DÜSSELDORF, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC – Media OutReach Newswire– Ngày 13 tháng 3 năm 2025 – Lần thứ tư, Henkel tự hào tổ chức Giải thưởng Martha Schwarzkopf dành cho các nhà khoa học có nhiều thành tích trong Khoa học, dành riêng cho việc hỗ trợ và trao quyền cho phụ nữ trong cộng đồng khoa học. Bên cạnh giải thưởng chính, vinh danh những đóng góp lâu dài, nổi bật cho khoa học tóc, Giải thưởng “Tài năng mới nổi” được trao để ghi nhận và khuyến khích các nhà khoa học nữ trẻ. Thời gian nộp hồ sơ tham gia đã bắt đầu từ ngày 8 tháng 3 để kỷ niệm “Ngày Quốc tế Phụ nữ”.

Với sáng kiến ​​này, Henkel tái khẳng định cam kết của mình trong việc ghi nhận và thúc đẩy những đóng góp của các nhà nghiên cứu nữ trong khoa học tóc và các lĩnh vực liên quan trên toàn thế giới.

Henkel presents the Martha Schwarzkopf Award.

Các nhà nghiên cứu nữ từ các lĩnh vực khoa học tự nhiên, vật liệu và mỹ phẩm; công nghệ sinh học; kỹ thuật cơ khí; khoa học máy tính và y học được mời nộp hồ sơ dự thi cùng với các thành tựu nghiên cứu của họ trong nghiên cứu về tóc, sợi hoặc các lĩnh vực liên quan. Đây gồm các hoạt động nghiên cứu như điều tra vật lý về hành vi cơ học của sợi; mô phỏng máy tính về hiệu ứng của cấu trúc và hoạt chất; mô hình nghiên cứu sợi, bao gồm các phương pháp khoa học để phân tích bề mặt và cấu trúc sợi; cũng như nghiên cứu protein và sợi lấy cảm hứng từ công nghệ sinh học.

Giải thưởng chính có giá trị 10.000 euro, trong khi giải thưởng dành cho tài năng mới nổi là 5.000 euro.

Ông Frank Meyer, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Nghiên cứu và Phát triển (R&D) toàn cầu của Henkel Consumer Brands cho biết: “Tiến bộ khoa học được hưởng lợi từ sự đa dạng, song phụ nữ vẫn chưa được đại diện đầy đủ trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Tại Henkel, chúng tôi cam kết tích cực vì sự bình đẳng trong mọi lĩnh vực và mọi chiều kích đa dạng”.

Giải thưởng này vinh danh bà Martha Schwarzkopf, một trong những người phụ nữ đầu tiên ở Đức lãnh đạo một công ty và thành lập Viện nghiên cứu tóc. Hiện nay, Schwarzkopf là thương hiệu lớn nhất trong danh mục tóc của Henkel Consumer Brands. Tất cả các cải tiến kỹ thuật dưới thương hiệu này đều dựa trên di sản phong phú của Viện nghiên cứu tóc Schwarzkopf, bao gồm các phòng thí nghiệm R&D, tiệm thử tóc và học viện tóc trên toàn thế giới. Giải thưởng này tôn vinh tinh thần kinh doanh và sáng tạo của bà Martha Schwarzkopf, cũng như sự đồng cảm mà bà đã dẫn dắt cả Công ty Schwarzkopf và Viện nghiên cứu tóc.

Bà Jessica Welzel, Giám đốc R&D Khoa học vể tóc của Henkel Consumer Brands và điều phối viên Hội đồng giám khảo Giải thưởng Martha Schwarzkopf phát biểu: “Chúng tôi tự hào khi liên tục mở rộng mạng lưới các nhà nghiên cứu về tóc của mình. Những người nộp hồ sơ tham dự và người chiến thắng giải thưởng từ những năm trước đã trở thành thành viên không thể thiếu của cộng đồng này và việc trao đổi khoa học và hợp tác với họ làm phong phú thêm công việc của chúng tôi. Bằng cách trao giải thưởng chính cho những đóng góp lâu dài và Giải thưởng Tài năng mới nổi, chúng tôi cung cấp cho cả các nhà khoa học nữ đã thành danh và các nhà nghiên cứu trẻ triển vọng cơ hội tham gia và đóng góp vào mạng lưới đang phát triển của chúng tôi”.

Cách thức tham gia

Các nhà khoa học nữ có chuyên môn về khoa học tự nhiên và vật liệu; công nghệ sinh học; kỹ thuật cơ khí; khoa học máy tính hoặc y học, cũng như các tài năng nữ trẻ có bằng thạc sĩ trong các lĩnh vực này, được mời nộp hồ sơ tham dự. Các lĩnh vực chính bao gồm nghiên cứu về tóc; nghiên cứu sợi dệt và len; phân tích; mô phỏng bề mặt sinh học và tương tác của vật liệu với tóc, sợi và da đầu.

Hội đồng giám khảo gồm các nhà khoa học nữ từ Bộ phận R&D của Henkel Consumer Brands sẽ đánh giá các hồ sơ dự thi. Ngoài việc nhận được giải thưởng tài chính và cơ hội được các nhà khoa học Henkel cố vấn, những người chiến thắng sẽ được mời đến lễ trao giải, được tổ chức cùng với hội nghị khoa học của mạng lưới Martha Schwarzkopf đang phát triển. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Đức, nhiều khả năng là vào đầu năm 2026.

Thời gian nộp hồ sơ kết thúc vào ngày 01 tháng 6 năm 2025. Các nhà khoa học nữ quan tâm có thể nộp các tài liệu sau bằng tiếng Anh tới RnD.Award@henkel.com:

– Thư bày tỏ động lực, nêu rõ lý do cá nhân để nộp đơn tham gia giải thưởng này

– Sơ yếu lý lịch (CV) ngắn gọn tập trung vào lĩnh vực khoa học của công việc và sở thích

– Danh sách các ấn phẩm, công trình quan trọng nhất

– Tóm tắt về nghiên cứu công khai của ứng viên trong lĩnh vực nghiên cứu tóc và da đầu; công nghệ sợi; mô hình dựa trên máy tính để nghiên cứu sợi, bao gồm các phương pháp khoa học để phân tích bề mặt, cấu trúc sợi, tổng hợp thuốc nhuộm hoặc phân tích các quá trình sinh học trong chân tóc (tất cả các phương pháp nghiên cứu đều khả thi)

– Ảnh kèm theo hồ sơ dự thi (tùy chọn)

Tiêu chí đánh giá chính được Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia xem xét bao gồm tính liên quan của công trình trong lĩnh vực nghiên cứu về tóc, tác động của công trình đối với người tiêu dùng và môi trường. Các yếu tố bổ sung là tinh thần tiên phong, tính độc đáo, tiềm năng đổi mới, tính khả thi của các dự án nghiên cứu và ý nghĩa đối với ngành mỹ phẩm tóc.

Hashtag: #Henkel

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Henkel

Với các thương hiệu, cải tiến và công nghệ của mình, Henkel nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường trên toàn thế giới trong các doanh nghiệp công nghiệp và tiêu dùng. Đơn vị kinh doanh Adhesive Technologies là công ty hàng đầu toàn cầu trong thị trường keo dán, chất trám và lớp phủ chức năng. Với Consumer Brands, công ty nắm giữ vị trí dẫn đầu, đặc biệt là trong lĩnh vực giặt là và chăm sóc gia đình và tóc tại nhiều thị trường và danh mục trên toàn thế giới. Ba thương hiệu mạnh nhất của công ty là Loctite, Persil và Schwarzkopf.

Trong năm tài chính 2023, Henkel có doanh số bán hàng hơn 21,5 tỷ euro và lợi nhuận hoạt động điều chỉnh khoảng 2,6 tỷ euro. Cổ phiếu ưu đãi của Henkel được niêm yết trên Chỉ số chứng khoán Đức DAX. Tính bền vững là truyền thống lâu đời tại Henkel và công ty có chiến lược phát triển bền vững rõ ràng với các mục tiêu cụ thể. Được thành lập vào năm 1876, Henkel hiện có một đội ngũ nhân viên đa dạng gồm khoảng 48.000 người trên toàn thế giới – đoàn kết bởi văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, các giá trị chung và mục đích chung: “Những người tiên phong trong trái tim vì lợi ích của nhiều thế hệ”. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.henkel.com