ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 1 tháng 2 năm 2024 – Tập đoàn Bán lẻ DFI (“DFI”) vừa thông báo: Siêu thị Wellcome (“Wellcome”) – một bộ phận trong danh mục các đơn vị bán lẻ của DFI, đã mua một chiếc xe tải điện 24 tấn do châu Âu sản xuất và có kế hoạch bổ sung thêm một chiếc thứ hai cho đội xe của mình ở Hồng Kông vào cuối năm nay. Động thái chiến lược này đưa Wellcome trở thành công ty bán lẻ đầu tiên ở Hồng Kông sử dụng phương tiện xe điện, đánh dấu một bước quan trọng trong cam kết phát triển bền vững của DFI.

Sáng kiến ​​này là một phần trong chiến lược bền vững rộng lớn hơn của DFI, nhằm giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 và đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050.

Wellcome becomes the first retailer in Hong Kong to deploy the European-made 24-ton electric truck

Việc sử dụng xe tải điện giúp tăng cường đáng kể các nỗ lực bảo vệ môi trường. Xe tải điện hoàn toàn mới của Wellcome dự kiến ​​sẽ tiết kiệm khoảng 264.000 lít [Mức tiêu thụ dầu diesel cho một chiếc xe tải tương đương như xe tải điện trong một năm dựa trên ước tính quãng đường đi được mỗi năm là 80.000 km] dầu diesel trong 10 năm khi so sánh với xe tải chạy nhiên liệu truyền thống. Điều này tương đương với việc giảm khoảng 538 tấn khí thải carbon, tương đương với mức hấp thụ carbon hàng năm của khoảng 24.710 cây, từ đó cải thiện đáng kể chất lượng không khí. Ngoài ra, xe tải điện tạo ra ít tiếng ồn hơn so với xe tải chạy xăng dầu thông thường, góp phần giảm đáng kể tình trạng ô nhiễm tiếng ồn.

Ông Michael Haas, Giám đốc Chuỗi cung ứng của Tập đoàn Bán lẻ DFI, cho biết: “Bằng cách sử dụng xe tải điện 24 tấn đầu tiên ở Hồng Kông thông qua Scania – đối tác giải pháp vận tải thông minh, chúng tôi đã đạt được một cột mốc mới trong lĩnh vực logistics xanh của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá khả năng thương mại của xe tải điện và khám phá triển vọng biến cả đội xe thành xe tải điện để xây dựng chuỗi cung ứng xanh”.

Ông Darren Chan, Giám đốc điều hành của Wellcome Hồng Kông và Macau, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi là công ty bán lẻ đầu tiên ở Hồng Kông sử dụng xe tải điện 24 tấn. Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, chúng tôi còn cam kết giảm lượng khí thải carbon được tạo ra trong quá trình hoạt động của mình. Trước đây, Wellcome đã từng lắp đặt một hệ thống tấm năng lượng mặt trời rộng khắp tại trung tâm thực phẩm tươi sống để hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo. Việc sử dụng xe tải điện trong năm nay càng thể hiện rõ hơn cam kết của Wellcome trong việc trở thành một doanh nghiệp bán lẻ có trách nhiệm với xã hội”.

DFI tích cực thực hiện các biện pháp để giảm lượng khí thải carbon của mình. Ngoài việc triển khai xe tải điện 24 tấn đầu tiên của Wellcome tại Hồng Kông; thương hiệu IKEA do DFI vận hành tại Đài Loan, cũng đã đưa vào sử dụng chiếc xe tải điện 26 tấn đầu tiên tại Đài Loan vào năm ngoái. Tập đoàn liên tục xem xét các hoạt động của mình để tăng cường phát triển bền vững và khám phá tính khả thi của việc mở rộng đội xe điện của mình thông qua việc mua và hợp tác trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba. Với việc cân bằng các yêu cầu vận hành với trách nhiệm về môi trường, DFI đang nỗ lực không mệt mỏi để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, sử dụng năng lượng và lượng khí thải carbon, sẵn sàng đương đầu với những thách thức trong tương lai của ngành logistics.

https://www.dfiretailgroup.com/
https://www.linkedin.com/company/dfi-retail-group

Hashtag: #DFIRetailGroup #DFI #Wellcome #BEV #Sustainability #CarbonEmission

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Tập đoàn Bán lẻ DFI (DFI Retail Group)

Là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu châu Á, Tập đoàn bán lẻ DFI đem đến chất lượng và giá trị cho người tiêu dùng châu Á bằng cách cung cấp các thương hiệu hàng đầu, trải nghiệm bán lẻ hấp dẫn và dịch vụ tuyệt vời; tất cả đều được phân phối thông qua mạng lưới cửa hàng rộng khắp được hỗ trợ bởi chuỗi cung ứng hiệu quả.

Tập đoàn (bao gồm các công ty liên kết và liên doanh) hoạt động dưới một số thương hiệu nổi tiếng về thực phẩm, chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, 7-Eleven, IKEA, yuu Rewards, nhà hàng và các hoạt động bán lẻ khác.