SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 26 tháng 4 năm 2024 – Backbase – công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng Tương tác và Techcombank – ngân hàng thương mại cổ phần lớn thứ 5 của Việt Nam (xét về quy mô tài sản) đã cùng được vinh danh là Đối tác CX (Customer Experience) – Trải nghiệm khách hàng) Kỹ thuật số tốt nhất – Giải thưởng Ngân hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa do The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai của Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Techcombank đã giành được Giải thưởng Đối tác CX kỹ thuật số tốt nhất cho ngân hàng bán lẻ với Backbase năm ngoái và Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa năm nay, nêu bật khả năng mở rộng của Nền tảng ngân hàng gắn kết trong việc tạo ra trải nghiệm ngân hàng thống nhất trên cả hai lĩnh vực kinh doanh cho khách hàng của Techcombank.

Tuyên bố sứ mệnh của Techcombank: “Số hóa có mục đích và con người có ý nghĩa”, nhấn mạnh cam kết của ngân hàng trong việc giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn, dễ dàng hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống, thông qua số hóa. Techcombank tin rằng, chủ doanh nghiệp cũng là người tiêu dùng và đã tạo sự khác biệt cho ứng dụng ngân hàng doanh nghiệp của họ để mang lại sự quen thuộc và đơn giản giống như ứng dụng ngân hàng bán lẻ của họ.

Để đạt được điều đó, Techcombank đã tận dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase để tái chế và tái sử dụng các hành trình bán lẻ kỹ thuật số, User Interface – UI (giao diện người dùng/User Experience – UX (trải nghiệm người dùng) cũng như các tính năng mà họ đã đổi mới trên ứng dụng ngân hàng bán lẻ được đánh giá cao để ra mắt thành công nền tảng ngân hàng doanh nghiệp trong 6 tháng. Hiện nay, ứng dụng Techcombank Business có xếp hạng gần như hoàn hảo là 4,9/5 trên App Store và xếp hạng cao tuyệt đối là 5/5 trên Google Play.

Hội đồng giám khảo của Digital Banker nêu rõ: “Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase thực sự trao quyền cho các ngân hàng trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và đảm bảo nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên một loạt hành trình kỹ thuật số đa dạng cho các phân khúc khách hàng khác nhau. Đáng chú ý là, nền tảng hợp nhất duy nhất này mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động và việc triển khai tại Techcombank đã thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng và áp dụng ngân hàng kinh doanh kỹ thuật số cho Ngân hàng”.

Nền tảng Ngân hàng Tương tác cung cấp cho Techcombank khả năng phối hợp liền mạch trong việc tương tác với khách hàng kỹ thuật số trên các lĩnh vực kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp. Nền tảng này đóng vai trò như một phòng máy mạnh với các khả năng tổng hợp, được công nghiệp hóa, mang lại cho ngân hàng sự linh hoạt để nhanh chóng tạo ra những trải nghiệm phù hợp, khác biệt và đổi mới theo điều kiện của riêng họ trên tất cả các kênh. Kể từ khi triển khai nền tảng này vào năm 2022 đến nay, Techcombank đã chứng kiến ​​lượng người dùng dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp tăng tới 246%. Hiện nay, quy trình mở tài khoản trên website ngân hàng doanh nghiệp đã được rút gọn chỉ còn 30 phút.

Ông Henry Lam, Giám đốc Ngân hàng Kỹ thuật số Doanh nghiệp của Techcombank cho biết: “Ưu tiên của chúng tôi là chọn một nền tảng không hạn chế khả năng sáng tạo của chúng tôi. Bằng cách tận dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp của mình trong vòng sáu tháng, sử dụng các hành trình ngân hàng bán lẻ kỹ thuật số mà chúng tôi đã tạo ra. Điều này cho phép chúng tôi xây dựng giao diện và trải nghiệm người dùng mang tính cá nhân hóa cao, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp sự đơn giản và quen thuộc thường thấy trong ngân hàng bán lẻ”.

Ông Henry Lam cho biết thêm: “Khả năng mở rộng của nền tảng là vô cùng mạnh mẽ, cho phép chúng tôi nhanh chóng phát triển và triển khai các sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn linh hoạt, bảo lãnh ngân hàng địa phương và khoản vay ngắn hạn phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau. Với Nền tảng ngân hàng tương tác, nó cho phép chúng tôi triển khai các tính năng ngân hàng kinh doanh mới chỉ trong vòng hơn một tuần, thúc đẩy việc áp dụng và tăng tốc nhanh chóng trên thị trường. Cơ sở khách hàng của chúng tôi đang tăng lên nhanh chóng với mức tăng 42.000 người dùng ngân hàng doanh nghiệp kỹ thuật số mới vào năm 2023, nâng tổng số của chúng tôi lên 97.000. Khả năng áp dụng và xây dựng trên nền tảng là điểm khác biệt chính đối với chúng tôi và đã biến nhánh ngân hàng kinh doanh của chúng tôi thành trụ cột thúc đẩy giá trị quan trọng trong danh mục đầu tư của Techcombank”.

Tài liệu rõ ràng của Backbase, khả năng kiểm soát phiên bản mạnh mẽ và Hỗ trợ phát triển ứng dụng (Application Development Support – ADS) liên tục đã hỗ trợ quá trình xây dựng tăng tốc của Techcombank. Ngân hàng đã phát triển khoảng 40 tính năng và hành trình mới dành riêng cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, bao gồm cả việc giới thiệu các dịch vụ Bảo lãnh ngân hàng và Thấu chi trực tuyến (Overdraft Online) vào năm 2023. Nền tảng này cũng tạo điều kiện truy cập liền mạch, đa kênh, cho phép doanh nghiệp quản lý tài chính của mình một cách dễ dàng từ mọi vị trí cũng như được tích hợp các công cụ quản lý tài chính và phân tích dữ liệu phức tạp để chủ doanh nghiệp sử dụng những hiểu biết cần thiết cho việc ra quyết định chiến lược.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase nhận xét: “Techcombank là trường hợp điển hình cho khả năng áp dụng và xây dựng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Họ đã hiện đại hóa ngành nghề kinh doanh của mình với tốc độ ngày càng nhanh và linh hoạt để hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh ngân hàng bao trùm của mình. Chúng tôi rất tự hào về sự thành công của ngân hàng và các tiêu chuẩn mà ngân hàng đã đặt ra cho ngành”.

Techcombank sẽ tìm cách mở rộng các dịch vụ kỹ thuật số của mình từ ngân hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa sang các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa và ngân hàng doanh nghiệp. Việc mở rộng này là một phần trong tham vọng rộng lớn hơn của Techcombank nhằm cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số trực quan trên tất cả các lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp, góp phần mang lại thành công liên tục và đạt được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực ngân hàng số.

https://www.backbase.com
https://www.linkedin.com/company/backbase/

Hashtag: #Backbase #digitalbanking #engagementbanking #retailbanking #omnichannelbanking #businessbanking #smebanking #corporatebanking #engagementbankingplatform

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Backbase

Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase — mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động — cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.

Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank, TPBank.

Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Thông tin về Techcombank

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Vietnam Technological and Commercial Joint Stock Bank – Techcombank) là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á với tầm nhìn “Thay đổi Ngân hàng, Thay đổi Cuộc sống”. Ngân hàng theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm đã được chứng minh trong việc cung cấp nhiều giải pháp và dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp để giúp trao quyền tài chính cho khách hàng của mình.

Techcombank có 13,4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, phục vụ thông qua nền tảng ngân hàng số và ứng dụng di động dẫn đầu thị trường cũng như mạng lưới các điểm cung cấp dịch vụ giao dịch rộng khắp tại các địa điểm trên khắp Việt Nam. Cách tiếp cận hệ sinh thái của Ngân hàng, được đồng sáng tạo thông qua quan hệ đối tác trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng, giúp tăng thêm quy mô và sự khác biệt tại một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới. Techcombank được FiinRatings xếp hạng A+, Moody’s xếp hạng Ba3 và S&P xếp hạng BB-, cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam.

Thông tin về The Digital Banker

The Digital Banker là đối tác nghiên cứu, thông tin kinh doanh và tin tức đáng tin cậy trên thế giới cho lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới. Các chuyên gia tư vấn và chuyên gia về chủ đề của The Digital Banker cung cấp nghiên cứu theo chủ đề, thông tin chi tiết và dự báo dựa trên dữ liệu, độc quyền trên toàn lĩnh vực Dịch vụ Tài chính toàn cầu.