AMSTERDAM, HÀ LAN và KIRCHDORF, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC – EQS Newswire – Enstall, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà vừa công bố thương vụ mua lại Schletter Group (“Schletter”), công ty cung cấp hệ thống lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời có trụ sở tại Đức. Các điều khoản tài chính của thương vụ này không được tiết lộ.

Là hai cổ đông hiện tại của Schletter, Avenue Capital Group và Robus Capital sẽ trở thành cổ đông thiểu số của Enstall để hỗ trợ các tham vọng chiến lược dài hạn của công ty, hợp tác chặt chẽ với các cổ đông hiện hữu là Blackstone và Rivean Capital.

Enstall expands into Germany with the acquisition of Schletter
r

Được thành lập vào năm 1968 và có trụ sở chính tại Kirchdorf, Đức, Schletter là nhà cung cấp hệ thống lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời tầm cỡ toàn cầu, đã cung cấp hơn 55 GWp công suất lắp đặt năng lượng mặt trời trên toàn thế giới. Danh mục sản phẩm của công ty phục vụ cho lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà, mặt tiền, nhà để xe và trên mặt đất, bao gồm cả máy theo dõi và hệ thống nghiêng cố định.

Thương vụ này thể hiện một bước quan trọng trong việc thực hiện chiến lược tăng trưởng của Enstall, sau khi được Blackstone và Rivean Capital mua lại vào năm 2022. Thương vụ này sẽ củng cố sự hiện diện của Enstall ở Đức và Trung Âu, đồng thời đưa Enstall trở thành nhà cung cấp năng lượng mặt trời toàn cầu một cửa, với danh mục sản phẩm bao gồm cả phân khúc tấm pin tạo ra năng lượng mặt trời trên mái nhà và trên mặt đất.

Ông Stijn Vos, Giám đốc điều hành (CEO) của Enstall, phát biểu: “Thay mặt đội ngũ nhân viên Enstall, tôi xin chào mừng tất cả nhân viên Schletter đến với gia đình Enstall. Schletter là công ty lắp đặt hệ thống tấm pin tạo ra năng lượng mặt trời lâu đời của Đức, nổi tiếng về chất lượng và sự đổi mới. Chúng tôi mong muốn kết hợp chuyên môn của mình để đạt được tầm nhìn chung về việc đẩy nhanh việc áp dụng năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng mặt trời sớm hơn”.

Ông Florian Roos, CEO của Schletter, cho biết: “Enstall chia sẻ cam kết lâu dài của chúng tôi về năng lượng mặt trời bền vững cho các thế hệ tương lai. Mọi việc chúng tôi làm đều được hướng dẫn bởi sự cống hiến của chúng tôi nhằm cải thiện độ bền, an toàn, tính bền vững và chất lượng của hệ thống pin năng lượng mặt trời của chúng tôi, để đạt được quá trình chuyển đổi sang năng lượng xanh. Sự hợp tác với Enstall sẽ tăng cường khả năng đổi mới tổng hợp và cho phép chúng tôi phục vụ khách hàng với danh mục sản phẩm và giải pháp kỹ thuật số rộng hơn trên toàn cầu”.

Ông Juergen Pinker, Giám đốc điều hành cấp cao của Blackstone và Maurits Boomsma, Đối tác cấp cao của Rivean Capital, nhận xét: “Với việc mua lại mang tính chuyển đổi này, Enstall đã thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ ở Đức, thị trường năng lượng mặt trời lớn nhất châu Âu và mở rộng sang phân khúc năng lượng mặt trời trên mặt đất đầy hấp dẫn. Sau khi Enstall mua lại Sunfer vào năm 2023, thương vụ mới này thể hiện động lực mạnh mẽ liên tục mà công ty có được trong việc thực hiện chiến lược tăng trưởng của mình. Chúng tôi hoan nghênh Avenue Capital và Robus Capital là những nhà đầu tư thiểu số của Enstall và đã là chủ sở hữu ủng hộ lâu dài của Schletter.

Dự kiến, thương vụ này ​​​​sẽ hoàn tất vào nửa cuối năm 2024, tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp lý.

J.P. Morgan là cố vấn tài chính cho Schletter trong thương vụ này.

Hashtag: #SchletterInternationalB.V.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.