + 1 cũng đã tác động đến lưu lượng hàng hóa tại Đông Nam Á, làm tăng khối lượng hàng hóa và tạo ra nhu cầu lớn hơn về các giải pháp logistics linh hoạt, bền vững và tiết kiệm chi phí hơn.
Bất chấp nhu cầu bên ngoài yếu hơn, thuế quan tăng cao và tình hình địa chính trị biến động bất ổnm khó lường, châu Á dự kiến vẫn là động lực tăng trưởng lớn nhất toàn cầu, đóng góp khoảng 60% [Nguồn: https://www.imf.org/en/Blogs/Articles/2025/10/16/asias-economic-growth-is-weathering-tariffs-and-uncertainty] vào các năm 2025 và 2026. Các tuyến thương mại giữa châu Á và thế giới cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng, khi các nhà sản xuất ưu tiên Đông Nam Á cho nhu cầu tìm nguồn cung ứng của họ.
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), trong 9 tháng đầu năm 2025, khối lượng vận tải hàng không trên hành lang châu Âu – châu Á tăng 12,4% [Nguồn: https://www.iata.org/en/pressroom/2025-releases/2025-10-29-01/] so với cùng kỳ năm trước, phản ánh sự chuyển dịch chiến lược trong dòng chảy thương mại sang Đông Nam Á, khi các thành phố như Bangkok và Kuala Lumpur ngày càng trở nên quan trọng như các trung tâm vận chuyển hàng hóa đến và đi chính của châu Âu.
Trong cùng thời gian này, tổng kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và ASEAN đạt 3.670 tỷ nhân dân tệ [Nguồn: https://english.www.gov.cn/archive/statistics/202507/14/content_WS6874fdcfc6d0868f4e8f4236.html, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước, so với mức giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước về kim ngạch thương mại của Trung Quốc với Mỹ.
Ông Chris Bode, Phó chủ tịch Vận tải Hàng không Toàn cầu của Rhenus Air & Ocean (Khối Hàng không và Hàng hải của Rhenus Group), cho biết: “Đông Nam Á là khu vực trọng tâm tăng trưởng của dịch vụ vận tải hàng không tại Rhenus Group. Các cửa ngõ này là trọng tâm trong kế hoạch mở rộng mới nhất của công ty, không chỉ dừng lại ở việc thực hiện lời hứa toàn cầu về các giải pháp logistics đáng tin cậy, lấy khách hàng làm trọng tâm. Chúng được thiết kế với khả năng mở rộng và tích hợp các giải pháp logistics kỹ thuật số và bền vững mới nhất, nhằm mang đến sự linh hoạt và hiệu quả cho khách hàng toàn cầu của chúng tôi”.
Từ Đông Nam Á ra thế giới: Hội nhập chiến lược vào các hành lang vận tải hàng hóa toàn cầu
Năm 2025, Rhenus Group đã thiết lập các cửa ngõ vận tải hàng không tại các trung tâm thương mại quan trọng trong khu vực – Singapore và Thái Lan (Bangkok) và với Malaysia (Kuala Lumpur) – để tối ưu hóa luồng hàng hóa trên khắp Đông Nam Á và với các tuyến thương mại toàn cầu. Các cửa ngõ chiến lược này củng cố sự hiện diện của Rhenus Group trên các hành lang chính, bao gồm (và không giới hạn ở):
- Kuala Lumpur hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đến từ châu Âu và hàng hóa đi – đến châu Đại Dương.
- Singapore xử lý hàng hóa đến từ châu Á hoặc châu Đại Dương, và hàng hóa đi – đến châu Mỹ.
- Bangkok xử lý hàng hóa đến từ châu Á hoặc châu Đại Dương và hàng hóa đi – đến châu Mỹ và đóng vai trò là trung tâm đa phương thức nhằm nâng cao năng lực thương mại nội Á thông qua vận tải hàng không khu vực và vận tải đường bộ xuyên biên giới.
Các cổng vận tải hoạt động hoàn chỉnh, với khả năng mở rộng linh hoạt theo từng giai đoạn, cung cấp trọn gói các giải pháp, bao gồm dịch vụ tận nơi, thông quan, gom hàng và các dịch vụ vận tải hàng không giá trị gia tăng. Các cổng vận tải này được hỗ trợ bởi công nghệ, chẳng hạn như nền tảng logistics thông minh, theo dõi thời gian thực và tài liệu kỹ thuật số để hợp lý hóa hoạt động. Các sáng kiến logistics bền vững, chẳng hạn như xe điện cho vận chuyển trước và sau, định tuyến tối ưu và các lựa chọn vận tải ít phát thải, cũng sẽ được tích hợp trên cả ba cổng.
Ông Joachim Hanssen, Giám đốc điều hành (CEO) của Rhenus Air & Ocean khu vực châu Á – Thái Bình Dương, phát biểu: “Với những diễn biến toàn cầu gần đây, bao gồm chiến lược Trung Quốc +1, ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ đưa khu vực Đông Nam Á trở thành một phần ngày càng quan trọng trong kế hoạch logistics toàn cầu của họ. Rhenus Group đã và đang cam kết hỗ trợ khách hàng tại những thị trường đang phát triển nhanh chóng này. Chúng tôi tin tưởng rằng, các kế hoạch chiến lược nhằm phát triển năng lực tại khu vực này, bằng cách tăng cường khả năng phục hồi và sự linh hoạt trong hoạt động, sẽ định vị chúng tôi là đối tác ưu tiên để đáp ứng nhu cầu thương mại đang thay đổi của khu vực và toàn cầu”.
Trong tương lai, Rhenus Group sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư chiến lược tại Đông Nam Á và toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, như một phần trong cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên toàn cầu.
Hashtag: #Rhenus
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Rhenus Group
Rhenus Group là một trong những tập đoàn logistics hàng đầu với hoạt động kinh doanh toàn cầu và doanh thu hàng năm lên tới 8,2 tỷ euro. Tập đoàn có 41.000 nhân viên làm việc tại 1.330 địa điểm kinh doanh tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ phát triển các giải pháp sáng tạo dọc theo toàn bộ chuỗi cung ứng. Dù cung cấp dịch vụ vận tải, kho bãi, thông quan hay các dịch vụ giá trị gia tăng, tập đoàn gia đình này tập trung hoạt động vào nhiều đơn vị kinh doanh khác nhau, nơi nhu cầu của khách hàng luôn là trọng tâm.
Recent Comments