ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Phát triển hình ảnh doanh nghiệp Trung Quốc (Chinese Corporate Image Development Association – CCIDA) và Khoa Thiết kế, Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan, Taiwan CI / Corporate Image Show (tạm dịch: Triển lãm Hình ảnh doanh nghiệp Đài Loan đang diễn ra từ ngày 15 đến 24 tháng 3 tại số 7, ngõ 5, Phố Qingtian, Quận Da’an, Thành phố Đài Bắc.
Với chủ đề “Chia sẻ di sản, Hiển thị hình ảnh”, triển lãm này là sự kiện đầu tiên ở Đài Loan cung cấp một cái nhìn tổng thể về cách các doanh nghiệp nổi tiếng của Đài Loan và quốc tế giới thiệu hệ thống nhận diện doanh nghiệp (gồm logo công ty, biểu tượng, linh vật, thiết kế ngoại suy và hướng dẫn được trình bày trong sách hướng dẫn) của họ. Du khách có cơ hội theo dõi lịch sử triển lãm hình ảnh doanh nghiệp của thế giới và Đài Loan thông qua nhiều hồ sơ vô giá cần thiết cho việc tạo ra nhiều triển lãm hình ảnh doanh nghiệp kể từ đầu thế kỷ 20 đến nay.
Nổi bật là một số tác phẩm kinh điển trong lịch sử triển lãm hình ảnh doanh nghiệp toàn cầu: triển lãm hình ảnh doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới, được thiết kế cho AEG của Đức, bởi ông Peter Behrens vào năm 1908; biểu trưng Công ty Olivetti được ông Walter Ballmer thiết kế lại vào năm 1970; biểu trưng của IBM do ông Paul Rand thiết kế năm 1972. Tại triển lãm, còn được trưng bày gần 100 hướng dẫn sử dụng hình ảnh doanh nghiệp Đài Loan và quốc tế cho những dịp trọng đại như Thế vận hội mùa hè 1964 ở Tokyo, Thế vận hội mùa hè 1972 ở Munich, Thế vận hội mùa đông 1998 ở Nagano (Nhật Bản), Hội chợ Triển lãm thế giới Expo ’70 ở Osaka (Nhật Bản), Triển lãm Thiết kế Thế giới năm 1989 ở Nagoya (Nhật Bản) và Triển lãm Quốc tế về Vườn và Cây xanh năm 1990 ở Osaka.
Có ý nghĩa đặc biệt đối với lịch sử hình ảnh doanh nghiệp của Đài Loan là “Chính sách thiết kế nhựa của Formosa”, sổ tay đầu tiên của Đài Loan về giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp, do ông Kuo Shu-hsiun, nhà tiên phong trong ngành đã biên soạn vào năm 1967; Hình tượng linh vật của các công ty Đài Loan trong bộ sưu tập cá nhân của Giáo sư Li Yi-hsun đến từ Khoa Thiết kế hình ảnh, Đại học Sư phạm Quốc gia Cao Hùng; những kỷ vật có từ những năm 1980 và 1990 khi CETRA (nay là Taiwan External Trade Development Council – TAITRA: Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan) và Trung tâm Năng suất Trung Quốc thực hiện những nỗ lực tương ứng để thúc đẩy xây dựng thương hiệu và giới thiệu triển lãm hình ảnh doanh nghiệp tại Đài Loan; Sách lấy triển lãm hình ảnh doanh nghiệp làm trung tâm của Nhà xuất bản Yi Fong Tang.
#ChineseCorporateImageDevelopmentAssociation #CCIDA
Recent Comments