HÀ NỘII, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 28 tháng 12 năm 2021 – “Cuộc thi giải bài toán kinh doanh toàn cầu của VinUniversity 2021” ( “VinUniversity Global Case Competition 2021” – VGCC 2021) do VinUniversity tổ chức vừa kết thúc. Ba đội đến từ Mỹ, Phần Lan và Việt Nam đã vượt qua hơn 1.000 đội đến từ 200 trường đại học hàng đầu tại 30 quốc gia để giành được 3 giải cao nhất.

Lễ trao Giải thưởng “Cuộc thi giải bài toán kinh doanh toàn cầu của VinUniversity 2021”

Đề bài của cuộc thi năm 2021 là “VinFast Goes Global” (VinFast tiến ra toàn cầu) do Giáo sư Michael Dixon của Đại học Bang Utah soạn và phát triển với sự tham khảo ý kiến ​​của các giảng viên đến từ Đại học Cornell và các giám đốc điều hành của VinFast, mô tả những thách thức phức tạp và mang tính thời sự cao mà VinFast phải đối mặt khi thâm nhập thị trường Mỹ với sản phẩm Xe điện hoàn toàn mới của mình. Các nhóm được yêu cầu xây dựng chiến lược, giải pháp và kế hoạch thực hiện cho việc mở rộng này, có tính đến một số thách thức mà thị trường Xe điện nói chung và VinFast nói riêng đang phải đối mặt.

Bàn về chủ đề của cuộc thi, Giáo sư Edward McLaughlin – Giáo sư danh dự tại Đại học Cornell, đồng thời là thành viên Hội đồng giám khảo cuộc thi – nhận xét: “Các đội đã có nhiều ý tưởng sáng tạo và nổi bật. Không giống như các cuộc thi khác sử dụng các trường hợp giả định hoặc quá khứ, VGCC đặt ra thực tế và vấn đề hiện tại mà doanh nghiệp phải đối mặt”.

Hơn 4.000 sinh viên thuộc 1.085 nhóm đến từ 200 trường đại học danh giá ở 30 quốc gia đã đăng ký tham gia cuộc thi.

Cuộc thi có ba vòng và các đội phải vượt qua vòng loại để đi tiếp vào vòng trong của cuộc thi. Chỉ có 10 đội được chọn vào vòng Thuyết trình cuối cùng của cuộc thi. Ngoài việc đệ trình một kế hoạch chi tiết dài 20 trang để giải quyết 6 thách thức được đưa ra trong trường hợp này, các đội cũng đã trình bày những ý tưởng chính của mình trước Hội đồng giám khảo bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao của VinFast và giảng viên đến từ các trường đại học hàng đầu khác của Mỹ và đã trả lời nhiều câu hỏi hóc búa từ Hội đồng giám khảo.

Giáo sư Rohit Verma, Giám đốc Đại học VinUniversity phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức cuộc thi giải quyết tình huống mang tính toàn cầu này vì nó cung cấp cơ hội học tập trải nghiệm cho sinh viên và giúp họ phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, đồng thời đưa mọi người lại với nhau để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực”,

Đúng với sứ mệnh học tập và lấy sinh viên làm trung tâm của VGCC, VinUniversity đã tổ chức 3 hội thảo trên web (webinar) về thông tin để giúp sinh viên chuẩn bị cho cuộc thi với hơn 1.000 người tham dự. Các giảng viên đến từ Đại học VinUniversity, Đại học Cornell, Giám đốc điều hành của VinFast, đồng thời là người đưa ra tình huống đã cung cấp những hiểu biết quý giá cho sinh viên về cách làm cho các phân tích trường hợp của họ trở nên hấp dẫn và các khuyến nghị của họ có thể bảo vệ được.

Như Giáo sư Michael Dixon đã khuyên: “Trường hợp này là cơ hội để sinh viên đưa ra những lập luận thuyết phục về tính tốt của các giải pháp của họ. Chúng tôi không tìm kiếm một câu trả lời đúng. Thay vào đó, chúng tôi đang tìm kiếm cách sinh viên đưa ra câu trả lời, cách họ mô tả. và họ có thể bảo vệ nó tốt như thế nào”.

Để quá trình đánh giá công bằng và khách quan, Hội đồng giám khảo đã xây dựng các bảng đánh giá toàn diện và đa chiều cho từng vòng của cuộc thi, được thiết kế để đánh giá độ sâu của nghiên cứu và phân tích, chi tiết của kế hoạch thực hiện đề xuất và chất lượng của đội. thuyết trình trong vòng chung kết.

Giải Nhất được trao cho EVA gồm 4 thành viên đến từ 4 trường đại học của thế giới và Việt Nam là Đại học DePauw (Mỹ), Đại học Khoa học ứng dụng Tampere – Tampere University of Applied Science (Phần Lan), Đại học Fulbright (Việt Nam) và Đại học Ngoại thương TP.HCM (Việt Nam).

EVA đã thành công trong việc thuyết phục Hội đồng giám khảo với chiến lược định vị VinFast trở thành lựa chọn tốt nhất cho phân khúc khách hàng thích “chờ và xem” – những người cẩn thận với tài chính, mua ôtô vì tính năng và cách sử dụng. Đây là hướng tiếp cận được đánh giá đột phá trong bối cảnh các nhà sản xuất xe điện truyền thống thường nhắm mục tiêu quen thuộc vào những người tiếp nhận công nghệ từ sớm.

Giải Nhì thuộc về đội VinFast gồm 4 sinh viên đến từ Đại học VinUni, với đề xuất hướng đến nhóm khách hàng thuộc thế hệ Millennials nhưng độ tuổi rộng hơn, từ 25 đến 56 tuổi. Trọng tâm đề xuất của nhóm là robot ViVi Smart Companion – bạn đồng hành thông minh của người dùng ngay sau khi mua những chiếc ôtô VinFast đầu tiên được thiết kế để xây dựng một kết nối cá nhân, lâu dài với công ty và ô tô của họ.

Giải Ba được trao cho đội gồm 4 sinh viên đến từ các trường Juniata College, Villanova University (Mỹ) và British University Vietnam với chiến lược “Influencer Marketing” – làm nổi bật trải nghiệm khách hàng một cách nhanh chóng, đơn giản, nhất quán và minh bạch.

Tổng giá trị giải thưởng cho 3 đội chiến thắng là khoảng 400 triệu đồng (tương đương 17.000 USD), trong đó giải Nhất trị giá hơn 200 triệu đồng (tương đương 10.000 USD).

Các thí sinh đến từ các trường đại học hàng đầu thế giới như Đại học Cambridge (Anh), Đại học Oxford (Anh), Đại học Duke (Mỹ), Đại học Cornell (Mỹ), Đại học Quốc gia Singapore (Singapore), Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore), Đại học Monash (Australia), Đại học Yonsei (Hàn Quốc), Đại học VinUniversity,.. cùng các sinh viên đã dành tổng cộng 14.000 giờ để nghiên cứu và đưa ra các giải pháp.

Ông Craig Westbrook, Giám đốc phụ trách về dịch vụ (Chief Service Officer) của Vinfast Mỹ bày tỏ sự ấn tượng như sau: “Thật là một cuộc thi hấp dẫn, các bạn sinh viên là những thí sinh tuyệt vời, thực sự truyền cảm hứng. Đó chính xác là điều mà tôi muốn nói rằng những công ty như VinFast chắc chắn đang tìm kiếm những tài năng trong tương lai của chúng tôi”.

Đây là liên kết đến trang web của VGCC: https://vinuni-globalcase.com/

#VinUniversity

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.