ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – AS Watson – tập đoàn bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, đã tăng tốc các nỗ lực bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình bằng cách chuyển đổi đội ngũ giao hàng sang sử dụng xe điện và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải để ứng phó với biến đổi khí hậu.

https://bit.ly/4cY60CS

Bà Malina Ngai, Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn AS Watson cho biết: “Là một nhà bán lẻ tầm cỡ toàn cầu có trách nhiệm, tính bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi đã đầu tư và đổi mới để giảm tác động đến môi trường và đóng góp cho một tương lai bền vững hơn. Sáng kiến ​​mới nhất của chúng tôi tập trung vào việc làm cho đội xe giao hàng trong chuỗi cung ứng của chúng tôi thân thiện hơn với môi trường. Chúng tôi vận hành 12 thương hiệu bán lẻ trong danh mục đầu tư toàn cầu của mình và 60% trong số họ đã bắt đầu sử dụng xe điện cho một số hoạt động giao hàng từ kho đến cửa hàng và đặt hàng trực tuyến. Việc áp dụng xe điện trong ngành còn chậm, song tôi tin rằng, chúng ta nên chấp nhận thử thách để triển khai sáng kiến ​​này ở càng nhiều thị trường càng tốt”.

Bà Malina Ngai cho biết thêm: “Xe điện có phạm vi lái xe hạn chế cho mỗi lần sạc và cơ sở hạ tầng sạc chưa đủ, khiến việc giao hàng đường dài trở nên khó khăn. Ngoài ra, các giải pháp công nghệ hiện tại nhằm giảm thời gian sạc và nâng cao hiệu suất tổng thể vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Những hạn chế này gây khó khăn cho một số thị trường hoạt động của chúng tôi để triển khai rộng rãi xe điện. Song chúng tôi vẫn cam kết vượt qua những trở ngại này và chuyển đổi đội ngũ ô tô giao hàng của mình sang các lựa chọn điện bền vững hơn bất cứ khi nào có thể”.

Một cuộc khảo sát gần đây [Nguồn: Statista – Lượng khí thải carbon dioxide (CO₂) từ xe tải chở hàng hạng trung và hạng nặng trên toàn thế giới từ năm 2000 đến năm 2022] cho thấy, lượng khí thải carbon dioxide trực tiếp trên toàn cầu từ xe tải hạng nặng và hạng trung đã tăng 2,4% lên 1,8 tỷ tấn (GtCO₂) vào năm 2022 và chúng chịu trách nhiệm cho khoảng 25% lượng khí thải CO₂ trong vận tải toàn cầu. Việc sử dụng xe điện chạy pin có thể giúp giảm bớt các vấn đề này, vì chúng thải ra lượng khí thải CO₂ ít hơn ít nhất 63% so với xe chạy bằng dầu diesel tương đương [Nguồn: https://theicct.org/battery-electric-trucks-emit-63-less-ghg-emissions-than-diesel/].

AS Watson đã tăng tốc nỗ lực trong việc áp dụng xe điện vào đội xe giao hàng toàn cầu của mình. Sự tiến bộ của Watsons Trung Quốc là rất đáng kể, với xe điện hiện chiếm trung bình hơn 80% tổng lượng giao hàng từ kho đến cửa hàng tại các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, Thiên Tân, Trùng Khánh và Hạ Môn (Xiamen).

Đối với việc giao hàng theo đơn đặt hàng trực tuyến (online), Superdrug, Savers và ICI PARIS XL đã bắt đầu sử dụng xe tải điện và xe đạp điện chở hàng lần lượt ở Trung tâm London (Anh) và 13 khu vực không phát thải ở Hà Lan. Ngoài ra, Watsons Trung Quốc, Singapore và Đài Loan đã giới thiệu xe tải và xe máy điện để giao hàng trực tuyến trên toàn lãnh thổ.

Trong khi đó, các thương hiệu Superdrug, Savers, Kruidvat và Trekpleister cũng bắt đầu chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh hơn như khí tự nhiên hóa lỏng (liquefied natural gas – LNG) và khí tự nhiên nén (compressed natural gas – CNG), tạo ra ít khí thải carbon hơn so với nhiên liệu diesel truyền thống.

Thúc đẩy sự thay đổi tích cực thông qua giảm thiểu chất thải

Ngoài việc điện khí hóa đội xe giao hàng của mình, AS Watson đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm chất thải trong chuỗi cung ứng của mình trên toàn cầu, chuyển thành công hơn 95% chất thải kho bãi từ các bãi chôn lấp. Hơn nữa, trong năm 2023, AS Watson cũng đã giảm 50% việc sử dụng nhựa nguyên sinh trong bao bì kinh doanh trực tuyến của mình so với năm 2022, thể hiện cam kết của mình đối với các giải pháp đóng gói bền vững hơn.

Bà Malina Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình hướng tới sự bền vững của chuỗi cung ứng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy việc sử dụng xe điện ngày càng tăng và đưa ra nhiều sáng kiến ​​giảm chất thải hơn để giúp tạo ra một thế giới bền vững hơn. Tại AS Watson, tính bền vững không phải là một khẩu hiệu, mà là một nền văn hóa mà mỗi người trong số 130.000 đồng nghiệp của chúng tôi trên toàn cầu thực hiện mỗi ngày. Chỉ khi làm việc cùng nhau, chúng ta mới có thể tạo ra tác động thực sự đáng kể trên trái đât”.

Hashtag: #ASWatson

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.