HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 6 tháng 9 năm 2024 – Du khách đến Việt Nam trong những năm gần đây có thể sẽ nhận thấy sự phổ biến của các thương hiệu “Vin” của Tập đoàn Vingroup. Từ bất động sản (Vinhomes) đến khách sạn (Vinpearl), y tế (Vinmec) và giáo dục (Vinschool), sự hiện diện của Vingroup đã ăn sâu vào cơ cấu cuộc sống ở quốc gia Đông Nam Á này, minh chứng cho sức mạnh của lãnh đạo có tầm nhìn xa và tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam.

Vinhomes Ocean Park 1 urban area, part of the Vingroup ecosystem

Với bất động sản làm nền tảng, Vingroup đã có chiến lược mở rộng sang các lĩnh vực mới. Đáng chú ý là, năm 2018, tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam này đã công bố kế hoạch 10 năm trở thành tập đoàn công nghệ-công nghiệp-dịch vụ hàng đầu thế giới, lấy công nghệ làm cốt lõi.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, từng tiết lộ tầm nhìn tận dụng công nghệ để nâng cao đời sống người dân. Vào năm 2019, ông Vượng đã từng tuyên bố: “Khi công nghệ và công nghiệp phát triển, chúng tôi có thể góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều người. Ví dụ, thu nhập của những người kém may mắn hiện nay không đáng kể, nhưng có thể cao hơn đáng kể, nếu họ trở thành công nhân công nghệ bình thường”.

Quỹ đạo tăng trưởng đáng chú ý của Vingroup phản ánh hành trình của Việt Nam trong vòng bốn thập kỷ qua, từ một quốc gia bị chiến tranh tàn phá trở thành một cường quốc kinh tế đang phát triển. Nó là biểu tượng cho sự kiên cường, khéo léo của người dân Việt Nam và cũng là nguồn cảm hứng.

Những động thái gần đây của Vingroup cũng thể hiện sự thay đổi lớn hơn trong tư duy của các doanh nhân Việt Nam. Họ ngày càng trút bỏ sự ức chế, ấp ủ những tham vọng táo bạo và hướng tầm nhìn ra thị trường toàn cầu. Các chuyên gia tin rằng, Việt Nam có tiềm năng sản sinh ra nhiều công ty như Vingroup, đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ công nghệ toàn cầu.

Một trong những dự án kinh doanh quốc tế táo bạo nhất của Tập đoàn Vingroup là VinFast, công ty chuyên sản xuất ô tô. Sự ra đời của VinFast là thời khắc lịch sử của Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu ô tô nội địa đầu tiên. Trước VinFast, ngành ô tô Việt Nam phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu, lắp ráp trong nước ở mức độ hạn chế và công nghiệp hỗ trợ kém phát triển.

Bất chấp những thách thức và trở ngại vốn có của ngành công nghiệp xe ô tô điện, ông Phạm Nhật Vượng vẫn kiên định với cam kết của mình với VinFast. Quyết tâm đầu tư vào công ty “cho đến khi hết tiền” của ông phản ánh tham vọng lớn hơn nhằm đạt được niềm tự hào dân tộc, thông qua đổi mới.

Nhận thấy tiềm năng chưa được khai thác của thị trường Trung Đông, VinFast đang có một bước đi táo bạo khác. Sau khi thiết lập sự hiện diện ở Bắc Mỹ và châu Âu, công ty hiện đang tích cực hợp tác với các đối tác và nhà phân phối tiềm năng ở Trung Đông. Việc mở rộng chiến lược này thể hiện ró khát vọng vươn ra toàn cầu của VinFast và nêu bật mối quan hệ kinh tế ngày càng tăng giữa Việt Nam và khu vực.

Sự đột phá của VinFast vào thị trường quốc tế là lời nhắc nhở hùng hồn rằng, Tập đoàn Vingroup nói riêng và Việt Nam nói chung có khả năng khiến cả thế giới phải ngạc nhiên. Người Việt Nam có lòng dũng cảm và khả năng khám phá những lĩnh vực mới, thách thức những đối thủ đã có tên tuổi và các doanh nghiệp Việt Nam như VinFast đang tạo dựng chỗ đứng riêng cho mình trên thị trường toàn cầu.

Khi tiếp tục đổi mới và mở rộng phạm vi hoạt động, các thương hiệu Việt không chỉ định hình tương lai kinh tế của đất nướ, mà còn truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân mới dám có mơ ước lớn và đóng góp vào quá trình chuyển đổi đang diễn ra của Việt Nam. Thế giới đang theo dõi với sự mong đợi khi những thương hiệu đầy tham vọng này đang và sẽ viết nên chương tiếp theo trong câu chuyện đáng chú ý của Việt Nam.

https://me.vinfast.com

Hashtag: #VinFast #Vingroup

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.