SINGAPORE – Media OutReach – Khi việc nâng cao các kỹ năng cho lực lượng lao động đứng đầu trong chương trình nghị sự quốc gia trước đại dịch COVID-19 bùng phát, ngày càng nhiều người sử dụng lao động cho biết, việc gửi lao động đi đào tạo sẽ giúp doanh nghiệp của họ phát triển khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn trong thời kỳ suy thoái này (93% vào năm 2021 so với 84% vào năm 2020). Tuy nhiên, không phải tất cả người sử dụng lao động đều hành động để đảm bảo lực lượng lao động của họ được trang bị các kỹ năng trong tương lai, chỉ có dưới 2/3 số người sử dụng lao động (62%) hiện đang đào tạo hoặc có ý định đào tạo lực lượng lao động của họ. Đây là một trong những phát hiện quan trọng trong Employer Skills Survey report (tạm dịch Báo cáo Khảo sát kỹ năng của người sử dụng lao động) gần đây của NTUC LearningHub (NTUC LHUB).
Cuộc khảo sát, được thực hiện vào tháng 2 năm 2021 với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp Singapore, nhằm phát hiện ra những bộ kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất sau đại dịch COVID-19. Các phát hiện bao gồm các kỹ năng hàng đầu theo nhóm ngành: Môi trường xây dựng, Dịch vụ thiết yếu trong nước, Phong cách sống, Sản xuất và Dịch vụ chuyên nghiệp, Thương mại và Kết nối.
Các doanh nghiệp trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng như Du lịch, Hàng không, Bán lẻ, Dịch vụ thực phẩm, Vận tải đường bộ và Văn hóa – nghệ thuật – có nhiều khả năng đào tạo nhân viên của họ hơn (có tới 73% doanh nghiệp được hỏi bình chọn) so với các lĩnh vực khác (trung bình 57%). Đào tạo nhân viên trong thời kỳ suy thoái sẽ khuyến khích họ phát triển khả năng phục hồi mạnh mẽ hơn, trong trường hợp xảy ra các sự kiện tương tự trong tương lai.
Ngoài ra, cuộc khảo sát còn phát hiện ra rằng, trong số những đơn vị sử dụng lao động đang cử nhân viên của họ đi đào tạo, nhiều người quan tâm đến việc nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của họ về các kỹ năng kỹ thuật, thích ứng và kỹ thuật số, so với việc đào tạo lại hoàn toàn cho họ. Cụ thể, những người sử dụng lao động đang tập trung vào việc đào sâu năng lực kỹ thuật của nhân viên phù hợp với vai trò hiện tại của họ (66%), cải thiện kỹ năng thích ứng của họ (65%) và trang bị cho họ các kỹ năng chung liên quan đến công nghệ (57%). Ngược lại, hơn một nửa (52%) người sử dụng lao động đang tìm cách đào tạo lại hoàn toàn cho nhân viên của họ những kỹ năng kỹ thuật không liên quan đến vai trò hiện tại của họ.
Bình luận về những kết quả của báo cáo, ông Tay Ee Learn, Giám đốc Bộ phận Sản phẩm kỹ năng kỹ thuật của NTUC LHUB, cho biết: “Trong khi nhiều người sử dụng lao động nhận thấy giá trị của việc đào tạo kỹ năng, có sự không phù hợp trong hành động được thực hiện để nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của họ. Chúng tôi nhận thấy rằng, điều này thường do thiếu nhận thức về hỗ trợ đào tạo có sẵn hoặc đơn giản là người sử dụng lao động không biết bắt đầu từ đâu. Chúng tôi khuyến nghị các công ty nên thực hiện bước đầu tiên bằng cách thúc đẩy văn hóa học tập suốt đời. Có nhiều chương trình và hỗ trợ đào tạo có sẵn để các nhà tuyển dụng tận dụng, bao gồm Gói hỗ trợ đào tạo nâng cao (Enhanced Training Support Package – ETSP) và Nguồn vốn tăng cường của Viện Ngân hàng & Tài chính (Institute of Banking & Finance -IBF) . Chúng tôi kêu gọi các công ty hãy trực tiếp trao đổi với các chuyên gia tư vấn NTUC LHUB của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các chương trình như vậy”.
Ông Tay Ee Learn cho biết thêm: “Đối với các công ty hoạt động mạnh, họ có thể cung cấp cho nhân viên của mình nội dung đào tạo sẵn có phù hợp với nhu cầu và quy mô. Điều này sẽ khuyến khích việc học tập tự định hướng khi đang di chuyển và loại bỏ những thách thức như hạn chế về thời gian hoặc thiếu tài nguyên học tập. Đây là lý do tại sao chúng tôi giới thiệu LHUB GO Enterprise, một gói học trên mạng (elearning) dựa trên đăng ký tỷ lệ cố định, cung cấp cho các công ty một bộ hơn 75.000 khóa học để đáp ứng cho rất nhiều nhu cầu của lực lượng lao động của họ”.
Để tải xuống Báo cáo Khảo sát kỹ năng của người sử dụng lao động, hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/employer-skills-report-2021/.
Thông tin về NTUC LearningHub
NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).
Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 21.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 600 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com
Recent Comments