SINGAPORE – Media OutReach – Một nghiên cứu về tác động kinh tế – xã hội do PwC Indonesia công bố cho thấy, Traveloka – nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đang có những đóng góp đáng kể về mặt xã hội, môi trường và kinh tế cho Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thông qua những lĩnh vực hoạt động cốt lõi của họ. Mặc dù đóng góp kinh tế chính của Traveloka là trong lĩnh vực du lịch nhưng các hoạt động của nền tảng này cũng mở rộng sang các lĩnh vực khác như nông nghiệp và năng lượng, cho thấy sự tham gia kinh tế rộng lớn hơn.

From left to right: Julian Smith, Director, PwC Indonesia; Caesar Indra, President, Traveloka; Radhiyan Irwansyah, Senior Manager, PwC Indonesia

Nghiên cứu nhấn mạnh đến vai trò của Traveloka trong việc kích thích tăng Tổng giá trị gia tăng (Gross Value Added – GVA) của Indonesia trong thời gian 4 năm, chiếm khoảng 10 tỷ USD từ năm 2019 đến năm 2022. Trong số tiền này, ngành du lịch đóng góp hơn 4,5 tỷ USD (tương đương 2,7% GDP). Đóng góp này đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 của lĩnh vực lữ hành và du lịch trong khu vực.

Ông Caesar Indra, Chủ tịch của Traveloka cho biết: “Tác động của Traveloka rất sâu rộng và chúng tôi tạo ra giá trị thực tế đáng kể. Chúng tôi tương tác với hàng triệu khách du lịch hàng ngày và nghiên cứu này của PwC Indonesia lần đầu tiên định lượng sự đóng góp đáng kể của chúng tôi cho nền kinh tế Indonesia, thông qua việc thúc đẩy đổi mới, kích thích tăng trưởng cho các doanh nghiệp địa phương và tạo việc làm. Khi tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình trên khắp khu vực và thế giới, chúng tôi vẫn cam kết phục vụ khách hàng của mình và mang lại tác động tích cực và bền vững ở Indonesia trong dài hạn”.

Ông Julian Smith, Giám đốc của PwC Indonesia nhận xét: “Nghiên cứu này đo lường tác động lan tỏa mà hoạt động của Traveloka mang lại đối với các lĩnh vực khác nhau trong khu vực”. Kết quả này minh họa mối quan hệ cộng sinh giữa Traveloka và nền kinh tế rộng lớn hơn, thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong thời kỳ mà khả năng phục hồi và thích ứng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thật đáng khích lệ khi chứng kiến ​​một kỳ lân (unicorn) công nghệ như Traveloka không chỉ phát triển mạnh mẽ, mà còn xúc tác cho sự thay đổi tích cực ở khu vực Đông Nam Á”.

Tác động kinh doanh hữu hình

Nghiên cứu của PwC Indonesia nhấn mạnh tác động của Traveloka khi nó cho phép các đối tác ở Indonesia khai thác khả năng tiếp cận đối tượng toàn cầu mới và đổi mới để đa dạng hóa nguồn doanh thu. Có tới 86% doanh nghiệp tham gia nghiên cứu đồng ý rằng, Traveloka đã giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của họ trong các lĩnh vực Lữ hành & Du lịch, Thực phẩm & Đồ uống và Phong cách sống. Những người được hỏi cho biết, doanh số bán hàng tăng trung bình từ 50 đến 75% sau khi hợp tác với Traveloka.

Hơn nữa, 67% doanh nghiệp có trụ sở tại các điểm đến chưa được chú ý cho biết có xu hướng tích cực về số lượt ghé thăm doanh nghiệp của họ sau khi hợp tác với Traveloka, trong đó 77% đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ quảng bá du lịch nội địa. Ngoài ra, 62% cho rằng Traveloka đã giúp họ tăng khả năng cạnh tranh so với các doanh nghiệp ở các điểm đến khác. Trong số các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, có tới 85% đồng ý rằng, Traveloka đã giúp họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đạt doanh thu cao hơn từ bán hàng trực tuyến.

Nghiên cứu phản ánh sự tăng trưởng ở Đông Nam Á của Traveloka

Tác động đa quốc gia của Traveloka phản ánh sự mở rộng địa lý từ Indonesia đến khu vực. Với nhu cầu ngày càng tăng, Traveloka đã thiết lập quan hệ đối tác trực tiếp, bền vững hơn với các nhà cung cấp ở Đông Nam Á và thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn với các đối tác du lịch. Điều này mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng của Traveloka và tác động được đo lường trong nghiên cứu của PwC Indonesia.

Thúc đẩy tính bền vững

Tác động tích cực mà Traveloka mang lại trong khu vực sẽ tiếp tục được duy trì khi Traveloka tìm cách trở thành công ty công nghệ bền vững nhất ở Đông Nam Á, với xếp hạng Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất từ ​​Sustainalytics và MSCI trong hạng mục của mình vào năm 2024. Để đạt được điều này, Traveloka cam kết tiến hành hoạt động kinh doanh một cách có trách nhiệm và có đạo đức để giảm thiểu tác động trực tiếp và gián tiếp đến môi trường—cả bên trong và bên ngoài.

Theo khảo sát người dùng về các sản phẩm bền vững, có tới 88% người dùng được khảo sát ở Indonesia đánh giá cao lựa chọn bù đắp lượng khí thải carbon của họ khi đặt chuyến bay trên ứng dụng Traveloka. Ngoài ra, 80% số người được hỏi cho biết họ sẽ có nhiều khả năng chọn nơi ở có các hoạt động bền vững hơn. Do đó, Traveloka đã kết hợp tùy chọn lọc có nhãn “Du lịch bền vững” trong ứng dụng. Người dùng hiện có thể chọn Thanh toán bù đắp carbon trên các chuyến bay và lựa chọn chỗ ở được chứng nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (Global Sustainable Tourism Council -GSTC).

Để biết thêm thông tin, hãy xem toàn bộ nghiên cứu tại đây.

Hashtag: #Traveloka #PwC #Travel #Sustainability

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Traveloka

Traveloka, – Siêu ứng dụng (superapp) du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á là nền tảng hỗ trợ người dùng khám phá và đặt mua đa dạng các sản phẩm và dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú, và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú lớn nhất Đông Nam Á bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự. Tất cả đã giúp Traveloka trở thành nền tảng đặt chỗ với các lựa chọn đa dạng nhất về nơi ở và gói dịch vụ.

Traveloka còn là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ đặt chỗ cho hàng loạt các địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi của địa phương, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trải nghiệm ẩm thực cũng như dịch vụ giao đồ ăn. Đồng thời, Traveloka mang đến các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm giúp người tiêu dùng Đông Nam Á đáp ứng mọi nhu cầu về tiện ích sống. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương, cùng hơn 40 tùy chọn thanh toán trong khu vực. Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka đến thời điểm hiện tại đã đạt hơn 60 triệu lượt tải về, trở thành ứng dụng đặt chỗ du lịch và tiện ích sống phổ biến nhất Đông Nam Á.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập:  https://www.traveloka.com

Thông tin về PwC

PwC đặt ra mục tiêu là xây dựng niềm tin trong xã hội và giải quyết các vấn đề quan trọng. PwC là mạng lưới các công ty ở 152 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 328.000 người cam kết cung cấp chất lượng trong các dịch vụ đảm bảo, tư vấn và thuế. Hãy tìm hiểu thêm và cho công ty biết điều gì quan trọng với bạn bằng cách truy cập www.pwc.com. PwC đề cập đến mạng lưới PwC và/hoặc một hoặc nhiều công ty thành viên, mỗi công ty thành viên là một thực thể pháp lý riêng biệt.,

Hãy truy cập www.pwc.com/structure để biết thêm chi tiết.