ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 12 năm 2025 – Trong bối cảnh Đông Nam Á đang phải vật lộn với tình trạng lãng phí thực phẩm ngày càng gia tăng và chi phí sinh hoạt leo thang, Yindii, sàn giao dịch thực phẩm dư thừa số 1 châu Á vừa kỷ niệm một năm tăng trưởng và tạo ra tác động đáng kể. Được đồng sáng lập vào năm 2020 bởi 2 ông Louis-Alban Batard-Dupré và Mahima Rajangam Natarajan, Yindii kết nối các nhà hàng, tiệm bánh, cửa hàng tạp hóa và khách sạn với thực khách, những người đến nhận “Túi Bất ngờ” chứa thực phẩm chưa bán được, với mức giảm giá từ 50 đến 80% so với giá thông thường.

Bằng cách biến những thực phẩm, đồ ăn lẽ ra sẽ trở thành rác thải thành những bữa ăn có giá cả phải chăng, Yindii cung cấp một giải pháp đơn giản, có thể mở rộng quy mô, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và môi trường.

One meal rescued every minute. In 2025, the Yindii community saved over 500,000 meals across the region, helped Hong Kong users save more than HK$10 million, and kept surplus food out of landfills.

Chỉ riêng trong năm 2025, cộng đồng Yindii trên khắp khu vực đã cứu được hơn 500.000 bữa ăn khỏi bị lãng phí. Điều đó có nghĩa là trung bình cứ mỗi phút lại cứu được một bữa ăn, tương đương với việc giảm thiểu hơn 1.375 tấn CO₂. Để dễ hình dung hơn, lượng khí thải này tương đương với việc lái một chiếc ô tô chạy xăng trung bình khoảng 6,9 triệu dặm, hoặc khoảng 277 chuyến đi vòng quanh thế giới. Nó cũng tương đương với lượng khí thải từ việc đốt khoảng 154.000 gallon xăng, hoặc khoảng 575 chuyến bay một chiều từ Paris đến New York.

Giải thích thêm về triết lý thúc đẩy sự phát triển của Yindii, ông Mahima Rajangam Natarajan, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Marketing, chia sẻ: “Mỗi bữa ăn được cứu vãn là một bước tiến hướng tới việc giúp mọi người tiếp cận thực phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng. Chúng tôi đang chứng minh rằng, tính bền vững và giá cả phải chăng có thể song hành với công bằng xã hội. Điều khiến chúng tôi hào hứng nhất là được chứng kiến ​​các gia đình, sinh viên và nhân viên văn phòng khám phá những địa điểm ăn uống yêu thích mới trong khu phố của mình, đồng thời biết rằng họ đang làm điều gì đó thiết thực để giúp bảo vệ hành tinh”.

Ông Mahima Rajangam Natarajan nhấn mạnh: “Chúng tôi cũng đang chứng kiến ​​các đối tác của mình biến những gì từng là khoản lỗ cuối ngày thành nguồn thu nhập, doanh thu và niềm tự hào mới cho đội ngũ của họ. Hàng ngàn thương hiệu thực phẩm – đồ uống (F&B) hiện đang chuyển đổi lượng hàng dư thừa thành một nguồn doanh thu mới có ý nghĩa, với hơn 2,5 triệu USD (19,45 triệu HKD) chảy ngược vào doanh nghiệp của họ, thay vì bị vứt bỏ”.

Trên toàn khu vực, các con số cho thấy một câu chuyện thậm chí còn phong phú hơn ở cấp độ thị trường. Tại Hồng Kông, thực khách sử dụng Yindii đã cứu vãn hơn 250.000 bữa ăn trong năm 2025. Các đối tác hàng đầu như Saint Honore Cake Shop, Circle K và Pret A Manger đã biến lượng thức ăn dư thừa thành giá trị thực, riêng Saint Honore đã tiết kiệm được hơn 75.000 bữa ăn, tương đương 187 tấn CO₂.

Các đối tác khác, bao gồm Rosewood Hong Kong, Little Mermaid, NOC Coffee Co và Pacific Coffee, đều đã xử lý thành công 85-95% lượng thức ăn dư thừa trên ứng dụng. Tại Hồng Kông, Yindii đã tăng trưởng hơn gấp 3 lần so với năm ngoái và đạt lợi nhuận, củng cố niềm tin của các đối tác vào mô hình này, đặc biệt phổ biến với phụ nữ, chiếm khoảng 2/3 số người dùng.

Tại Singapore, thực khách sử dụng Yindii đã cứu vãn hơn 300.000 bữa ăn trong năm 2025. Kể từ khi ra mắt vào năm 2024 đến nay, ứng dụng đã giúp các đối tác đạt được tỷ lệ cứu vãn trên toàn lãnh thổ Singapore khoảng 75%. Các thương hiệu nổi tiếng như Paul, Baker & Cook và SaladStop, cùng với các nhà hàng buffet trong khách sạn và cửa hàng tạp hóa khu phố, đang sử dụng “Túi Bất ngờ” để bán thực phẩm cao cấp với giá cả phải chăng, đồng thời giảm thiểu lãng phí. Tổng cộng, các đối tác tại Singapore đã thu hồi được hơn 1,5 triệu SGD từ việc tránh thất thoát, lãnh phí thực phẩm, nhấn mạnh đến vai trò của Yindii trong việc giúp thực khách tiết kiệm ngân sách, đồng thời mang đến cho ngành F&B một phương pháp mới hiệu quả để bảo vệ lợi nhuận.

Ông Mahima Rajangam Natarajan kết luận: “Hướng tới năm 2026, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng dựa trên đà phát triển này bằng cách đưa Yindii đến nhiều thành phố hơn, bao gồm cả Hàn Quốc và tăng cường hợp tác tại những nơi chúng tôi đã có mặt. Mục tiêu của chúng tôi là giúp mọi người dễ dàng bảo quản thực phẩm tốt, thay vì để chúng bị lãng phí và giúp các doanh nghiệp coi thực phẩm dư thừa là cơ hội chứ không phải là tổn thất. Trên hết, sứ mệnh của chúng tôi vượt xa các giao dịch. Đó là xây dựng một cộng đồng, nơi những người xa lạ trở thành những anh hùng ẩm thực và nơi thực phẩm từng tượng trưng cho sự lãng phí trở thành nguồn vui và sự kết nối. Chúng tôi đã thấy tinh thần đó bén rễ ở Thái Lan, Hồng Kông và Singapore, và chúng tôi rất mong chờ được phát triển các cộng đồng “anh hùng ẩm thực” địa phương mới trong những năm tới”.

Trong suốt năm 2025, thành công của Yindii cũng được công nhận ngoài phạm vi bàn ăn. Vào tháng 10 vừa qua, công ty đã lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Tinh thần Hồng Kông nhờ cách tiếp cận sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm. Trong Tuần lễ Tác động tại ONE ở Singapore, công ty đã tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Sinh thái Yindii 2025, vinh danh 25 thương hiệu hàng đầu và các đối tác truyền thông. Khách mời danh dự, ông Poh Li San, Chủ tịch Ủy ban Môi trường Quốc hội Singapore, nhấn mạnh rằng, Singapore lãng phí 800.000 tấn thực phẩm mỗi năm và lưu ý việc chống lãng phí là điều cần thiết không chỉ cho Trái đất, mà còn cho an ninh lương thực quốc gia.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2020 đến nay, Yindii đã đăng ký hơn 700.000 “anh hùng thực phẩm”, cứu được hơn 900.000 bữa ăn khỏi bị lãng phí và ngăn chặn hơn 2.250 tấn khí thải CO2. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập  www.yindii.co hoặc theo dõi Yindii trên Instagram, Facebook và LinkedIn.

https://www.yindii.co/
https://www.linkedin.com/company/yindii/

Hashtag: #Yindii #SaveFoodWithYindii #YindiiHK

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Yindii

Yindii là ứng dụng thực phẩm bền vững số 1 châu Á, kết nối mọi người với các bữa ăn dư thừa từ nhà hàng, tiệm bánh, cửa hàng tạp hóa và khách sạn với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá gốc. Hoạt động tại Singapore, Hồng Kông, Thái Lan và Hàn Quốc, Yindii trao quyền cho cộng đồng để cứu vớt thực phẩm, tiết kiệm tiền và chống biến đổi khí hậu – từng bữa ăn một.