HÀNG CHÂU, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 9 vừa qua, “2020 Culture and Tourism Summit of Hangzhou & Meeting Industry Fair of the New Economic Destination” (tạm dịch: “Hội nghị cấp cao về du lịch và văn hóa của Hàng Châu & Hội chợ lĩnh vực hội họp của điểm đến kinh tế mới năm 2020”) đã được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc. Sự kiện này do Sở Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Hàng Châu tài trợ ,.

Trong lễ khai mạc của Hội nghị cấp cao, “Mười hình ảnh đẹp hàng đầu của Du lịch Kinh tế kỹ thuật số Hàng Châu” đã được công bố. Đó là Alibaba Group (China) Co., Ltd.; Hangzhou Hikvision Digital Technology Co., Ltd.; Cloud Town & Hangzhou City Brain Co., Ltd.; Xiaoshan Hipark, Thị trấn Turing; Alibaba Cloud Industrial Internet Co., Ltd .; Thị trấn Inno & Entre; Zhejiang Dahua Zhilian Co., Ltd.; Thị trấn Xiaoshan Robot và Wasu Digital TV Media Group. Tất cả đều là các công ty công nghệ hoặc trung tâm thương mại / công viên nổi tiếng thế giới.

Là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất và tốt nhất của Trung Quốc và cũng là thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng cấp quốc gia, Hàng Châu là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh Chiết Giang. Từ văn hóa truyền thống phong phú của Trung Quốc đến các chương trình xây dựng nhóm đầy đam mê, đến các chuyến đi học tập kinh doanh đầy cảm hứng hợp tác, thông qua cuộc sống giải trí ban đêm đầy màu sắc: các nhà tổ chức sự kiện có thể cảm nhận rõ ràng sự phong phú của các lợi ích mà Hàng Châu có thể cung cấp như một điểm đến MICE lý tưởng. MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty dành cho nhân viên, đối tác.

Trong những năm gần đây, ngành kinh tế kỹ thuật số của Hàng Châu không ngừng phát triển. Các ngành công nghiệp được trao quyền phát triển với những đổi mới công nghệ, đi kèm với các lĩnh vực kinh tế mới nổi như Internet, sáng tạo văn hóa, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và năng lượng mới. Ngoài ra, các hội nghị quốc gia và quốc tế hàng đầu bao gồm Hội nghị APSARA, Hội nghị 2050, Hội nghị Tương lai Netease và Money20 / 20 đều được tổ chức tại Hàng Châu. Ngành kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng đã thu hút ngày càng nhiều khách du lịch là các doanh nhân Trung Quốc và nước ngoài. Loại hình du lịch với đối tượng đặc biệt này chưa được khai thác đúng mức đã trở thành một “đại dương xanh mới” cho sự phát triển của du lịch Hàng Châu.

Chính vì thế nên Sở Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Hàng Châu đã phát động chương trình bầu chọn “Mười hình ảnh đẹp hàng đầu của Du lịch Kinh tế kỹ thuật số Hàng Châu” để tích hợp các nguồn lực của nền kinh tế kỹ thuật số mới vào khái niệm du lịch. Mười hình ảnh này đã thiết lập một cơ chế tiếp nhận du khách cụ thể chủ yếu dành cho khách doanh nhân. Điều này sẽ cho thấy những thành tựu của du lịch Hàng Châu trong sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số.

Alibaba là công ty công nghệ nổi tiếng thế giới được thành lập tại Hàng Châu. Alibaba có 3 cơ sở thu hút khách bao gồm Trung tâm du khách tại QINCHENGLI Mall, Vườn Tai Ji Zen, Khách sạn Fly Zoo (tạm dịch Vườn thú bay) và các tài nguyên độc đáo khác. Các điểm đều mang tính đại diện. Trung tâm du khách của Alibaba thể hiện phong cách của Alibaba, bao gồm văn hóa, ngành công nghiệp và sản phẩm của Alibaba. Là một lĩnh vực thử nghiệm bán lẻ mới trong không gian thương mại thông minh, QINCHENGLI Mall dựa trên dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp quy trình sản xuất và lưu thông hàng hóa và hình thành phương thức hiển thị mới, thông qua tích hợp sâu rộng trực tuyến, ngoại tuyến và logistics.

Là khách sạn thông minh đầu tiên trên thế giới, Khách sạn Fly Zoo có 290 phòng, trung tâm thể dục hiện đại và các tiện nghi khác. Các dịch vụ nhận dạng khuôn mặt của khách khi đăng ký check -in, thang máy thông minh, quản gia thông minh Tmall, giao thức ăn bằng robot… đều là một phần của sự hấp dẫn, phản ánh các ứng dụng thông minh mới nhất.

Hikvision là doanh nghiệp cung cấp giải pháp Internet vạn vật (IoT) và dữ liệu lớn thông minh, tập trung vào bảo mật toàn diện, dịch vụ dữ liệu lớn và kinh doanh thông minh. Hikvision cam kết xây dựng một thành phố thông minh và doanh nghiệp số hóa với sự tích hợp của đám mây và điện toán biên, IoT, thông tin, số hóa và trí tuệ. Có diện tích 4.500 mét vuông, Trung tâm Triển lãm Hikvision thể hiện ngôn ngữ thiết kế tập trung vào “ánh sáng”.

Ví dụ, thiết bị trong hội trường có tên “Gương sáng trái tim”, có sự liên kết với màn hình lớn và vũ điệu của ánh sáng giúp truyền tải đến khán giả triết lý của công ty và chủ đề của toàn bộ triển lãm. Qua đó, cũng cho thấy Hàng Châu là một thành phố được hỗ trợ ở mức cao bởi công nghệ cao, bao gồm trải nghiệm ngôi nhà thông minh toàn bộ ngôi nhà, lái xe an toàn trên đường được đảm bảo bởi công nghệ hợp tác giữa các phương tiện, điểm tham quan thông minh thực tế tăng cường (AR), các nhà máy thông minh hiệu quả và vận hành đô thị trung tâm…

Là cái nôi của các thị trấn đặc trưng ở Chiết Giang, quê hương của Bộ não thành phố Hàng Châu và là địa điểm thường trực của “Hội nghị điện toán đám mây”, Thị trấn đám mây (Cloud Town) tự hào có 5 hệ sinh thái ngành lớn là “công nghiệp đám mây”, “Bộ não thành phố”, “sản xuất thông minh” “thông tin không gian” và “y học sinh học”, tự cam kết tạo nên thị trấn đầu tiên trong nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc. Hangzhou City Brain Co., Ltd được mệnh danh là “danh thiếp vàng” của Hàng Châu, cho phép các nhà quản lý đô thị phân bổ tốt hơn các nguồn lực công, đưa ra các quyết định khoa học và nâng cao hiệu quả quản trị.

Với tư cách là công ty quản lý và vận hành chính của hệ thống thông minh, Hangzhou City Brain Co., Ltd. đang phấn đấu trở thành hình mẫu trong ngành du lịch kinh tế kỹ thuật số của Hàng Châu. Ở đây có ba tuyến đường bao gồm Triển lãm Thị trấn Mây, Bảo tàng Cảm hứng 2050, Vườn thảo dược, Cơ sở bộ não thành phố. Cơ sở bộ não thành phố trình bày cơ chế mới trong đó chính quyền Hàng Châu khám phá sự phát triển và xây dựng bộ não thành phố, bao gồm ứng dụng công nghiệp, quy trình, thành tựu và tương lai của sự đổi mới hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và cơ quan nghiên cứu thông qua Cơ sở đổi mới.

Với chủ đề “Những thách thức mới, bối cảnh mới và hội nhập mới”, Hội nghị cấp cao Văn hóa và Du lịch năm 2020, bao gồm nhiều hoạt động, sự kiện bao gồm hội nghị cấp chính, diễn đàn song song, tiệc rượu đầu tư và tài trợ cũng như Hội chợ lĩnh vực hội họp. Khoảng 100 giám đốc phụ trách tiếp thị của các doanh nghiệp nền kinh tế mới của Trung Quốc, 20 lãnh đạo phụ trách mua sắm đến từ Bắc Kinh và Thượng Hải, và 20 tổ chức đầu tư, đầu tư mạo hiểm đã tham gia sự kiện. Họ đã có một cuộc trao đổi kinh doanh chuyên sâu với 120 nhà cung cấp dịch vụ MICE của Hàng Châu trong vòng một ngày rưỡi.

Sự trao quyền đa dạng, sự hợp tác chuyên nghiệp và cuộc điều tra có thẩm quyền được thực hiện giữa lĩnh vực khai thác lợi thế kinh tế mới và lĩnh vực hội nghị đang cho thấy thế mạnh độc đáo của Hàng Châu trong các ngành công nghiệp, đổi mới và tiềm năng phát triển như “Điểm đến của nền kinh tế mới”.

Diversified empowerment, professional collaboration and authoritative investigation conducted between the new economic advantage industry and the conference industry are showing Hangzhou’s unique strengths in industries, innovation, and development potential as “A Destination of the New Economy”.