MUMBAI, ẤN ĐỘ – Media OutReach Newswire – Ngày 24 tháng 4 năm 2025 – Rhenus Group- tập đoàn cung cấp giải pháp logistics tầm cỡ toàn cầu, đã công bố việc đổi tên chính thức của Blu Logistics LATAM (tiếng Việt: Blu Logistics châu Mỹ Latinh) thành Rhenus Logistics sau khi mua lại vào năm 2023. Việc đổi tên sẽ tăng cường sự hiện diện của Rhenus Logistics và tích hợp hoạt động tại châu Mỹ Latinh, vì BLU Logistics LATAM hiện sẽ hoạt động thương mại dưới tên Rhenus Logistics tại Argentina, Colombia, Ecuador, Mexico, Paraguay và Uruguay.

Sự chuyển đổi này bổ sung và củng cố các hoạt động hiện tại của Rhenus Logistics tại Argentina, Brazil, Chile, Colombia và Mexico, đồng thời mở rộng hơn nữa danh mục dịch vụ của mình với trọng tâm là các giải pháp về hàng không, đường biển và kho bãi. Nhận diện thương hiệu thống nhất của hai công ty gia đình sẽ mang đến cho khách hàng sự nhất quán, khả năng kết nối và cơ hội tiếp cận tốt hơn với các tiêu chuẩn, năng lực và danh mục dịch vụ toàn cầu của tập đoàn. Chuyên môn của Rhenus Logistics trong việc hỗ trợ tuyến thương mại Ấn Độ-châu Mỹ Latinh cũng sẽ đóng vai trò then chốt trong cột mốc này.

Việc đổi thương hiệu diễn ra trong bối cảnh khu vực đang có sự tăng trưởng đáng kể. Vào năm 2024, hoạt động kết hợp của Rhenus Logistics LATAM và BLU Logistics LATAM đã xử lý hơn 210.000 container tiêu chuẩn 20 feet (TEU) trong các lô hàng nguyên container (Full Container Load – FCL), tăng 16,67% so với 180.000 TEU do riêng BLU Logistics LATAM quản lý vào năm 2023. Nhờ vị thế và thứ hạng vững chắc trong lĩnh vực vận tải đường biển, đặc biệt là trên tuyến thương mại từ Viễn Đông đến châu Mỹ Latinh, Rhenus Logistics được công nhận là công ty giao nhận hàng hóa hàng đầu trong khu vực.

Để tiếp tục hỗ trợ nhu cầu của khách hàng và thị trường, tập đoàn đã mở rộng sự hiện diện tại khu vực của mình bằng cách mở thêm các văn phòng mới. Gần đây nhất, vào tháng 3 năm nay, Rhenus Brazil đã khai trươg một chi nhánh mới tại Belo Horizonte, củng cố sự hiện diện của mình tại các trung tâm logistics quan trọng trên khắp Brazil. Sự liên quan ngày càng tăng trong thương mại toàn cầu được thể hiện rõ qua khối lượng hàng hóa ngày càng tăng từ châu Á, Ấn Độ, châu Âu và Mỹ.

Ông Tobias Bartz, Giám đốc điều hành (CEO) của Rhenus Group cho biết: “Đối với Tập đoàn Rhenus, việc đổi thương hiệu này đánh dấu một kỷ nguyên mới tại châu Mỹ Latinh và củng cố cam kết lâu dài của chúng tôi đối với khu vực này. Nó phản ánh cả thành công tại địa phương và tham vọng toàn cầu của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể và tiếp tục xác định các cơ hội lớn trên khắp khu vực. Việc đổi thương hiệu này kết nối bản sắc chung của hai công ty gia đình thống nhất thành một. Thực tế này củng cố dấu ấn của chúng tôi tại châu Mỹ Latinh và mang đến cho khách hàng hiệu quả, khả năng hiển thị và cơ hội phát triển doanh nghiệp của họ với chúng tôi, hiện đã được tích hợp hoàn toàn vào mạng lưới toàn cầu, danh mục dịch vụ và năng lực của chúng tôi”.

Khi Ấn Độ củng cố vai trò là trung tâm sản xuất và xuất khẩu tầm cỡ toàn cầu và châu Mỹ Latinh tiếp tục phát triển mạnh mẽ như một nguồn cung cấp nông nghiệp, năng lượng và nguyên liệu thô, tiềm năng thương mại giữa các khu vực đang tăng tốc. Tuyến thương mại Ấn Độ-châu Mỹ Latinh đang phát triển nhanh chóng, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng và sự hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực làm nổi bật sự liên quan chiến lược của sự hiện diện mở rộng của công ty tại châu Mỹ Latinh để hỗ trợ các luồng thương mại chính với Ấn Độ.

Ông Bhaswar Arya, Đồng giám đốc điều hành của Rhenus Ấn Độ phát biểu: “Sự hợp tác đang diễn ra thông qua BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) – với sự hợp tác của Brazil và Ấn Độ – và một số hiệp định thương mại tự do giữa Ấn Độ và nhiều quốc gia châu Mỹ Latinh khác đang đóng vai trò then chốt trong việc củng cố quan hệ đối tác này. Những khuôn khổ này đang tăng cường sự tham gia song phương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường và tạo ra nền tảng màu mỡ cho sự hợp tác kinh tế sâu sắc hơn. Chúng tôi thấy tiềm năng to lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như dược phẩm, ô tô, hàng hóa nông nghiệp, dệt may và công nghệ. Hơn nữa, kết nối đường biển và đường hàng không được cải thiện, cùng với những nỗ lực thúc đẩy chính sách từ cả hai khu vực, đang thúc đẩy động lực thương mại”.

Với nền tảng sâu rộng ở cả hai khu vực và mạng lưới dịch vụ tích hợp ngày càng mở rộng, Rhenus Logistics có vị thế độc đáo để hỗ trợ khách hàng trên khắp các hành lang thương mại chính giữa Ấn Độ và châu Mỹ Latinh. Khi tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu, công ty vẫn tập trung vào việc cung cấp các giải pháp hiệu quả, lấy khách hàng làm trung tâm, mở ra giá trị mới và thúc đẩy tăng trưởng dài hạn trên khắp các châu lục.

Hashtag: #Rhenus

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Rhenus Group

Rhenus Group là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu, với các hoạt động kinh doanh trên toàn cầu và doanh thu hàng năm đạt 8,2 tỷ euro. Rhenus Group hiện có 41.000 nhân viên làm việc ở 1.330 địa điểm kinh doanh tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Rhenus Group cung cấp các giải pháp cho nhiều lĩnh vực khác nhau dọc theo chuỗi cung ứng hoàn chỉnh, bao gồm các hoạt động vận tải đa phương thức, kho bãi, thông quan cũng như các dịch vụ giá trị gia tăng sáng tạo.