KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Mặc dù đến thời điểm này (ngày 25/5/2020), các trường học ở Malaysia vẫn phải đóng cửa do các quy định về giãn cách xã hội để đối phó với đại dịch COVID-29, song một số trường, trong đó có Trường Tiểu học và Trung học quốc tế St. John’s (St. John’s International Primary and Secondary School – SJIS) vẫn luôn nỗ lực để duy trì động lực học tập của học sinh, thông qua hình thức học trực tuyến (online). SJIS đã mang lại toàn bộ trải nghiệm học tập trực tuyến, với một chương trình giảng dạy ảo có cấu trúc đầy đủ cho cả học sinh Tiểu học và Trung học. Trên thực tế, giải pháp học tập trực tuyến này hiệu quả đến mức nhà trường đã triển khai “Các ngày mở trực tuyến” (online Open Days) để cho phép các phụ huynh tương lai có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ của SJIS.
SJIS có một danh tiếng tuyệt vời cho truyền thống giáo dục của mình, vì vậy việc duy trì chất lượng giáo dục tốt, trong khi vẫn bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của học sinh là điều tối quan trọng. Ông Suresh Dass, Giám đốc điều hành các công việc chuyên môn và Hiệu trưởng điều hành của SJIS nhận xét: “Cũng như tất cả các tài liệu được duy trì để sử dụng ngoại tuyến và sổ sách bài tập hiện tại được chuyển đổi thành Google Forms để gửi và phản hồi ngay lập tức… Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch các phiên kiểm tra nhanh khi trường trở lại nếp học cũ”.
Được kết hợp và lập trình một cách nhanh chóng để hạn chế sự gián đoạn, đứt quãng ở mức tối ưu nhất có thể, sáng kiến đã nhận được nhiều lời khen ngợi và cổ vũ từ các phụ huynh học sinh. Mặc dù có nhiều khó khăn trong việc tái tạo môi trường học tập trên lớp như bình thường, nhưng khả năng giảng dạy kỹ thuật là đủ để đảm bảo sự tham gia hiệu quả giữa các học sinh. Tỷ lệ tham gia học trực tuyến của các học sinh đạt trung bình tới hơn 90%, với nhiều môn học có tỷ lệ tham gia đạt mức 100%.
Ritika Chopra, một phụ huynh học sinh Lớp 8, đã ca ngợi sự chủ động của SJIS trong việc “Cung cấp cách giảng dạy đúng đắn, hợp lý cho con em của chúng tôi thông qua hình thức học tập ảo”, trong khi Abu Mohammed, phụ huynh của một học sinh Tiểu học, cũng rất vui mừng với những nỗ lực của giáo viên để “Gây sự chú ý cho từng học sinh, làm cho lớp học tương tác ở mức cao nhất có thể… thậm chí còn thu hút học sinh thông qua cả các hoạt động ngoại khóa”.
Cùng với các bài học bình thường, SJIS cũng sử dụng cơ hội trực tuyến để cung cấp các lớp học, khóa học trên web như “Viết sáng tạo 101” cũng như các buổi về nghệ thuật tương tác.
Với việc chuyển trường học bình thường thành trải nghiệm trực tuyến đồng bộ cho học sinh rất thành công, nên SJIS đã tạo ra một đề nghị ảo cho phụ huynh tương lai dưới hình thức “Ngày mở trực tuyến”. Các buổi học kéo dài 15 phút được thực hiện thông qua nền tảng Zoom, với thông tin về tầm nhìn và sứ mệnh của trường, các chương trình học thuật và các hoạt động ngoại khóa, cũng như cấu trúc học phí. Các chuyến tham quan ảo có thể được thực hiện trong suốt cả tuần, với những người tham gia được khuyến khích lập kế hoạch tiếp theo cho chuyến thăm thực tế vào thứ Bảy. Lời chứng thực của học sinh và một chuyến tham quan bằng video cũng có sẵn theo yêu cầu.
Với sáng kiến kịp thời này từ phía nhà trường – và phản ứng tích cực từ học sinh và phụ huynh – cũng như khả năng phản ứng chủ động trước một tình hình đầy thách thức như đại dịch COVID-19, SJIS đang thực sự đứng trước tương lai tươi sáng. Các vấn đề của Thế kỷ 21 đòi hỏi các giải pháp công nghệ kịp thời, nhất là phải đối mặt với những diễn biến bất ngờ và khó lường của đại dịch COVID-19.
Thông tin về Trường Tiểu học và Trung học quốc tế St. John’s (SJIS)
Trường Tiểu học và Trung học quốc tế St. John’s (SJIS) là một trường quốc tế tư nhân. SJIS là một trường liên kết La Salle phối hợp với De La Salle Brothers, Malaysia. SJIS giới thiệu một môi trường mới cho học viên đến từ các nền văn hóa và nền tảng khác nhau được nuôi dưỡng trong môi trường giáo dục, thể thao và các hoạt động ngoại khóa xuất sắc. Đội ngũ giáo viên và nhân viên của SJIS được lựa chọn một cách cẩn thận, sáng suốt dựa theo theo trình độ học vấn và năng lực về phương pháp sư phạm. Họ được chọn vì có sở thích chăm sóc học sinh, có khả năng truyền đạt kiến thức và có phương pháp giáo dục chất lượng cao thông qua việc sử dụng các thiết bị và công nghệ mới nhất chuẩn bị cho sinh viên vào lớp học của Thế kỷ 21.
Recent Comments