ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG- Media OutReach Newswire – Ngày 28 tháng 7 năm 2025 – Ngân hàng Standard Chartered (Hong Kong) Limited (“Standard Chartered Hong Kong”) và Know Your Customer Limited (“Know Your Customer”) đã thiết lập quan hệ hợp tác mới về xác minh KYC (danh tính của khách hàng khi mở tài khoản ngân hàng) theo thời gian thực thông qua nền tảng Trao đổi Dữ liệu Thương mại (Commercial Data Interchange – CDI) do Cơ quan Quản lý Tiền tệ Hồng Kông (Hong Kong Monetary Authority – HKMA) dẫn đầu.

Quan hệ đối tác này sẽ cải thiện quy trình mở tài khoản và xác minh KYC cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, với độ chính xác, tốc độ và bảo mật được cải thiện.

Stephen Man, Head of Wealth Management and Retail Banking, Standard Chartered Hong Kong (right), and Claus Christensen, CEO & Co-Founder of Know Your Customer (left) participate in the HKMA Data Summit 2025 held today. They showcase Standard Chartered and Know Your Customer’s active involvement in CDI at a dedicated exhibition booth, presenting their achievements to over a thousand attendees.

Bằng cách tận dụng các tính năng của Know Your Customer, Standard Chartered Hồng Kông có thể tự động hóa việc truy xuất dữ liệu tìm kiếm công ty, thông qua giao diện lập trình ứng dụng (application programming interface – API) được tích hợp trong CDI và giải mã các cấu trúc chủ sở hữu hưởng lợi cuối cùng phức tạp để xác định chủ sở hữu thực sự của các tổ chức doanh nghiệp và cải thiện độ chính xác của việc đánh giá rủi ro.

Giải pháp này cho phép ngân hàng truy xuất thông tin cần thiết để mở tài khoản bằng cách tự động hóa nguồn cấp dữ liệu từ Know Your Customer và cho phép ngân hàng hợp nhất dữ liệu tìm kiếm công ty thông qua CDI, giúp đơn giản hóa đáng kể quy trình mở tài khoản, giảm thời gian xử lý đơn đăng ký và mang lại hiệu quả hoạt động đáng kể.

Ông Stephen Man, Giám đốc Bộ phận Quản lý tài sản và Ngân hàng bán lẻ của Standard Chartered Hồng Kông, cho biết: “Quan hệ đối tác với Know Your Customer mang lại lợi ích cho quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh doanh của các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Standard Chartered Hồng Kông. Là một thành viên tích cực của CDI, chúng tôi đang đơn giản hóa quy trình đăng ký và xét duyệt khoản vay của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sáng kiến mới này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp các giải pháp ngân hàng sáng tạo, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Bằng cách tự động hóa quy trình KYC thông qua Know Your Customer, chúng tôi đang đẩy nhanh việc mở tài khoản doanh nghiệp vừa và nhỏ và cho phép khách hàng đăng ký tài khoản không cần gặp mặt trực tiếp mọi lúc, mọi nơi”.

Ông Stephen Man nhấn mạnh: “Bằng cách tận dụng dữ liệu thay thế thông qua CDI và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác dữ liệu, chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp vay vốn phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng. Điều này cũng góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số tại Hồng Kông”.

Ông Claus Christensen, Giám đốc điều hành (CEO) kiêm Đồng sáng lập của Know Your Customer, chia sẻ: “Khi thành lập Know Your Customer tại Hồng Kông gần một thập kỷ trước, chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm những thách thức mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đối mặt khi cố gắng tiếp cận các dịch vụ tài chính được bảo vệ bởi các quy trình tuân thủ thủ công. Kinh nghiệm cá nhân đó tiếp tục truyền cảm hứng cho sứ mệnh của chúng tôi là loại bỏ những trở ngại không cần thiết trong quá trình đăng ký. Thông qua tích hợp sổ đăng ký theo thời gian thực và tự động hóa thông minh, chúng tôi đang giúp việc tiếp cận tài chính nhanh hơn, an toàn hơn và toàn diện hơn. Tôi tự hào rằng, công nghệ của chúng tôi đóng góp một phần vào việc trao quyền cho các doanh nhân tương lai và rất hào hứng được hợp tác với Standard Chartered Hồng Kông để hỗ trợ chương trình số hóa của HKMA”.

Hashtag: #StandardChartered #KnowYourCustomer

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Standard Chartered

Là một tập đoàn ngân hàng quốc tế hàng đầu, hiện diện tại 53 thị trường năng động nhất thế giới, Standard Chartered có mục tiêu là thúc đẩy thương mại và thịnh vượng thông qua sự đa dạng độc đáo và di sản cùng các giá trị được thể hiện qua lời hứa thương hiệu.

Standard Chartered PLC được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London và Hồng Kông. Lịch sử của Standard Chartered tại Hồng Kông bắt đầu từ năm 1859. Hiện tại, ngân hàng là một trong ba ngân hàng phát hành trái phiếu của Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Standard Chartered thành lập chi nhánh tại Hồng Kông vào ngày 1 tháng 7 năm 2004 và hiện hoạt động như một ngân hàng được cấp phép tại Hồng Kông dưới tên gọi Standard Chartered Bank (Hong Kong) Limited, một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Standard Chartered PLC.

Để biết thêm thông tin và ý kiến chuyên gia, hãy truy cập Insights tại sc.com. Hãy theo dõi Standard Chartered trên XInstagramLinkedIn và Facebook.

Thông tin về Know Your Customer Limited

Know Your Customer Limited là công ty công nghệ quản lý (Regulatory Technology – RegTech) từng đoạt giải thưởng, chuyên về các giải pháp xác minh doanh nghiệp thế hệ mới cho các tổ chức tài chính và các tổ chức được quản lý trên toàn thế giới. Đối với các nhóm đang gặp khó khăn với quy trình thẩm định khách hàng và quy trình tiếp nhận khách hàng kém hiệu quả, Know Your Customer cung cấp một không gian làm việc tuân thủ kỹ thuật số trực quan, kết hợp dữ liệu đăng ký thời gian thực vượt trội, bao phủ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, tích hợp liền mạch và tự động hóa thông minh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Phương pháp tiếp cận hợp lý này chuyển đổi chức năng tuân thủ cốt lõi, cho phép khách hàng tùy chỉnh giải pháp của họ bằng cách chỉ chọn các chức năng họ cần, tất cả đều có thể truy cập thông qua REST API mạnh mẽ.

Được thành lập tại Hồng Kông vào năm 2015, với sự hiện diện tại Singapore, Dublin, London và Thượng Hải, Know Your Customer đã xây dựng được cơ sở khách hàng toàn cầu trên 11 ngành dọc và 18 khu vực pháp lý. Công ty cũng duy trì một mạng lưới rộng lớn các đối tác công nghệ và dữ liệu, đảm bảo dữ liệu thực thể chất lượng cao và quy trình tuân thủ nâng cao cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://knowyourcustomer.com hay theo dõi Know Your Customer Limited trên LinkedIn hay X.