HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 16 tháng 5 năm 2024 – VinFast Auto (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã VFS)  vừa thông báo đã nhận được số lượng kỷ lục là 27.649 đơn đặt hàng trước không hoàn lại và không thể chuyển nhượng cho mẫu xe ô tô SUV cỡ nhỏ VF 3 trong phạm vi 66 giờ, lập kỷ lục ô tô Việt. Thực tế này minh chứng về sức hút ấn tượng của VF 3 và tiềm năng trở thành “ô tô quốc dân” tại Việt Nam.

VinFast VF 3 receives a record number of orders in the Vietnamese market

Bên cạnh doanh số kỷ lục, VF 3 còn trở thành hiện tượng mạng xã hội tại Việt Nam, đứng đầu bảng xếp hạng xu hướng và làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận trực tuyến, nhất là kể từ khi VinFast mở đặt hàng trước.

Số lượng đặt trước kỷ lục của VF 3 được ghi nhận nhờ giá giới thiệu đặc biệt chỉ 235 triệu đồng (khoảng 9.248 USD, thuê bao pin) và 315 triệu đồng (khoảng 12.390 USD, đã bao gồm pin) cho khách hàng đặt cọc từ ngày 13/5 đến 15/5. Đây là một mức giá lý tưởng giúp nhiều người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc xe và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ với chi phí hợp lý.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần có số tiền đối ứng từ 50 đến 70 triệu đồng (từ 1.965 USD đến 2.750 USD) thì số tiền còn lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp, với tổng gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng (khoảng 78,5 USD) trong vòng 8 năm. Trường hợp khách hàng thanh toán toàn bộ, chi phí mua VF 3 cũng chỉ bằng một nửa so với mẫu ô tô xăng đang có giá thấp nhất trên thị trường hiện tại.

Bên cạnh sức hút về giá, doanh số kỷ lục của VinFast VF 3 cũng đến từ sự đột phá trong phương thức bán hàng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, xe ô tô được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID cũng như chốt đơn thông qua 9 phiên livestream do 15 người có ảnh hưởng với cộng đồng (influencer) phối hợp thực hiện.

Cuộc cách mạng trong phương thức bán hàng đã đưa VF 3 trở thành mẫu xe đầu tiên đạt được lượng đơn đặt hàng trực tuyến vượt 50% tổng số đơn hàng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của mô hình kinh doanh trực tuyên tới trực tiếp (Online to Offline: O2O) cũng như vai trò tiên phong của VinFast trên thị trường ô tô Việt Nam.

Đáp lại sự ủng hộ mạnh mẽ và nhiệt tình của khách hàng, bà Dương Thị Thu Trang, Giám đốc điều hành (CEO) của VinFast Việt Nam phát biểu: “Kết quả 27.649 đơn đăng ký mua xe chỉ sau 66 giờ là minh chứng cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ và tin tưởng của người dân với thương hiệu ô tô Việt. VinFast rất biết ơn tình cảm và sự ủng hộ của khách hàng với dòng sản phẩm VF 3 nói riêng và thương hiệu VinFast nói chung. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để xứng đáng với tình cảm đặc biệt này và mong sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, đóng góp của mọi người trong hành trình phát triển thành thương hiệu Việt Nam đẳng cấp hàng đầu thế giới”.

Tương tự như các mẫu ô tô điện khác của VinFast, VF 3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng tốt nhất thị trường, với thời hạn 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước) và 8 năm không giới hạn km cho pin.

Dự kiến, những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024, với tối thiểu 20.000 xe sẽ được bàn giao trong năm nay.

Hashtag: #VinFast

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về VinFast

Là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, VinFast có tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam, với mức độ tự động hóa lên đến 90%.

Với cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo, mang đến sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng xuất sắc cùng chiến lược giá hợp lý, qua đó truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Có thể tìm hiểu thêm tại https://vinfastauto.com/vn_en