ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 4 năm 2025 – Tập đoàn bán lẻ DFI (DFI Retail Group – DFI), tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Á với nhiều hình thức kinh doanh đa dạng, đã triển khai Chương trình thí điểm canh tác lúa ít carbon vào năm 2024 tại Thái Lan. Sáng kiến này nhằm mục đích giảm phát thải khí nhà kính trong ngành lúa gạo. Bằng cách triển khai các kỹ thuật canh tác mới, DFI tìm cách thúc đẩy việc áp dụng các biện pháp canh tác bền vững và nâng cao nhận thức về môi trường trong chuỗi cung ứng của mình.
Chương trình sáng tạo, thân thiện với môi trường này đã sản xuất thành công 110.000kg gạo ít carbon được chứng nhận trong năm 2024, đạt được mức giảm tối thiểu 30% lượng phát thải khí nhà kính trên các cánh đồng lúa so với các phương pháp canh tác thông thường.

Gạo là mặt hàng quan trọng trên khắp châu Á, nơi sản xuất 85% sản lượng gạo của thế giới, với Thái Lan được xếp hạng là nước sản xuất gạo lớn thứ 6 trên toàn cầu. Chỉ riêng tại Hồng Kông, mức tiêu thụ gạo hàng năm khoảng 255.105 tấn gạo (Nguồn: Bộ Thương mại và Công nghiệp Hồng Kông. (năm 2023). Gạo: Tiêu thụ bình quân đầu người; Cục Thống kê và Điều tra dân số. (ngày 15 tháng 8 năm 2023,). Ước tính dân số giữa năm 2023).
Số lượng gạo này ước tạo ra khoảng 1.060.982 tấn khí thải carbon dioxide (CO2) tương đương (Nguồn: AGRIBALYSE®. (n.d.). Dữ liệu được trích xuất từ tập dữ liệu có tại Recherche Data Gouv; Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ. (năm 2024). Lượng khí thải nhà kính từ một chiếc xe chở khách thông thường) tương đương với việc lái xe vòng quanh thế giới 106.532 lần (Nguồn: Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ – NASA. (n.d.). Trái đất. NASA Hãy tưởng tượng về Vũ trụ).
Lúa là một trong những sản phẩm hàng đầu trong Phạm vi 3 của DFI, chiếm khoảng 6% tổng lượng phát thải trong Phạm vi 3 dựa trên dữ liệu năm 2023. Trồng lúa theo phương pháp truyền thống liên quan đến việc ngập ruộng trong thời gian dài, tạo ra điều kiện yếm khí trong đất. Việc thiếu oxy này cho phép vi khuẩn giải phóng mê-tan – một loại khí nhà kính có khả năng làm nóng toàn cầu gấp 28 lần so với CO2 – vào khí quyển, tác động đáng kể đến biến đổi khí hậu.
Để ứng phó với thách thức về môi trường này, DFI đã hợp tác với các chuyên gia nông nghiệp, Chính phủ Thái Lan và các nhà nghiên cứu để phát triển Chương trình canh tác lúa ít carbon. Chương trình thí điểm này đã hợp tác với 30 nông dân địa phương để triển khai các kỹ thuật canh tác bền vững, bao gồm:
– Tưới ướt và làm khô xen kẽ (Alternate Wetting and Drying – AWD): Thay vì 120 ngày ngập nước liên tục trên các cánh đồng lúa theo truyền thống, chương trình sử dụng kỹ thuật tưới tiêu gọi là Tưới ướt và làm khô xen kẽ (AWD), giảm thời gian ngập nước xuống còn khoảng 10 ngày. Phương pháp này không chỉ tiết kiệm nước, mà còn giảm lượng khí thải mê-tan, trong khi vẫn duy trì năng suất sản xuất.
– Cấm đốt rơm rạ: Hỗ trợ nông dân xóa bỏ tình trạng đốt rơm rạ ngoài đồng, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 và ô nhiễm không khí.
– Quản lý đất và phân bón: Theo dõi chặt chẽ chất lượng đất và việc bón phân, với sự hướng dẫn của các chuyên gia nông nghiệp. Các mẫu đất được phân tích để tối ưu hóa việc sử dụng chất dinh dưỡng và giảm thiểu phát thải nitơ oxit.
Trong năm 2025, DFI sẽ tiếp tục chương trình và đặt mục tiêu đưa ra thị trương 200.000kg gạo ít carbon dưới thương hiệu Yu Pin King tại thị trường Hồng Kông. Sáng kiến này sẽ nâng cao nhận thức của công chúng và thúc đẩy nông nghiệp bền vững trên toàn bộ chuỗi cung ứng. DFI cũng sẽ tìm hiểu thêm các quan hệ đối tác và cơ hội tìm nguồn cung ứng ít carbon để tăng cường tác động của mình.
Bà Erica Chan, Giám đốc Bộ phận pháp lý, quản trị và quan hệ doanh nghiệp của Tập đoàn bán lẻ DFI chia sẻ, “Ngoài giá trị và chất lượng, chúng tôi cam kết phát triển bền vững. Chương trình này minh họa cho sự tận tâm của chúng tôi trong việc theo đuổi các mục tiêu bền vững. Chúng tôi mong muốn tác động đến ngành, các bên liên quan của mình trên toàn bộ chuỗi giá trị để cùng nhau hành động hướng tới một tương lai bền vững”.
Bà Fann Yuen, Giám đốc thương hiệu riêng của Tập đoàn bán lẻ DFI cho biết thêm: “Khách hàng thích các sản phẩm bền vững nhưng không muốn chi phí cao hơn. Được hướng dẫn bởi phương pháp tiếp cận ‘khách hàng là trên hết’ của DFI, chúng tôi tận tâm cung cấp các lựa chọn bền vững với mức giá phải chăng”.
Gạo được sản xuất thông qua chương trình canh tác ít carbon này hiện có sẵn dưới nhãn hiệu riêng của Wellcome là Yu Pin King Thai Jasmine Fragrant Rice (Gạo thơm hoa nhài Thái Yu Pin King – 5kg). Khách hàng có thể tìm thấy gạo này trên kệ tại các cửa hàng Wellcome được chỉ định ở Hồng Kông và mua trực tuyến.
DFI luôn cam kết cung cấp nhiều lựa chọn bền vững hơn cho khách hàng trong tương lai, đảm bảo tính bền vững phải phù hợp với khả năng chi trả.
Để biết thông tin chi tiết về Chương trình thí điểm lúa gạo các-bon thấp của DFI, hãy tham khảo tại đây.
Hashtag: #DFIRetailGroup #LowCarbonRice #YuPinKing #Wellcome #MarketPlace #Sustainability #ESG #ReduceCarbonEmissions
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Tập đoàn Bán lẻ DFI (DFI Retail Group)
Là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu châu Á, Tập đoàn bán lẻ DFI đem đến chất lượng và giá trị cho người tiêu dùng châu Á bằng cách cung cấp các thương hiệu hàng đầu, trải nghiệm bán lẻ hấp dẫn và dịch vụ tuyệt vời; tất cả đều được phân phối thông qua mạng lưới cửa hàng rộng khắp được hỗ trợ bởi chuỗi cung ứng hiệu quả.
Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2024, Tập đoàn bán lẻ DFI, các công ty liên kết và liên doanh đã vận hành hơn 10.700 cửa hàng và sử dụng hơn 190.000 nhân viên.
Tập đoàn bán lẻ DFI (bao gồm các công ty liên kết và liên doanh) hoạt động dưới một số thương hiệu nổi tiếng về thực phẩm, chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, 7-Eleven, IKEA, yuu Rewards, nhà hàng và các hoạt động bán lẻ khác.
Recent Comments