KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Theo bà Loh Lin Khuan, trợ lý Giám đốc Trường Quốc tế Tree Top, các trường học ở Malaysia và nhiều nước trên thế giới đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi đại dịch COVID-19 và các lớp học ảo đã chiếm lấy vị trí của các lớp học thực tế. Trong khi các cơ sở trường học vẫn trống không trong hầu hết năm 2020, các lớp học ảo đã được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số, khiến nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng về thách thức liên quan đến mức độ tương tác thấp hơn và tăng sự phân tâm so với môi trường lớp học thực tế, một định dạng vẫn mang lại kết quả vượt trội và khả năng tiếp thu học tập sâu hơn.
Bà Loh Lin Khuan cho biết: “Chúng tôi muốn lấy lại một môi trường trong nhà an toàn để học sinh có thể hiện đến học và tập trung tốt hơn là trong một môi trường học tập trực tuyến. Môi trường học tập trực tuyến khiến việc phát triển các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân trở nên khó khăn hơn và cũng đòi hỏi học sinh phải tự giác nhiều hơn. Vì vậy, điều quan trọng đối với chúng tôi là phải tìm ra giải pháp để giữ cho các không gian trong nhà ở Trường Quốc tế Tree Top ở mức an toàn cao nhất nhằm giảm mức độ lo lắng mà mọi người đã phải trải qua trong phần lớn năm 2020”.
Giống như nhiều cơ sở giáo dục khác, Trường Quốc tế Tree Top sử dụng hệ thống điều hòa nhiệt độ tách rời và việc làm sạch hơn 350.000 feet khối (tương đương 9.911 mét khối) không khí trong nhà là một thách thức lớn. Hầu hết các hệ thống này không cho phép thông gió.
Bà Loh Lin Khuan cho biết thêm: “Chúng tôi đã nỗ lực làm sạch các bề mặt, nhưng nhận ra rằng không có cách nào có hệ thống để làm sạch một lượng lớn không khí mà không đầu tư vào các ống dẫn khí xâm nhập và các bộ lọc và máy thổi thông gió khá cồng kềnh. Về cơ bản, học sinh vẫn muốn có môi trường học tập yên tĩnh, mát mẻ, nghĩa là máy điều hòa nhiệt độ phải được duy trì hoạt động, đồng thời đóng cửa sổ và cửa ra vào để ngăn nhiệt, tiếng ồn và bụi xâm nhập vào bên trong các phòng. Điều này khiến chúng ta khó cân bằng giữa nhu cầu về một môi trường trong nhà thoải mái và không khí trong lành về mặt sinh học”.
Bà Loh Lin Khuan nhấn mạnh: “Khi các nhà khoa học bắt đầu phát hiện thêm bằng chứng về sự lây truyền virus gây ra COVID-19 trong không khí và các hướng dẫn quốc tế về cách chuẩn bị cơ sở trường học cho môi trường an toàn trong nhà, chúng tôi biết mình phải tìm ra một giải pháp hiệu quả để đạt được không khí trong nhà an toàn một cách nhanh chóng và tiết kiệm”.
Phòng học này tại Trường Quốc tế Treetop có đèn UVC Upper Air do Công ty TheUVC.co thiết kế và cung cấp
Chính vì thế, nên Ban lãnh đạo Trường Quốc tế Tree Top đã quyết định đầu tư mua các thiết bị UVC Upper Air, do Công ty TheUVC.co cung cấp, có thiết kế độc đáo khử sạch không khí đi vào bằng đèn UVC và bộ lọc khí xúc tác quang khi khí đi vào máy lạnh tách rời.
Bà Loh Lin Khuan giải thích: “Khi lần đầu tiên chúng tôi được giới thiệu về ý tưởng gắn thiết bị phát tia cực tím (UV) này, chúng tôi đã hoài nghi là làm thế nào một tia UV đơn giản có thể làm sạch không khí, nhưng sau tìm hiểu kỹ trong một số nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra, thiết bị này đã được sử dụng thành công trong hơn 70 năm qua để chống lại bệnh Lao và bệnh Sởi – các bệnh truyền nhiễm có thể lan truyền theo đường khí. Chúng tôi nhận thấy, đây thực sự là một cách rất hiệu quả để làm sạch về mặt sinh học không khí trong nhà, không khác nhiều so với cách mặt trời làm sạch không khí ngoài trời”.
Với hệ thống khử trùng không khí mới này, có thể hy vọng về một quy chuẩn mới cho học sinh và giáo viên tại Trường Quốc tế Tree Top, khi họ trở lại môi trường học tập với sự trợ giúp của những thiết bị khử trùng không khí mới này vào tháng 1 năm 2021.
Thông tin về TreeTop Education Group (Tập đoàn Giáo dục TreeTop)
Tập đoàn Giáo dục Tree Top hoạt động tại 2 địa điểm ở Kuala Lumpur, Malaysia, cung cấp chất lượng giảng dạy cho các lớp mầm non, tiểu học và trung học. Trường Quốc tế Tree Top (thuộc Tập đoàn Giáo dục Tree Top) luôn truyền cảm hứng để trẻ em khám phá hết tiềm năng của mình thông qua động lực bản thân và phát triển sự tôn trọng đối với bản thân, gia đình và cộng đồng. Phương châm của Trường là “Học tập truyền cảm hứng cho trẻ em và vượt lên trên sự xuất sắc trong học tập” phản ánh triết lý đó, khi Trường chuẩn bị cho trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình để chuẩn bị tốt cho môi trường và cơ hội trong thế giới thực.
Recent Comments