HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Công ty Johnson Electric Holdings Limited vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh và báo cáo tài chính (chưa được kiểm toán) của Công ty và các công ty con trong 9 tháng cuối năm 2019 (kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2019).
Hội đồng quản trị của Công ty coi việc công bố thông tin về cập nhật hiệu suất hàng quý là phù hợp với thông lệ chung quốc tế về công bố thông tin của công ty. Mục tiêu của việc công bố này là cung cấp sự minh bạch và đảm bảo rằng, các nhà đầu tư và nhà đầu tư tiềm năng nhận được quyền truy cập như nhau vào cùng một thông tin cùng một lúc.
Theo báo cáo, trong 9 tháng cuối năm 2019, doanh thu của Johnson Electric đạt 2,338 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2018 (2,436 tỷ USD). Việc biến động tỷ giá hối đoái có tác động tiêu cực đến doanh thu, làm sụt giảm tới 52 triệu USD doanh thu của Johnson Electric trong 9 tháng cuối năm 2019. Điều này chủ yếu là do sự suy giảm của đồng nhân dân tệ so với USD và đồng Euro.
Nhóm sản phẩm ô tô (Automotive Products Group – APG)
Trong 9 tháng cuối năm 2019, doanh số của APG giảm 27 triệu USD hoặc 1%. Không bao gồm các biến động tiền tệ, doanh số của APG tăng 1%, vượt trội so với mức giảm 6% về sản lượng xe hạng nhẹ toàn cầu trong cùng kỳ. Doanh thu của APG thay đổi theo khu vực như sau (không tính đến sự biến động về tỷ giá tiền tệ):
- Khu vực châu Á giảm 3%
- Châu Âu không thay đổi
- Châu Mỹ tăng 8%
Danh mục sản phẩm và công nghệ tiên tiến của bộ phận này vẫn có vị trí tốt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điện khí hóa các chức năng ô tô quan trọng để tăng hiệu quả hệ thống truyền động, giảm trọng lượng xe và cải thiện độ an toàn, độ tin cậy và sự thoải mái.
Nhóm sản phẩm công nghiệp (Industry Products Group – IPG)
Trong 9 tháng cuối năm 2019, doanh số của IPG giảm 72 triệu USD, hoặc 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu loại trừ yếu tố về hiệu ứng tiền tệ, tỷ giá hối đoái, thì doanh thu giảm 12%. Sự thay đổi về doanh thu theo khu vực của IPG được thể hiện như sau:
- Khu vực châu Á giảm 13%
- Châu Âu giảm 13%
- Châu Mỹ giảm 10%
Doanh thu của IPG giảm ở tất cả các khu vực, phản ánh nhu cầu thấp hơn và áp lực cạnh tranh gia tăng ở nhiều phân khúc thị trường cuối cùng. Hơn nữa, với sự suy thoái của thị trường, khách hàng đang giảm mức hàng tồn kho. Những tác động này đặc biệt đáng chú ý trong thị trường xuất khẩu Trung Quốc cũng như các mặt hàng chăm sóc sàn, hàng trắng và phân khúc thiết bị làm vườn.
Liên quan đến hiệu suất bán hàng hàng năm và triển vọng cho quý 4 còn lại của năm tài chính hiện tại (sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2020), Tiến sĩ Patrick Shui-Chung Wang, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của Johnson Electric cho biết: “Quỹ đạo bán hàng chung của Johnson Electric tiếp tục cải thiện, mặc dù có sự suy thoái tại một số thị trường sản xuất công nghiệp. Bộ phận linh kiện ô tô của chúng tôi đang đạt mức tăng trưởng doanh số hữu cơ cao hơn đáng kể so với mức trung bình của ngành trên thế giới. Dựa trên các xu hướng hiện tại, chúng tôi dự báo, tổng doanh số của Công ty trong 6 tháng cuối năm tài chính 2019/2020 dự kiến sẽ vượt quá mức của 6 tháng đầu năm tài chính. Do đó, ngoại trừ các biến động tiền tệ, tổng doanh thu của cả năm tài chính này có thể sẽ chỉ thấp hơn một chút so với tổng doanh thu của năm tài chính trước”.
Thông tin về Công ty Johnson Electric
Johnson Electric là công ty hàng đầu thế giới về động cơ điện, bộ truyền động, hệ thống con chuyển động và các thành phần cơ điện liên quan. Công ty phục vụ một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm ô tô, thiết bị đo đạc thông minh, thiết bị y tế, máy công cụ, tự động hóa đồ gia dụng trong gia đình, hệ thông thông gió, dụng cụ điện và thiết bị phục vụ làm vườn. Có trụ sở tại Hồng Kông, Johnson Electric hiện có hơn 36.000 nhân viên làm việc tại hơn 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Johnson Electric Holdings Limited có cổ phiếu được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (Mã chứng khoán là 179). Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.johnsonelectric.com
Recent Comments