HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 28 tháng 7 năm 2024 – Từ ngày 7 đến 9 tháng 8 năm 2025, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 – Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống (F&B) lớn nhất Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 có quy mô lên đến 1.400 gian hàng, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, mở ra cơ hội xúc tiến đầu tư và tăng cường hợp tác thương mại bền vững.
Tại triển lãm này, Công ty VINEXAD – đơn vị tổ chức, đóng vai trò là cầu nối quan trọng, kết nối các thương hiệu trong nước và quốc tế, giúp họ giới thiệu những sản phẩm vượt trội, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Dự kiến, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 sẽ đón tiếp hơn 30.000 lượt khách tham quan chuyên nghiệp, cùng hàng ngàn lượt khách tham quan tìm hiểu và trải nghiệm.
Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam – Thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp nước ngoài
Trong những năm gần đây, mức sống ngày càng nâng cao đã thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên chăm sóc bản thân và tận hưởng cuộc sống, thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành thực phẩm và đồ uống.
Theo ipos.vn, doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 688.800 tỷ đồng (tương đương hơn 25 tỷ USD), tăng 16,6% so với năm 2023; với tốc độ tăng trưởng trung bình 7-10%/năm trong giai đoạn 2019-2024, thực phẩm và đồ uống nổi lên như một trong những ngành mũi nhọn của nền kinh tế.
Bên cạnh các thương hiệu thực phẩm và đồ uống nội địa dẫn đầu thị trường, các doanh nghiệp nước ngoài cũng có nhiều dư địa mở rộng tại Việt Nam, đặc biệt khi Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại lớn, giúp giảm thuế nhập khẩu thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm và đồ uống.
Điều này mang lại lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng trong nước, giúp họ có cơ hội tiếp cận các sản phẩm nhập khẩu chất lượng, với giá cả hợp lý, chẳng hạn như đồ uống có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, cùng với thực phẩm hữu cơ, bánh kẹo, sữa, thịt chế biến và nhiều sản phẩm khác.
Theo Ipos.vn, Việt Nam là thị trường thực phẩm và đồ uống đông đúc nhất Đông Nam Á (1 cửa hàng/300 người) với khoảng 323.010 cửa hàng. Khảo sát năm 2024 của Cốc Cốc cho thấy, có tới 32% người tiêu dùng có xu hướng dùng bữa tại các chuỗi nhà hàng thực phẩm và đồ uống bất cứ khi nào có nhu cầu; đáng chú ý là thế hệ Z (trong độ tuổi từ 18 đến 26) chiếm 58% (Báo cáo Nhân khẩu học Việt Nam 2024, Tổng cục Thống kê).
Với xu hướng này, Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho mô hình nhượng quyền (franchise), góp phần vào sự phát triển rộng rãi của các nhà hàng, chuỗi nhà hàng và đồ uống mang thương hiệu quốc tế.
Tuy nhiên, để hoạt động hiệu quả, các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống vẫn phải nhập khẩu một lượng lớn nguyên liệu như sữa, bột, nước uống đóng chai, đồ ăn vặt chất lượng cao, phô mai, thịt nguội…, đòi hỏi các nhà phân phối trong nước phải tìm kiếm đối tác quốc tế để cung cấp sản phẩm chất lượng cao, với giá cả hợp lý.
Ngược lại, các doanh nghiệp nước ngoài muốn tiếp cận thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng cần ưu tiên hợp tác với các nhà phân phối uy tín, có năng lực logistics mạnh.
Để hiện thực hóa điều này, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam – Propack Việt Nam 2025 là nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế kết nối, thúc đẩy hợp tác lâu dài và đảm bảo lợi ích chung.
Vietfood & Beverage – Propack Việt Nam 2025: Cơ hội bứt phá và hội nhập
Với hơn 1.400 gian hàng đến từ 1.000 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam – Propack Việt Nam 2025 không chỉ quy tụ các thương hiệu uy tín trong ngành, mà còn là cầu nối giao thương quan trọng, giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt xu hướng, ứng dụng công nghệ và tạo đà tăng trưởng trong tương lai.
Là nhà tài trợ chính của sự kiện, Tập đoàn Masan tự hào dẫn đầu ngành thực phẩm và đồ uống có thương hiệu tại Việt Nam, cũng như lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Với danh mục các thương hiệu biểu tượng như Chin-su, Omachi, Vinacafé, Nam Ngư và WinEco, Masan tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu và cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt Nam. Với chiến lược lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, Masan cam kết nâng tầm ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế, với tầm nhìn “Đưa ẩm thực Việt Nam trở thành ẩm thực toàn cầu”.
Tại sự kiện VietFoods & Beverage, WinEco (thành viên của Tập đoàn Masan) sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm rau củ quả hữu cơ, sạch cao cấp, đạt chứng nhận VietGAP và GlobalGAP, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế.
Ngoài ra, Khu gian hàng Đồ uống được tài trợ bởi SABECO, HABECO, SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM mang đến sự đa dạng cho ngành hàng Đồ uống.
Là triển lãm quốc tế lớn nhất Việt Nam về Thực phẩm và Đồ uống, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 không thể thiếu sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng, đại diện cho từng phân khúc trong ngành.
Trong lĩnh vực Đồ uống, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 là nơi quy tụ những sản phẩm sáng tạo và bền vững với các dòng đồ uống tốt cho sức khỏe, đồ uống từ nguyên liệu hữu cơ, đồ uống mang thương hiệu gắn liền với yếu tố địa phương – bản sắc ẩm thực vùng miền, tiêu biểu là: Lương Gia, A&B Việt Nam, Basilur, Bartex, Eastroc Việt Nam, Lạc Quán Việt Nam, Lương Quới, Rita, Risen Food Việt Nam, Wonderful và Kingmao.
Trong lĩnh vực Thực phẩm chế biến, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 chứng kiến sự trỗi dậy của thực phẩm sạch, an toàn, tiện lợi, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa trong chế biến, sản phẩm đóng gói thông minh, kéo dài hạn sử dụng mà không cần chất bảo quản.
Trong lĩnh vực này, có các thương hiệu: Masan, Tân Nhất Hương, Cánh Đồng Vàng, Maspex Group, Gan Brother Foods, TH true food, Fine FT, Siam Organic Food, Dan On, Global Food và Want Want Vietnam. Các doanh nghiệp này đang tích cực chuyển đổi từ “sản xuất chế biến” sang sản xuất có thương hiệu và chuỗi giá trị khép kín.
Trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu, ngành hàng thịt và thực phẩm đông lạnh Việt Nam được đánh giá là thị trường tăng trưởng tiềm năng, nhưng chưa được khai thác triệt để.
Tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025, các doanh nghiệp như Allanasons, Agroeco, Al-ammar Frozen Foods, Al-sami agro, Cedrob Foods, Fair Exports, I. ahmed & company, Miratorg, Mir-kar, Rustam Foods, Houkubee… đại diện cho xu hướng quốc tế hóa nguồn cung ứng, phản ánh sự chuyển dịch mạnh mẽ trong việc mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao sự hiện diện toàn cầu của các thương hiệu thực phẩm đông lạnh.
Sự tham gia của các doanh nghiệp này không chỉ thúc đẩy đổi mới công nghệ trong ngành, mà còn tạo ra cơ hội hợp tác, nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ.
Bao bì – Công nghệ – Máy móc được xem là xương sống của chuỗi cung ứng hiện đại. Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 sẽ quy tụ các thương hiệu đột phá về tự động hóa, công nghệ in ấn, bao bì thông minh, giúp giảm chi phí, tăng năng suất, đảm bảo an toàn thực phẩm và đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu, với sự tham gia của các doanh nghiệp như: Yongsung System Vina, H9 International, Hawkins Cookers, Saigon Machinery and Automation, Nam Long Phát, QCM, Song Hiệp Lợi, Taebang Patec, Totai, Zrp Printing Vietnam, Mutto Vietnam.
Các hoạt động nổi bật tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Kết nối giao thương và trải nghiệm
Không chỉ đơn thuần là một triển lãm sản phẩm, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 được đơn vị tổ chức – Công ty VINEXAD đầu tư bài bản để biến sự kiện thành một hệ sinh thái toàn diện, nơi doanh nghiệp, chuyên gia và người tiêu dùng có thể chia sẻ kiến thức, cập nhật công nghệ và kết nối tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các hoạt động tại triển lãm năm nay có quy mô lớn, nội dung độc đáo và hàng loạt điểm nhấn nổi bật:
Hội thảo Kỹ thuật F&B – “Tận dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong chuỗi cung ứng thực phẩm” phối hợp với Hiệp hội Lương thực, Thực phẩm TP.HCM tổ chức: Hội thảo tập trung vào các giải pháp tiên tiến trong quản lý chuỗi cung ứng như dự báo nhu cầu bằng AI, truy xuất nguồn gốc blockchain, tự động hóa quy trình logistics. Diễn giả là các chuyên gia hàng đầu, đại diện các công ty khởi nghiệp (start- up) công nghệ thực phẩm, giúp doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật các công cụ ứng dụng thiết thực và khả thi.
Diễn đàn: “Dẫn đầu Chuyển đổi EPR – Hiệu quả và Bền vững” phối hợp với Báo Tin tức và Pháp luật Việt Nam: Tập trung vào chính sách và lộ trình thực hiện Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất (Extended Producer Responsibility – EPR) – một trong những yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp sản xuất, đóng gói từ năm 2025.
Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nghĩa vụ pháp lý của mình, đồng thời tìm kiếm các giải pháp tối ưu trong việc xử lý bao bì thải bỏ, tăng tỷ lệ tái chế và thiết kế sản phẩm thân thiện với môi trường.
Cuộc thi Nấu ăn: Thử thách đầu bếp trẻ – Sân chơi ẩm thực dành cho các đầu bếp trẻ của Công ty cổ phần A-Au Vogu và Trường Cao đẳng Kinh tế Du lịch TP.HCM: Sân chơi chuyên nghiệp dành cho sinh viên và đầu bếp trẻ thể hiện tài năng chế biến các món ăn từ thịt, kết hợp yếu tố truyền thống và sáng tạo. Cuộc thi cũng là cơ hội giới thiệu các tiêu chuẩn quốc tế về nguyên liệu – chế biến – trình bày.
Lớp Bartender – “Bia và nước ngọt trong pha chế cocktail”: Chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho các barista và bartender trẻ, khám phá cách sử dụng bia và nước ngọt làm nền tảng để sáng tạo các loại cocktail thế hệ mới, học hỏi công thức pha chế và kết hợp nghệ thuật pha chế với thị hiếu tiêu dùng hiện đại.
Chuyến tham quan Khu công nghiệp Long Hậu: Gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động trong Khu công nghiệp: Đại diện doanh nghiệp và quản lý cấp cao sẽ tham quan các nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại tại Khu công nghiệp Long Hậu (Long An), mở rộng cơ hội hợp tác và đầu tư.
Tọa đàm F&B từ các đơn vị triển lãm: Mang tiếng nói của đơn vị triển lãm đến gần hơn với khách hàng và nhà đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh – nghiên cứu thị trường. Chủ đề được diễn ra xuyên suốt Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 dưới hình thức thuyết trình và demo sản phẩm.
Chương trình Khách hàng VIP – Kết nối thương mại hóa và đầu tư: Chương trình dành riêng cho khách hàng tiềm năng với những quyền lợi nổi bật như: Hỗ trợ 2 đêm nghỉ tại khách sạn cho khách hàng quốc tế; Hỗ trợ vé máy bay và khách sạn cho khách hàng nội địa lớn; Sắp xếp lịch hẹn gặp mặt B2B 1:1 theo nhu cầu của khách hàng; Ưu tiên đón tiếp tại Phòng chờ Khách hàng VIP; Miễn phí tham dự các hội thảo chuyên ngành; Nhận bộ quà tặng VIP và tài liệu từ Ban tổ chức.
Trong xu thế hội nhập mạnh mẽ, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 mang đến “cơ hội vàng” cho doanh nghiệp Việt Nam định hình lại chuỗi giá trị và nâng tầm vị thế của ngành thực phẩm và đồ uống trên thị trường khu vực và quốc tế.
Với các hoạt động nổi bật và sự góp mặt của hàng ngàn sản phẩm tiêu biểu trong ngành thực phẩm và đồ uống, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Việt Nam, là cầu nối quan trọng, giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương, đổi mới công nghệ, đổi mới tư duy và cùng nhau tiến xa hơn trên hành trình xây dựng một ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam hiện đại – bền vững – mang tính toàn cầu.
Đầu mối thông tin – liên hệ:
Bà Đào Thu Hà – Giám đốc Dự án
Điện thoại: +84 912 000 406
Email: daoha@vinexad.com.vn
Trang Web: http://www.foodexvietnam.com
Facebook Fanpage: Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam
Hashtag: #Vinexad
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Recent Comments