TASHKENT, UZBEKISTAN – Media OutReach Newswire – Ngày 12 tháng 6 năm 2025 – Wildberries, nền tảng thương mại điện tử (e-commerce) hàng đầu ở châu Âu – châu Á, đang có kế hoạch đầu tư 150 triệu USD để xây dựng một nhà kho lớn, hiện đại tại Uzbekistan nhằm củng cố cơ sở hạ tầng cho thị trường thương mại điện tử đang phát triển của quốc gia này.
Tại Diễn đàn đầu tư quốc tế Tashkent lần thứ IV, ông Robert Mirzoyan, Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty được sáp nhập Wildberries & Russ, cho biết, Công ty sẽ xây dựng một nhà kho rộng 180.000 mét vuông (1,9 triệu feet vuông) tại khu vực Tashkent và đã xác định được một lô đất cho nhà kho này,
Trong hai năm qua, khối lượng bán hàng của những người bán hàng có trụ sở tại Uzbekistan trên nền tảng Wildberries đã có giá trị vượt quá 1 tỷ USD. Trong năm 2024, lượng hàng dệt may của Uzbekistan được giao đến Kyrgyzstan, Belarus và Kazakhstan thông qua Wildberries đã tăng gấp đôi và lượng hàng xuất khẩu của Uzbekistan sang Nga – thị trường lớn nhất của công ty đã tăng 63%.
Ông Robert Mirzoyan cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi tại Uzbekistan là tạo ra một cơ sở hạ tầng thương mại điện tử hoàn chỉnh thông qua logistics và công nghệ tài chính (fintech), khai thác tiềm năng xuất khẩu của đất nước và tích hợp các sản phẩm của Uzbekistan vào chuỗi thương mại toàn cầu”.
Là một phần trong hoạt động hỗ trợ người bán hàng địa phương, Wildberries đã hợp tác với Cơ quan Quốc gia về Dự án triển vọng của Uzbekistan để ra mắt Sáng kiến “Hành lang Xanh” dành cho các nhà xuất khẩu. Sáng kiến này sẽ đơn giản hóa hoạt động bán hàng xuyên biên giới cho các doanh nhân Uzbekistan trên Wildberries, hiện đang hoạt động tại 10 quốc gia.
Tại Diễn đàn Đầu tư Quốc tế Tashkent, Công ty cũng đã ra mắt Nền tảng Tăng trưởng (Growth Platform) tại Uzbekistan, một sáng kiến nhằm hỗ trợ và mở rộng quy mô cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nhân sẽ được tiếp cận với các công cụ quảng cáo kỹ thuật số tiên tiến của Wildberries & Russ, các chương trình đào tạo về bán hàng trực tuyến và cơ sở hạ tầng rộng lớn của công ty để xuất khẩu thành công sản phẩm của họ sang các thị trường khác.
Ở giai đoạn đầu, Nền tảng Tăng trưởng sẽ thu hút khoảng 100 doanh nhân Uzbekistan được lựa chọn sau khi tham vấn với Bộ Đầu tư, Công nghiệp và Thương mại Uzbekistan. Những người tham gia bao gồm các nhà sản xuất quần áo, hàng dệt gia dụng, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, hóa chất gia dụng và đồ gia dụng. Dự kiến, Sáng kiến này sẽ được mở rộng để bao gồm nhiều người bán hàng hơn trong tương lai.
Hashtag: #Wildberries
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Wildberries
Được thành lập vào năm 2004 tại Nga, Wildberries là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu hiện đang hoạt động tại Armenia, Belarus, Georgia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Uzbekistan, ngoài việc hợp tác với những người bán hàng tại Trung Quốc và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thông nhất (UAE). Wildberries cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại để hỗ trợ khách hàng và người bán trên nền tảng của mình, cũng như mạng lưới logistics phát triển trải rộng trên 130 cơ sở logistics và 70.000 điểm nhận hàng trên khắp các thị trường hoạt động của mình. Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 6/2025), Wildberries phục vụ lượng khách hàng hơn 79 triệu người và xử lý hơn 20 triệu đơn hàng mỗi ngày.
Recent Comments