SINGAPORE – Media OutReach Newswire – LUX, thương hiệu làm đẹp tầm cỡ toàn cầu trực thuộc Tập đoàn Unilever vừa khởi động chiến dịch mới có tên ‘In Her Name’ (tạm dịch ‘Nhân danh cô ấy) tiến tới kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm tới (1925 – 2025). Chiến dịch này nhằm mục đích trao quyền cho phụ nữ khi họ chú ý đến sự thiên vị vô thức trong việc đặt tên trẻ em ở Trung Quốc.

LUX Launches 'In Her Name' Campaign

Theo truyền thống, khi đặt tên cho con, một số tên được chọn có hàm ý phản ánh khuôn mẫu giới tính, trong đó bé gái nhận những cái tên như “Yên tĩnh” và “Nhỏ nhắn” để biểu thị sự nữ tính đoan trang, trong khi bé trai lấy những cái tên như “Mạnh mẽ” và “Chiến thắng” để biểu thị sự thống trị. Các cuộc phỏng vấn với phụ nữ có nguồn gốc khác nhau đã trực tiếp tiết lộ tác động của các chuẩn mực xã hội đối với danh tính của họ, dẫn đến việc bị đối xử bất công hoặc tiềm năng chưa được khai thác.

Chiến dịch “In Her Name” của LUX nhằm mục đích thay đổi cách đặt tên cho phụ nữ bằng cách tạo ra 100 cái tên phản ánh bản chất của nữ tính ngày nay, lấy cảm hứng từ văn học cổ điển, ý nghĩa tích cực và bối cảnh phát triển xã hội đang phát triển. LUX hợp tác với Tiến sĩ Liu Yanchun, một học giả ngôn ngữ học nổi tiếng của Đại học Trung Quốc, để đi tiên phong trong một phong trào thách thức các chuẩn mực và khuôn mẫu xã hội. Sự hợp tác với Tiến sĩ Liu Yanchun đã đảm bảo một quá trình lựa chọn một cách kỹ càng, chu đáo, kết hợp các lựa chọn không thiên vị để nhấn mạnh sự đa dạng của nữ tính và thúc đẩy tính toàn diện.

Tiến sĩ Liu Yanchun cho biết: “Trong quá trình tạo ra 100 tên mới này, tôi đã kết hợp các yếu tố từ văn học, nghiên cứu các thuật ngữ có hàm ý tích cực và tính đến các chuẩn mực xã hội hiện tại để đặt ra những cái tên có ý nghĩa cho phụ nữ ngày nay”.

LUX hợp tác với các nghệ sĩ kỹ thuật số để giới thiệu từng tên được chọn thông qua các hình minh họa trực quan ấn tượng, với thiết kế độc đáo cho mỗi tên, nâng cao trải nghiệm chọn tên và tôn vinh vẻ đẹp nữ tính. Việc công bố 100 cái tên mới đã diễn ra trên các nền tảng xã hội Little Red Book, Weibo và Douyin. Phụ nữ từ mọi tầng lớp xã hội có thể chọn cho mình những cái tên mới thể hiện rõ nhất tinh thần và tính cách của họ.

Bà Severine Vauleon, Phó chủ tịch Thương hiệu Toàn cầu của LUX cho biết: “Tham vọng của chúng tôi với Chiến dịch “In Her Name” đang tạo ra một phong cách thách thức tình trạng vẫn đang tồn tại hiện nay, hạn chế một số phụ nữ trong khuôn mẫu hẹp. Bằng cách cộng tác với Tiến sĩ Liu Yanchun và khai thác sức mạnh của ngôn ngữ, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức về sự thiên vị liên quan đến giới tính đối với những cái tên Trung Quốc và truyền cảm hứng cho phụ nữ phản ứng với sáng kiến ​​đặt những cái tên mạnh mẽ cho mình. Bằng cách này, họ sẽ giúp thúc đẩy một xã hội hòa nhập hơn, nơi phụ nữ được tôn vinh vì sức mạnh và khả năng của họ”.

Ông Marco Versolato, Giám đốc Sáng tạo của Unilever tại VML Singapore, người có trọng trách dẫn đầu chiến dịch, nhận xét: “Chiến dịch “In Her Name” có thể thực hiện sự thay đổi trong cách chúng ta nhìn nhận và tôn vinh nữ tính. Bằng cách hình dung lại sức mạnh của ngôn ngữ và hình ảnh, chúng ta có cơ hội thách thức những khuôn mẫu và tạo ra một tương lai hòa nhập hơn cho phụ nữ trên toàn thế giới”.

Tác động của chiến dịch “In Her Name” vượt xa các quy ước đặt tên, phản ánh cam kết của LUX trong việc ủng hộ sự đa dạng, hòa nhập và bình đẳng giới. Hãy tham gia cùng LUX trong chiến dịch “In Her Name” và trở thành một phần của phong trào tôn vinh vẻ đẹp, sức mạnh và sự kiên cường của phụ nữ ở khắp mọi nơi.

Để biết thêm thông tin, hãy xem video khi nhấp vào đây.

Hashtag: #LUX

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về LUX

Thươngg hiệu LUX đã luôn tôn vinh vẻ đẹp và sự nữ tính từ năm 1925. LUX hiểu rằng vẻ đẹp là áo giáp, nguồn sức mạnh của phụ nữ. Đó là quyền của cô ấy để bày tỏ, không hối lỗi. LUX sẽ tiếp tục giúp phụ nữ ở khắp mọi nơi chống lại nạn phân biệt giới tính thông thường ở nhà, nơi làm việc và trong xã hội rộng lớn hơn.