ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Ngày 13 tháng 7 năm 2021 – Công ty AI SaaS Appier (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản – TSE, với mã: 4180) vừa công bố kết quả chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, hợp tác với Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới Carrefour. Theo đó, Carrefour Đài Loan đã tận dụng chiến lược quảng cáo nhắm mục tiêu lại của Appier và giải pháp người mua do dự của AiDeal để tăng thành công tỷ lệ chuyển đổi trên nền tảng mua sắm trực tuyến của mình lên 20%, với mức tăng tỉ lệ chuyển đổi (Conversion Rate – CVR) của khách hàng mới là 25% và của khách hàng hiện tại tương ứng là 15%.
Thực tế này chứng tỏ rằng, việc sử dụng phiếu thưởng (coupon) một cách chiến lược là chìa khóa để giành được khách hàng mới và thu hút sự bảo trợ, ủng hộ từ khách hàng hiện hữu. Điều này rất hữu ích khi một thương hiệu đang cố gắng xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, trong đó sự bảo trợ lặp lại sẽ được thưởng. Từ sự tăng trưởng hiệu suất của khách hàng mới / hiện tại, ngưỡng dành cho khách hàng mới phải thấp hơn so với những khách hàng hiện tại, thể hiện chuyển đổi tốt hơn. Dựa trên trường hợp của Carrefour, phạm vi chuyển đổi chiết khấu chạy nước rút nên nằm trong khoảng “ngưỡng + 10 USD”; các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh ngưỡng dựa trên kinh nghiệm của họ để đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận tối ưu.
Để đối phó với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mua sắm trực tuyến và những thay đổi đáng kể trong hành vi của người tiêu dùng trong những năm gần đây, Carrefour đã ra mắt cửa hàng trực tuyến của mình vào năm 2015 tại Đài Loan và thiết lập thêm một bộ phận kỹ thuật số và thương mại điện tử để tăng tốc độ tiến bộ trong công nghệ kỹ thuật số và tăng cường khả năng cạnh tranh của mình.
Về chiến lược tiếp thị của mình, lần đầu tiên, Carrefour Đài Loan áp dụng giải pháp đa màn hình của Appier để tăng nhận thức về thương hiệu của nền tảng và số lượng khách truy cập. Sau đó, nâng cao giao dịch và tối ưu hóa chi phí mỗi chuyển đổi (Cost Per Conversion – CPC) bằng cách kết hợp các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI).
Tuy nhiên, với sự gia tăng của các nền tảng thương mại điện tử lớn và nhỏ và thị trường bán lẻ bão hòa, ngay cả một nhà bán lẻ như Carrefour, đã hoạt động ở Đài Loan hơn 30 năm, phải thực hiện tiếp thị trực tuyến một cách chính xác, để củng cố doanh số bán hàng mới mua các cửa hàng. Đặc biệt, là trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát hiện nay, Carrefour có thể chuyển các mô hình kinh doanh của mình sang mua sắm trực tuyến và giao hàng một cách liền mạch, để phát triển nền kinh tế không cần chạm vào hàng của mình.
Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy quy mô mua sắm trực tuyến của Carrefour tăng gấp 3 lần trong năm 2020, với hơn 2 triệu thành viên đăng ký trực tuyến. Sau khi Chính quyền Đài Loan công bố cảnh báo COVID-19 cấp độ 3 vào ngày 12 tháng 5 năm 2021 [Nguồn:Mirai Business Research Institute, Future Commerce (Dec. 13, 2020) Carrefour shifts its physical retail to online, performance overview. Viện Nghiên cứu kinh doanh Mirai, Thương mại tương lai (ngày 13 tháng 12 năm 2020) Carrefour chuyển bán lẻ trực tiếp sang trực tuyến, tổng quan về hiệu suất], lượng đặt hàng hàng ngày trên nền tảng mua sắm trực tuyến của Carrefour Đài Loan đã vượt quá 23.000 mỗi ngày trong 2 tuần đầu tiên. Sự phát triển vượt bậc cho thấy, tiếp thị kỹ thuật số sẽ là một khả năng quan trọng cho sự thành công của kinh doanh bán lẻ.
–Kiểm soát ngân sách: Ngân sách tiếp thị sẽ bị thổi phồng quá mức nếu sử dụng quảng cáo đại chúng như một công cụ, và thậm chí sau đó, nó không thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
–Duy trì giá trị thương hiệu: Gửi thư rác bản tin / phiếu thưởng cho tất cả người dùng sẽ bị hệ thống thư chặn và người dùng bỏ qua. Đây không phải là phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng và làm giảm giá trị thương hiệu.
–Chiến dịch “oanh tạc”: Người tiêu dùng cảm thấy mệt mỏi bởi các chiến dịch tiếp thị mang tính tấn công dồn dập từ ngành bán lẻ và các bản tin email sẽ đấu tranh để giành được sự chú ý của khách hàng trong một môi trường bán lẻ trực tuyến rất cạnh tranh.
Appier sử dụng 3 giải pháp để giúp Carrefour đối phó với những thách thức trên:
–Nhắm mục tiêu đến những khách hàng có giá trị cao: Để tập trung vào những khách hàng tiềm năng có sức mua cao hơn, Appier đã lọc các kết hợp sở thích liên quan đến các tình huống mua hàng, chẳng hạn như nấu ăn, tiệc tùng và đại siêu thị. Ngoài ra, hệ thống AI đã phân tích “hồ sơ người dùng / sở thích của những thành viên mới đăng ký trong 30 ngày qua” để tìm ra những người dùng tiềm năng tương tự để đạt được Tỷ lệ nhấp (Click-Through Rate:CTR) quảng cáo cao hơn.
–Nhắm mục tiêu lại khách truy cập: CTR quảng cáo trung bình toàn cầu trong thương mại điện tử chỉ là 2,6%. Thực tế này cho thấy tiềm năng kinh doanh to lớn trong bán hàng trực tuyến. Để hỗ trợ khách hàng phân bổ ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả, Appier đã sử dụng AI để phân tích hành vi của khách truy cập trên trang web, liệt kê hàng triệu cách kết hợp để dự đoán những khách hàng có giá trị cao, có tiềm năng mua hàng cao hơn để nhắm mục tiêu lại.
–Đẩy nhanh việc chuyển đổi người mua do dự: Siêu thị / Đại siêu thị là lĩnh vực có sự cạnh tranh gay gắt nhất. Tập trung vào các thành viên website mới / hiện có để gửi coupon với AiDeal là hiệu quả nhất và cho thấy khả năng tối ưu trong việc kiểm soát ngân sách khuyến mãi kịp thời, dựa trên sức mua hiện tại của khách hàng. Suy cho cùng, siêu thị / đại siêu thị phải hoạt động quanh năm; chìa khóa để nổi bật là kiểm soát chi phí và khuyến khích bán hàng, cho phép họ thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa cao điểm và kích thích tiêu dùng trong mùa thấp điểm.
Bà Jess Huang, Giám đốc Dự án thương mại điện tử của Carrefour nhận xét: “Giải pháp người mua do dự rất linh hoạt của AiDeal đã giải quyết hoàn hảo những điểm khó khăn của các nhà bán lẻ trong hoạt động, biến các thương hiệu từ bị động thành chủ động, triển khai lợi nhuận kịp thời và tránh ảnh hưởng đến lợi nhuận tổng thể từ việc gửi thư rác phiếu giảm giá cho tất cả người dùng. Hơn nữa, với việc nhắm mục tiêu lại quảng cáo dẫn đầu chiến lược của chúng tôi, Carrefour đã có thể thu hút khách hàng và kết thúc bằng việc phân bổ ngân sách tiếp thị tốt hơn”.
Bà Jess Huang cho biết thêm: “Với sự hỗ trợ từ Appier, chúng tôi có thể thiết kế các chiến lược kỹ thuật số bổ sung dựa trên trí tuệ nhân tạo phù hợp với nhu cầu tiếp thị trong các chiến dịch khác nhau, cho phép Carrefour vươn lên dẫn đầu trong môi trường bán lẻ trực tuyến có tính cạnh tranh cao”.
Để biết thêm những câu chuyện thành công, hãy truy cập Appier’s Success Stories page.
Thông tin về Carrefour
Được thành lập tại Pháp vào năm 1959, Carrefour là tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới. Năm 1989, Carrefour mở đại siêu thị đầu tiên tại Đài Loan. Để đáp ứng thói quen mua sắm của khách hàng Đài Loan, Carrefour đã phát triển các mô hình kinh doanh khác nhau, chẳng hạn như siêu thị và mua sắm trực tuyến, đã được người tiêu dùng Đài Loan ưa chuộng.
Trong hai năm gần đây, Carrefour đã tăng tốc mở rộng tại thị trường Đài Loan bằng cách hoàn tất việc mua lại Wellcome và Jasons Market Place để củng cố độ phủ siêu thị và thu hút khách hàng tầm trung đến cao cấp. Hơn nữa, Carrefour đã bổ sung hoạt động kinh doanh của mình với nền tảng mua sắm trực tuyến để phát triển theo mục tiêu chiến lược đa kênh của mình.
#Carrefour
Thông tin về Appier
Appier là một công ty cung cấp phần mềm như một dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp năng lượng cho hoạt động tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà tiếp thị trên thế giới. Được thành lập vào năm 2012 với tầm nhìn dân chủ hóa AI, Appier hiện có 17 văn phòng trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ và châu Âu, đồng thời có cổ phiếu được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Hãy truy cập www.appier.com để biết thêm thông tin.
#Appier
Recent Comments