SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 9 tháng 5 năm 2023 – Backbase – ngân hàng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Ngân hàng tương tác và Techcombank – một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu Châu Á về chuyển đổi kỹ thuật số, đã đồng chiến thắng Giải thưởng Đối tác CX (Customer Experience – trải nghiệm khách hàng) kỹ thuật số tốt nhất – Ngân hàng bán lẻ của The Digital Banker, cho việc triển khai Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Buổi dạ tiệc trao giải chính thức đã được tổ chức vào ngày 27 tháng 4 năm 2023 tại Khách sạn The Andaz, Singapore.
Các vị giám khảo của The Digital Banker nhận định: “Nền tảng tương tác với Backbase đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực ngân hàng. Cấu trúc nền tảng hợp nhất của Backbase đang cách mạng hóa hành trình khách hàng của người tiêu dùng bán lẻ và cho phép tiếp cận tài chính rất cần thiết một cách mạch lạc và liền mạch”.
Ông Mukesh Pilania, Phó tổng giám đốc điều hành kiêm Giám đốc Ngân hàng Kỹ thuật số của Techcombank cho biết: “Techcombank có thể liên tục tạo ra trải nghiệm ngân hàng số vượt trội nhờ khả năng kiểm soát tự động và tính linh hoạt bắt nguồn từ Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Kiến trúc được xây dựng trên một cơ sở mã duy nhất rõ ràng và mạnh mẽ để cho phép nhóm của chúng tôi tự tin tùy chỉnh giao diện người dùng, tạo hành trình riêng biệt và mang lại trải nghiệm đồng bộ trên cả kênh kỹ thuật số đầu cuối và kênh phụ trợ của nhân viên. Đồng thời, các hành trình dựng sẵn của nó hoạt động như một máy gia tốc để tiếp cận thị trường nhanh hơn”.
Nhanh nhẹn, Kiểm soát và Thời gian đưa ra thị trường
Techcombank hợp tác với Backbase cho dịch vụ ngân hàng bán lẻ vào tháng 10 năm 2020 và đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2021 cho 5,5 triệu khách hàng ngân hàng bán lẻ. Tiếp nối thành công của việc ra mắt giải pháp ngân hàng bán lẻ, Techcombank đã mở rộng việc sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase sang dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp vào tháng 12 năm 2021. Techcombank đã chọn Backbase để đẩy nhanh quá trình số hóa các hoạt động ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp sau khi đánh giá mức độ phù hợp của Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase với tầm nhìn chuyển đổi số của Techcombank.
Chiến lược của Techcombank là tạo Giao diện người dùng (User Interface -UI) / Trải nghiệm người dùng (User Experience – UX) ngân hàng di động độc đáo như kiến trúc nền tảng của riêng họ và Backbase mang lại cho họ khả năng tạo tòa nhà nhiều lớp, giúp ngân hàng linh hoạt hơn và có thời gian tiếp thị nhanh hơn. Techcombank đã có thể tạo ra, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng từ đầu đến cuối một cách liền mạch khi ngân hàng này mở rộng quy mô các dịch vụ kỹ thuật số của mình với tư cách là ngân hàng ưu tiên kỹ thuật số. Hiện nay, Techcombank tự hào có xếp hạng ứng dụng App Store là 4,8 và ứng dụng Google Play đánh giá 4,7.
Sự phù hợp tuyệt vời giữa Backbase và Techcombank là kết quả của bộ công cụ, kiến trúc và hỗ trợ nhà phát triển toàn diện mà Backbase cung cấp như một giá trị gia tăng, trong khu vực Châu Á, để các ngân hàng trở thành những người sử dụng nền tảng này. Trung tâm Thành công Khách hàng Châu Á thuộc Backbase có trụ sở tại Singapore và Việt Nam cung cấp hỗ trợ triển khai, công nghệ và kiến trúc tại địa phương, bao gồm khả năng lãnh đạo và tư vấn về quản trị kiến trúc, truyền đạt bí quyết thiết kế và triển khai giải pháp, điều chỉnh hiệu suất, khả năng mở rộng và quản lý thay đổi. Ngoài ra, Hỗ trợ Phát triển ứng dụng (Application Development Support – ADS) của Backbase được thiết lập để cung cấp huấn luyện liên tục và các phương thức thực thi hay nhất về phát triển ứng dụng trên Nền tảng Ngân hàng Tương tác.
Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase phát biểu: “Techcombank là một ngân hàng luôn hướng tới tương lai với các mục tiêu và tầm nhìn rõ ràng cho các dịch vụ ngân hàng số của họ. Với tư cách là đối tác Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Techcombank, chúng tôi được yêu cầu cung cấp các giải pháp đáp ứng các mục tiêu của họ. Thực tế là kiến trúc của chúng tôi có thể đáp ứng một cách nhất quán nhu cầu của họ là minh chứng cho sự nhanh nhẹn và sức mạnh của công nghệ của chúng tôi. Chúng tôi rất tự hào khi cùng với Techcombank giành được giải thưởng Đối tác CX kỹ thuật số tốt nhất – Ngân hàng bán lẻ”.
Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase đã được các nhà phân tích nghiên cứu ngành tại Celent và Omdia công nhận là nền tảng hàng đầu vào đầu năm nay.
Hashtag: #Backbase, #digitalbanking, #engagementbanking, #retailbanking, #omnichannelbanking
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Backbase
Backbase đang thực hiện sứ mệnh tái kiến trúc ngân hàng xung quanh khách hàng.
Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase (Backbase Engagement Banking Platform) – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase là dạng mở và dễ dàng sử dụng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động — cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng. Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.
Các nhà phân tích của Forrester, Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Tại Châu Á- Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, JudoBank, Techcombank, TPBank và UBank.
Là công ty fintech được tài trợ bằng nguồn vốn tư nhân, Backbase được thành lập vào năm 2003 tại Amsterdam, Hà Lan (trụ sở toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở của Châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.
Thông tin về Techcombank
Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu Châu Á với tầm nhìn “Change Banking, Change Lives” (tạm dịch Thay đổi Ngân hàng, Thay đổi cuộc sống). Ngân hàng theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm đã được chứng minh trong việc cung cấp một loạt các giải pháp và dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng về mặt tài chính. Techcombank có hơn 11,2 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được phục vụ thông qua nền tảng ngân hàng số và ứng dụng di động dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới các điểm giao dịch dịch vụ rộng khắp tại các địa điểm trên khắp Việt Nam.
Cách tiếp cận hệ sinh thái của Techcombank được đồng sáng tạo thông qua quan hệ đối tác trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng, bổ sung thêm quy mô và sự khác biệt tại một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới. Techcombank được xếp hạng Ba3 bởi Moody’s và BB- bởi S&P, cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. Techcombank được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã TCB. Được ghi nhận về sự xuất sắc và đổi mới, Techcombank đã được nhận các giải thưởng sau trong năm 2022:
– “Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam” – Euromoney năm 2022 (năm thứ 3 trao giải);
– “Ngân hàng Bán lẻ nội địa của năm – Việt Nam”, và “Sáng kiến Thẻ tín dụng của năm – Việt Nam” – Asian Banking & Finance (ABF) năm 2022
– “Ngân hàng Người tiêu dùng số tốt nhất” – Global Finance năm 2022;
– “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” – HR Asia năm 2022
– “Ngân hàng Đối tác hàng đầu Việt Nam” Quý 3 năm 2022 – Ngân hàng Phát triển Châu Á -ADB (năm thứ 3 liên tiếp).
Thông tin về The Digital Banker
The Digital Banker là một đối tác tin tức, thông tin kinh doanh và nghiên cứu đáng tin cậy cho lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới. Các chuyên gia tư vấn và chuyên gia về chủ đề của The Digital Banker cung cấp nghiên cứu theo chủ đề, thông tin chi tiết và dự báo dựa trên dữ liệu, dành riêng cho lĩnh vực Dịch vụ tài chính toàn cầu.
s a globally trusted news, business intelligence and research partner to the worldwide financial services sector. Our consultants and subject matter experts provide thematic research, data driven insights and forecasts, exclusively across the global Financial Services sector.
Recent Comments