ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 25 tháng 1 năm 2022 – ViLab Limited, doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ vũ trụ ảo (metaverse) có trụ sở tại Hồng Kông, đã hợp tác độc quyền với Actoplus Holding Ltd. để phát triển các thần tượng ảo và công nghệ metaverse khác, với mục tiêu nắm bắt các cơ hội từ sự chuyển đổi của tiếp thị thương hiệu kỹ thuật số ở Trung Quốc đại lục.
Trong năm qua, các những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng (Key Opinion Leader -,KOL) ảo đã trở nên ngày càng phổ biến để các thương hiệu trong nước và toàn cầu kết nối với khán giả Trung Quốc, đặc biệt là thế hệ trẻ. Sự hợp tác giữa ViLab và Actoplus, một nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiếp thị kỹ thuật số và phát trực tiếp cho các thương hiệu thời trang và phong cách sống ở Trung Quốc đại lục và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác của châu Á, sẽ chứng kiến hai công ty hợp tác trong việc tạo ra và duy trì các thần tượng ảo. Các nhân vật này có thể được triển khai cho một loạt các chức năng thương mại, chẳng hạn như chứng thực thương hiệu, phát trực tiếp và cả các chiến dịch tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến.
Được phát triển và cung cấp đầy đủ sức mạnh bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ hoạt hình tiên tiến, các thần tượng ảo gần giống với con người thật và hiện đang được nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau từ thời trang, trò chơi đến dịch vụ tài chính áp dụng. Theo nghiên cứu của Công ty iiMedia, quy mô của thị trường thần tượng ảo ở Trung Quốc đạt 540 triệu USD vào năm 2020, tăng 70% so với năm 2019 và dự kiến đã đạt 17 tỷ USD vào năm 2021.
Sự hợp tác mới nhất đánh dấu một cột mốc quan trọng khác của ViLab và là một bước quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và tiếp cận thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới. Actoplus là công ty Hồng Kông đầu tiên được chứng nhận là nhà cung cấp dịch vụ thương hiệu chất lượng cao, hay “Đối tác Douyin”, bởi Douyin, nền tảng thương mại điện tử và phát trực tiếp hàng đầu Trung Quốc.
Kể từ khi thành lập đến nay, ViLab và các đối tác của mình đã và đang phát triển và nâng cấp các công nghệ nền và con người ảo như thay đổi khuôn mặt, đồng bộ hóa môi và nhân bản giọng nói. Vào tháng 11 năm 2021, ViLab đã công bố hợp tác với Gulliver Studios, hãng tạo hiệu ứng đặc biệt đằng sau bộ phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game (trò chơi con mực), để khám phá sự hợp tác trong công nghệ hình ảnh ba chiều (3D) và hình ảnh do máy tính tạo ra (computer-generated imagery – CGI).
Ông Ric Wu, Chủ tịch và người sáng lập của ViLab, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này vì thần tượng ảo đã trở thành một đặc điểm nổi bật trong tầm nhìn vũ trụ ảo (metaverse) của chúng tôi kể từ khi thành lập. Việc tiếp cận thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới, nơi tiếp thị kỹ thuật số được coi là một trong những giới hạn tiếp theo sẽ cung cấp cho chúng tôi nền tảng hoàn hảo để thử nghiệm và khởi chạy nhiều ý tưởng và công nghệ của chúng tôi”.
Ông Vincent Lau, Chủ tịch của Actoplus, phát biểu: “Sự hợp tác này với ViLab sẽ tận dụng kiến thức chuyên môn của Actoplus về tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử để cùng phát triển kinh doanh tại Trung Quốc. Đồng thời, Actoplus sẽ kết nối ViLab với các đối tác hiện tại và tiềm năng trong không gian vũ trụ ảo, để khám phá thêm phạm vi khả năng được thể hiện bởi kỷ nguyên kỹ thuật số mới và phát minh lại các mô hình kinh doanh cho tương lai”.
Thông tin về ViLab
Có trụ sở tại Hồng Kông,ViLab Limited là nhà cung cấp dịch vụ vũ trụ ảo (metaverse) chuyên nghiệp. Với trọng tâm là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xây dựng và nâng cấp nhận dạng và hành vi ảo trong vũ trụ ảo, Công ty cố gắng cung cấp các giải pháp 360 độ cho các cá nhân và doanh nghiệp trong việc thích ứng với những thay đổi mới nhất trong trải nghiệm web. Nhiệm vụ cốt lõi của ViLab là trang bị cho khách hàng trong hành trình khám phá khả năng và tiềm năng của vũ trụ ảo. Thông qua việc tạo ra một vũ trụ song song, họ cũng có thể tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề trong cuộc sống thực.
Thông tin về Actoplus
Actoplus Holdings Ltd. cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiếp thị kỹ thuật số và phát trực tiếp ở Trung Quốc đại lục và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác ở châu Á cho các thương hiệu thời trang và phong cách sống hàng đầu bao gồm Evisu, I.T, Alpha Industries, Geox và 90 Fun. Đây là công ty có trụ sở tại Hồng Kông đầu tiên được Douyin, nền tảng phát trực tiếp và thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, chứng nhận là nhà cung cấp dịch vụ thương hiệu chất lượng cao.
#ViLab #Actoplus
Recent Comments