SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Temus đã thiết lập 3 quan hệ hợp tác chiến lược mới với Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin (Infocomm Media Development Authority – IMDA), Peak3 và Resaro nhằm thúc đẩy quá trình áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong khu vực công và tư nhân ở Singapore. Công ty cũng đã bổ sung đội ngũ lãnh đạo chủ chốt, với các vị trí mới được bổ nhiệm: ông Sutowo Wong làm Giám đốc điều hành Mảng AI & Dữ liệu; ông Vincent Tay làm Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận Khu vực công; Tiến sĩ Samuel Chong làm Giám đốc điều hành Bảo hiểm; và ông Carl Ward làm Cố vấn, Cơ chế tín dụng luân chuyển Công nghệ và Đổi mới.

Ông Ng Lai Yee, Giám đốc điều hành (CEO) của Temus, phát biểu: “Trong hành trình Singapore hướng tới Quốc gia Thông minh 2.0, Temus tự hào là đối tác trên hành trình này, bằng cách kết hợp quy mô công, đổi mới tư nhân, đối tác chiến lược và nhân tài để mang đến AI lấy con người làm trung tâm và chuyển đổi số, hướng đến tác động lâu dài về mặt xã hội và kinh tế. Temus đang bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo cùng với khách hàng của mình để khai thác toàn bộ tiềm năng của kỷ nguyên AI tại Singapore. Và đây mới chỉ là bước khởi đầu”.

Hợp tác với Resaro để xây dựng và triển khai AI đáng tin cậy trên quy mô lớn

Kiren Kumar, Deputy Chief Executive Development, IMDA; April Chin, Co-CEO, Resaro; Sutowo Wong, Managing Director, AI & Data, Temus; Ng Lai Yee, Chief Executive Officer, Temus

Temus và Resaro, cả hai đều là bên ký kết của Quỹ AI Verify của Singapore, đã bày tỏ ý định hỗ trợ việc áp dụng AI đáng tin cậy, cấp doanh nghiệp một cách có trách nhiệm.

Việc áp dụng AI được dự đoán sẽ mang lại lợi ích kinh tế lên tới 198,3 tỷ dollar Singapore (SGD) vào năm 2030 tại Singapore, nhưng việc mở rộng từ các chương trình thí điểm lên các hệ thống cấp doanh nghiệp sẽ đòi hỏi những quy định chặt chẽ hơn – từ các nguyên tắc FEAT của Cơ quan Tiền tệ Singapore (Monetary Authority of Singapore – MAS) đến việc áp dụng AI Verify như một khuôn khổ quốc gia.

Trong quan hệ đối tác này, Temus sẽ tiếp tục cung cấp năng lực tư vấn chiến lược trong việc thiết kế các khuôn khổ quản trị AI và điều phối AI để đạt được kết quả kinh doanh, trong khi Resaro sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo AI độc lập, bên thứ ba trong việc đánh giá các giải pháp AI. Nền tảng của Resaro tự động hóa và mở rộng quy mô đánh giá các giải pháp AI dựa trên các chỉ số chất lượng AI, kết nối các cân nhắc về kinh doanh, quản trị và kỹ thuật, đồng thời tích hợp sự đảm bảo vào vòng đời phát triển.

Ông Sutowo Wong, Giám đốc điều hành, Mảng AI và Dữ liệu của Temus, cho biết: “Vấn đề không phải là kiểm toán AI sau khi sự việc đã xảy ra; mà là xây dựng niềm tin vào chính cấu trúc của vòng đời phát triển AI. Quan hệ đối tác của chúng tôi với Resaro giúp vận hành quản trị, cung cấp một lộ trình rõ ràng và tự động cho khách hàng, giúp họ tự tin chuyển từ các dự án thí điểm sang các hệ thống sẵn sàng sản xuất. Chúng tôi đang cung cấp bộ công cụ thiết yếu cho làn sóng chuyển đổi tiếp theo dựa trên AI của Singapore”.

Bà April Chin, Đồng Giám đốc điều hành (CEO) của Resaro, cho biết thêm: “Singapore đang dẫn đầu thế giới về phát triển AI có trách nhiệm, thông qua các sáng kiến ​​như AI Verify. Là thành viên hàng đầu của Quỹ AI Verify và là nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo AI độc lập, chúng tôi đóng vai trò là đảm bảo các giải pháp AI đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về hiệu suất, an toàn và bảo mật. Quan hệ đối tác này với Temus kết nối việc kiểm tra và đánh giá kỹ thuật với các yêu cầu quản trị và việc áp dụng AI trong doanh nghiệp”.

Hợp tác với Peak3 để thúc đẩy đổi mới bảo hiểm dựa trên AI

Kiren Kumar, Deputy Chief Executive Development, IMDA; Arun Sangwan, Chief Commercial Officer, Peak3; Dr. Samuel Chong, Managing Director, Insurance, Temus, Ng Lai Yee, Chief Executive Officer, Temus

Temus và Peak3 đã công bố cam kết hợp tác để định vị ngành bảo hiểm như một lĩnh vực tăng trưởng tiềm năng cho việc tăng tốc AI. Nền tảng đám mây gốc của Peak3 hiện hỗ trợ hơn 2 tỷ hợp đồng bảo hiểm và phục vụ hơn 50 đối tác bảo hiểm trên toàn cầu, bao gồm các tên tuổi hàng đầu như AIA, Prudential, Zurich và Income Insurance.

Các năng lực cốt lõi của nền tảng này bao gồm quản lý hợp đồng bảo hiểm, xử lý khiếu nại và hỗ trợ phân phối, tạo nên nền tảng vững chắc cho các công ty bảo hiểm trên nhiều thị trường. Với AI được tích hợp trên nền tảng này, hiệu ứng nhân lên là rất đáng kể.

Bảo hiểm ngày càng được coi là một lĩnh vực mà việc áp dụng kỹ thuật số đã chậm hơn kỳ vọng của khách hàng, tạo ra sự kém hiệu quả trong hoạt động và khoảng cách về tính phù hợp của sản phẩm. Các nhà phân tích dự đoán, dự kiến , AI tạo sinh toàn cầu trong thị trường bảo hiểm ​​sẽ tăng trưởng từ khoảng 1,03 tỷ SGD vào năm 2022 lên 19,4 tỷ SGD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 34,4%, phản ánh quy mô cơ hội cho chuyển đổi số.

Tại Singapore, việc tích hợp các dịch vụ Quốc gia Thông minh và bộ dữ liệu khu vực công có thể thúc đẩy hơn nữa sự chuyển đổi này, thông qua các mô hình bảo hiểm nhúng – giúp việc bảo vệ trở nên liền mạch, cá nhân hóa và phù hợp hơn với người dân và doanh nghiệp. Thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác hôm nay, Temus và Peak3 mong muốn giúp ngành công nghiệp nắm bắt được tiềm năng này.

Ông Samuel Chong nhận định: “Quan hệ đối tác giữa Temus và Peak3 nhằm mục đích trao quyền cho nhiều công ty bảo hiểm tại Singapore hơn nữa, vượt ra ngoài phạm vi thử nghiệm để chuyển sang AI cấp doanh nghiệp. Bằng cách xây dựng trên nền tảng đã được chứng minh của Peak3, chúng tôi có thể ứng dụng AI để nâng cao hiệu quả, mở ra các mô hình kinh doanh mới và mang lại trải nghiệm khách hàng được thiết kế riêng biệt hơn. Bảo hiểm là một lĩnh vực đã sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo này”.

Ông Bill Song, CEO của Peak3, cho biết thêm: “Với hàng tỷ hợp đồng được quản lý trên nền tảng của chúng tôi và quan hệ đối tác với các công ty bảo hiểm hàng đầu trên toàn thế giới, Peak3 đang ở vị thế độc tôn để dẫn đầu làn sóng chuyển đổi bảo hiểm tiếp theo dựa trên AI. Thông qua quan hệ đối tác với Temus, chúng tôi sẽ kết hợp các năng lực đã được chứng minh và AI tiên tiến để cho phép nhiều công ty bảo hiểm hơn nữa hiện thực hóa tiềm năng của việc tích hợp bảo vệ an toàn, nhận biết ngữ cảnh vào cuộc sống hàng ngày ở quy mô lớn, đồng thời khai phá giá trị mới trên toàn hệ sinh thái bảo hiểm”.

Temus tăng cường hợp tác với Sáng kiến ​​TechSkills Accelerator (TeSA) của IMDA và Quỹ AI Verify

Kiren Kumar, Deputy Chief Executive Development; Ng Lai Yee, Chief Executive Officer, Temus

Temus cam kết mở rộng mối quan hệ với IMDA để phát triển lực lượng lao động AI tại Singapore và Quỹ AI Verify trong việc xây dựng AI đáng tin cậy.

Cam kết mở rộng này phản ánh mối quan hệ đối tác ngày càng sâu sắc giữa Temus và IMDA, đồng thời củng cố vai trò then chốt của Temus trong việc định hình bối cảnh AI và chuyển đổi số của Singapore.

Ông Kiren Kumar, Phó CEO của IMDA, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Temus, thông qua TeSA và Quỹ AI Verify. Những mối quan hệ đối tác này rất quan trọng trong việc phát triển nhân tài công nghệ và đẩy nhanh việc triển khai các giải pháp AI đáng tin cậy mà doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng”.

Temus mở rộng đội ngũ lãnh đạo và cam kết bồi dưỡng nhân tài AI nội địa

Temus đã công bố cam kết phát triển lực lượng lao động kỹ thuật số và AI thông qua phương pháp tiếp cận toàn diện để phát triển năng lực, cả trong nội bộ công ty và trên toàn bộ nguồn nhân tài của Singapore.

Trọng tâm của nỗ lực này là “Cộng đồng T-Shape” mới ra mắt, một chương trình nội bộ được thiết kế để xây dựng sự thành thạo về AI trên tất cả các vai trò – cả kỹ thuật và phi kỹ thuật – bằng cách trang bị cho nhân viên các công cụ AI tạo sinh và kiến ​​thức thực tế.

Đồng thời, Temus tiếp tục phát huy đà phát triển mạnh mẽ của chương trình Step IT Up, một sáng kiến ​​chuyển đổi nghề nghiệp “tuyển dụng, bố trí và đào tạo” được đẩy nhanh. Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, Step IT Up đã giúp gần 80 cá nhân không có nền tảng công nghệ thông tin đảm bảo các vị trí công nghệ toàn thời gian tại Temus, nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc phát triển nền tảng cốt lõi tại Singapore.

Ông Wu Chun Wei, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận Đám mây, Ứng dụng và Nền tảng của Temus, nhận định: “Tham vọng Quốc gia Thông minh 2.0 của Singapore sẽ chỉ thành hiện thực khi sự thành thạo về AI trở thành bản năng thứ hai của lực lượng lao động của chúng tôi. Chúng tôi đang phát triển đội ngũ chuyên gia kết hợp chuyên môn sâu về AI với các kỹ năng đa chức năng. Sự đa dạng và chuyên sâu này rất quan trọng vì quá trình chuyển đổi AI đòi hỏi những nhân tài am hiểu cả công nghệ và bối cảnh kinh doanh. Đó là cách chúng tôi thực sự hợp tác với khách hàng để hiện thực hóa tầm nhìn và giá trị”.

Bên cạnh đó, Temus đã công bố việc đề bạt 4 vị trí lãnh đạo mới nhằm củng cố sự phát triển trong kỷ nguyên AI.

Theo đó, ông Sutowo Wong đã gia nhập Temus với tư cách là Giám đốc điều hành mảng AI và Dữ liệu, mang theo kinh nghiệm dày dặn từ vị trí trước đây là Giám đốc Bộ phận Phân tích Y tế tại Bộ Y tế Singapore. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ công, ông kết hợp tầm nhìn chiến lược, chuyên môn kỹ thuật và sự xuất sắc trong triển khai để giúp các tổ chức khai thác dữ liệu và AI một cách có trách nhiệm.

Tiếp đến, ông Vincent Tay đã gia nhập Temus với tư cách là Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận Khu vực Công, với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính phủ và y tế. Từng làm việc tại EY, phụ trách mảng Chính phủ và Khu vực Công, ông đã tiên phong trong việc cải cách quy định, các nền tảng hướng đến người dân và các nghiên cứu chiến lược nhằm củng cố quản trị số của Singapore.

Ông Samuel Chong được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành, Bảo hiểm, mang đến cho công ty hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong các lĩnh vực bảo hiểm, công nghệ tài chính, công nghệ y tế và chuyển đổi số trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Từng là Phó chủ tịch của eBaoTech International, ông đã thúc đẩy chiến lược kinh doanh, mở rộng thị trường và ứng dụng bảo hiểm số trên toàn khu vực. Ông cũng từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao tại Fullerton Health, Dell EMC, Cisco, Capgemini và Accenture.

Quyết định bổ nhiệm cuối cùng liên quan tới ông Carl Ward. Ông gia nhập Temus với vai trò Cố vấn Công nghệ và Đổi mới, mang đến chuyên môn toàn cầu sâu rộng và khả năng lãnh đạo khu vực, sau khi từng giữ chức Giám đốc Khu vực Công của Amazon Web Services (AWS) tại châu Á – Thái Bình Dương và Nhật Bản.

https://temus.com/
https://www.linkedin.com/company/74075664/

Hashtag: #Temus #Business #Transformation #Technology #Insurance

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Temus

Temus được Temasek thành lập nhằm cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho khu vực tư nhân và công, với mong muốn trở thành đối tác chiến lược trong việc hiện thực hóa tầm nhìn Quốc gia Thông minh của Chính phủ Singapore. Công ty có trụ sở chính tại Singapore và có khoảng 500 nhân viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chiến lược, thiết kế, kiến ​​trúc, công nghệ, AI và dữ liệu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.temus.com.