BANGKOK, THÁI LAN – Media OutReach Newswire  – Ngày 13 tháng 10 năm 2025 – Café Amazon, một trong những thương hiệu cà phê dễ nhận biết nhất của Thái Lan, đang có tham vọng mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế và đảm bảo sự công nhận trên phạm vi toàn cầu. Chuỗi cửa hàng do PTT Oil and Retail Business Public Company Limited (OR) điều hành đã phát triển từ quán cà phê ven đường bên trong các trạm bán xăng dầu của PTT thành một trong những chuỗi cà phê lớn nhất châu Á, với hơn 5.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Thailand’s Café Amazon Accelerates Global Expansion with Sustainability and Social Impact at the Core

Gần đây, Café Amazon đã được Diễn đàn Thương hiệu Thế giới vinh danh là đơn vị giành Giải thưởng Thương hiệu Thế giới (World Branding Awards) 2024–2025 là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của thương hiệu này nhấn mạnh đến sự trỗi dậy của một thương hiệu Thái Lan, với sức mạnh bền bỉ trên thị trường quốc tế.

Trong quý 2 năm 2025, Café Amazon đã bán được hơn 107 triệu tách cà phê (tương đương gần 1,2 triệu tách mỗi ngày), tăng gần 5 triệu tách, tương đương 4,9% so với cùng kỳ năm 2024. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi việc mở rộng cửa hàng và nhu cầu tiêu dùng bền vững. Là thương hiệu dẫn đầu thị trường Thái Lan, thương hiệu này đang tiến sâu hơn vào Lào, Philippines, Nhật Bản, Oman và Bahrain thông qua mô hình nhượng quyền được thiết kế để duy trì các tiêu chuẩn thương hiệu toàn cầu về thiết kế, chất lượng và dịch vụ.

Cốt lõi bản sắc của Café Amazon là cam kết với người trồng cà phê địa phương và các phương pháp canh tác bền vững. Công ty thu mua hạt cà phê từ nông dân ở miền bắc Thái Lan, bao gồm Pang Khon, Phah Lang, Mae Wang và Doi Inthanon, thông qua các mối quan hệ đối tác lâu dài nhằm cải thiện kỹ thuật nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho các hộ nông dân nhỏ, mở rộng độ che phủ rừng và góp phần làm sạch không khí.

Trở lại Thái Lan, OR đang mở rộng quy mô trung tâm OASYS rộng 200 rai tại Ayutthaya, một khu phức hợp tích hợp bao gồm rang xay, sản xuất bánh mì, phân phối và học viện pha chế cà phê. Cơ sở này được cung cấp một phần năng lượng mặt trời, vận hành bằng hệ thống không nước thải và tạo ra việc làm mới tại địa phương, thể hiện chiến lược của OR trong việc gắn kết tăng trưởng thương mại với quản lý môi trường.

Tác động xã hội luôn là nền tảng cho sự phát triển của Café Amazon. Chương trình “Café Amazon for Chance” đã mở rộng đến hơn 430 cửa hàng trên khắp Thái Lan, tạo việc làm cho các nhóm yếu thế bao gồm người khiếm thính và người cao tuổi. Sáng kiến ​​này phản ánh niềm tin của công ty rằng, một quán cà phê không chỉ là một không gian bán lẻ, mà còn có thể đóng vai trò là một nền tảng cộng đồng.

Bằng cách cân bằng giữa tăng trưởng, tính bền vững và hòa nhập xã hội, Café Amazon đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới. Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, công ty tự tin trên con đường trở thành một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới, đồng thời bảo vệ niềm tự hào Thái Lan và mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.pttor.com.

Hashtag: #OR

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về OR

PTT Oil and Retail Business Public Company Limited (OR) là một công ty năng lượng và bán lẻ hàng đầu của Thái Lan, hoạt động tại 10 quốc gia. OR hoạt động thông qua 4 nhóm kinh doanh cốt lõi: Mobility Business, PTT Station, PTT Lubricants, FIT Auto, PTT LPG, EV Station PluZ và cung cấp các giải pháp năng lượng cho nhiên liệu công nghiệp, hàng hải và hàng không; Lifestyles Business có Café Amazon cùng với các cửa hàng tiện lợi và quản lý không gian; Global Business thúc đẩy tăng trưởng quốc tế với hơn 2.700 trạm xăng dầu PTT và khoảng 5.000 cửa hàng Café Amazon; và OR Innovation Business tập trung vào các giải pháp bền vững thông qua công nghệ và đổi mới. Bổ sung cho các doanh nghiệp này là blueplus+, ứng dụng kỹ thuật số của OR tích hợp các lợi ích trực tuyến và ngoại tuyến trên toàn bộ hệ sinh thái các nền tảng bán lẻ và dịch vụ.