ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media Outreach Newswire – Ngày 12 tháng 9 năm 2024 – Base Therapeutics vừa thông báo đã hoàn tất vòng gọi vốn A2, huy động được hàng chục triệu nhân dân tệ (tương đương nhiều triệu USD). Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi AEF Greater Bay Area Fund, do Gobi Partners GBA quản lý. Số tiền huy động được sẽ được sử dụng để củng cố đội ngũ chuyên gia nghiên cứu và phát triển (R&D) của Base Therapeutics, tối ưu hóa quy trình sản phẩm, đẩy nhanh các thử nghiệm lâm sàng và mở đường cho thương mại hóa trong tương lai. Ngoài ra, công ty có kế hoạch thiết lập sự hiện diện tại Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông), với Hồng Kông là cốt lõi, để hỗ trợ các nỗ lực quốc tế hóa, R&D liên tục, đổi mới cũng như các hoạt động hợp tác và trao đổi quốc tế.

(Base Therapeutics and Gobi Partners GBA signed an MOU at the Belt and Road Summit to support Base Therapeutics’ expansion into the Belt and Road market, starting with a Hong Kong operation. From left to right: Dr Grace Lau, Head of Institute for Translational Research of Hong Kong Science and Technology Parks Corporation, Mr Charles Ng, Associate Director-General of InvestHK, Dr Tianhong Xu, founder and CEO of Base Therapeutics, Mr Fred Li, Senior Executive Director of Gobi Partners GBA, Mr Nicholas Ho, Commissioner for Belt and Road of The Government of the Hong Kong Special Administrative Region of the People's Republic of China)

Được thành lập vào năm 2021, Base Therapeutics là một doanh nghiệp đổi mới dựa trên công nghệ, tập trung vào những đổi mới nền tảng trong chỉnh sửa gen. Đây là công ty tiên phong toàn cầu trong việc chỉnh sửa cơ sở, nghiên cứu và phát triển liệu pháp gen tế bào. Kể từ khi thành lập đến nay, công ty luôn cam kết phát triển các liệu pháp tế bào và các sản phẩm chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới, đặc biệt cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị ung thư và các bệnh di truyền.

Base Therapeutics đã phát triển một loạt công nghệ cốt lõi trong lĩnh vực chỉnh sửa gen, bao gồm chỉnh sửa chì ePE, hệ thống chỉnh sửa cơ sở AccuBase®, công nghệ chỉnh sửa gen CasH, công nghệ BEAT-CART và công nghệ phân phối mục tiêu in vivo. Trong số này, hệ thống chỉnh sửa cơ sở AccuBase® sở hữu các đặc tính hoạt động tự do (free-to-operate: FTO) toàn cầu, cho phép chỉnh sửa gen một cách hiệu quả và không sai mục tiêu cả in vitro và in vivo. Đây cũng là sản phẩm trị liệu tế bào NK nhắm mục tiêu Chỉnh sửa cơ sở đầu tiên trên thế giới, sử dụng chỉnh sửa cơ sở để mang lại tính đặc hiệu mục tiêu cho tế bào NK.

Công ty đã xây dựng một cơ sở sản xuất tế bào đạt tiêu chuẩn GMP rộng gần 2.500 mét vuông, đáp ứng yêu cầu nghiên cứu và sản xuất liệu pháp tế bào cấp lâm sàng. Hệ thống của Base Therapeutics cũng bao gồm nhiều sản phẩm tế bào NK được chỉnh sửa cơ bản nhắm vào các khối u ác tính về huyết học và các bệnh tự miễn, cũng như các sản phẩm trị liệu miễn dịch CAR phổ quát và chỉnh sửa gen in vivo.

Về mặt hợp tác bên ngoài, Base Therapeutics đã cấp phép không độc quyền công nghệ chỉnh sửa cơ sở AccuBase® cho các công ty trị liệu tế bào CAR-T hàng đầu trên toàn thế giới. Công ty cũng hợp tác với các doanh nghiệp nông nghiệp để phát triển cá không gai bằng công nghệ chỉnh sửa cơ bản và tìm hiểu ứng dụng trong cải tiến cây trồng, biến đổi gen vật nuôi.

Base Therapeutics đã nhận được hàng chục triệu USD vốn đầu tư hạt giống và từ vòng gọi vốn Series A, được hỗ trợ bởi các tổ chức đầu tư mạo hiểm dược phẩm sinh học quốc tế hàng đầu. Công ty đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm cả vị trí thứ hai trong vòng chung kết quốc gia của Cuộc thi Đổi mới và Khởi nghiệp Trung Quốc lần thứ 12. Công ty cũng nắm giữ 29 ứng dụng sở hữu trí tuệ, bao gồm bản quyền phần mềm, bằng sáng chế mô hình tiện ích, bằng sáng chế quốc gia, PCT và bằng sáng chế Mỹ.

Bày tỏ sự hào hứng về mối quan hệ đối tác chiến lược với Gobi Partners GBA, Tiến sĩ Tianhong Xu, Người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Base Therapeutics, nhận định: “Khoản đầu tư của Gobi Partners GBA là sự chứng thực mạnh mẽ cho công nghệ chỉnh sửa gen đột phá của Base Therapeutics và tầm nhìn của chúng tôi nhằm cách mạng hóa hoạt động chăm sóc sức khỏe. Với sự hiểu biết sâu sắc của họ về thị trường Khu vực Vịnh lớn và mạng lưới toàn cầu rộng khắp, chúng tôi tự tin trong việc đẩy nhanh việc mở rộng sang Hồng Kông và hơn thế nữa. Sự hợp tác này là công cụ thúc đẩy các thử nghiệm lâm sàng của chúng tôi, thúc đẩy sự hợp tác chiến lược và cuối cùng là cung cấp các liệu pháp thay đổi cuộc sống cho bệnh nhân trên toàn thế giới.”

Ông Fred Li, Giám đốc điều hành cấp cao của Gobi Partners GBA lưu ý: “Trị liệu cơ bản là một cơ hội đầu tư đầy hứa hẹn ở Khu vực Vịnh lớn. Công việc đột phá của Base Therapeutics trong việc chỉnh sửa gen phù hợp với trọng tâm của chúng tôi là hỗ trợ các công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự mở rộng của Base Therapeutics vào Hồng Kông sẽ củng cố hơn nữa vị thế của họ trên thị trường công nghệ chăm sóc sức khỏe toàn cầu và thúc đẩy sự đổi mới”.

(Visiting Base Therapeutics’ Laboratory in Shanghai. From left to right: Mr Jimmy Ng, Investment Director of Gobi Partners GBA, Prof. Xingxu Huang, co-founder and Chief Scientific Advisor of Base Therapeutics, Mr Thomas Tang, Analyst of Gobi Partners GBA, Mr Fred Li, Senior Executive Director of Gobi Partners GBA and , Dr Tianhong Xu, founder and CEO of Base Therapeutics)

Thông tin về Gobi Partners GBA (Gobi GBA)
Gobi Partners GBA (Gobi GBA) được thành lập vào năm 2016 với tư cách là một phần của Gobi Partners – nền tảng đầu tư mạo hiểm hàng đầu châu Á. Gobi GBA là đối tác chung của Quỹ Doanh nhân Hồng Kông Alibaba, L.P. AEF cũng như Quỹ Khu vực Vịnh lớn AEF LPF, đồng thời đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các tổ chức tài chính nổi tiếng khác như HSBC và Ngân hàng Hang Seng.

Tính đến năm 2023, Gobi GBA đã đầu tư vào hơn 80 công ty khởi nghiệp (start- up) trên khắp Khu vực Vịnh lớn và thúc đẩy sự phát triển của 8 kỳ lân (unicorn là start- up có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) bao gồm Airwallex, Amber, Animoca Brands, GoGoX, Prenetics…

Thông tin về Base Therapeutics
Tính đến ngày 20 tháng 8 năm 2024, Base Therapeutics thông báo: trình chỉnh sửa cơ sở (base editor) AccuBase® của công ty đã chính thức nhận được ủy quyền cho 2 bằng sáng chế từ Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (the United States Patent and Trademark Office – USPTO). Điều này cho thấy cả hai công nghệ AccuBase® của Base Therapeutics đều đã được bảo vệ bằng sáng chế ở Trung Quốc và thị trường nước ngoài. Định vị chiến lược của Base Therapeutics trong lĩnh vực chỉnh sửa gen luôn đi đầu trên phạm vi quốc tế, khiến nó trở thành một trong những công ty dược phẩm sinh học có nhiều ủy quyền nhất trong nước và ngoài nước.

Các điểm nổi bật của công nghệ AccuBase®:

– Hiệu ứng ngoài mục tiêu cực thấp

– Chứng tỏ hiệu suất chỉnh sửa ổn định và hiệu quả cao trong nhiều môi trường in vitro và in vivo.

– Dạng protein của AccuBase® đã được thương mại hóa, là protein chỉnh sửa cơ sở duy nhất có sẵn trên toàn thế giới và có cả cấp độ nghiên cứu và cấp độ GMP.

– Đã nhận được nhiều bằng sáng chế trong nước và quốc tế.

– Sở hữu đặc điểm cho phép tự do hoạt động (FTO) trên toàn cầu.

Các sản phẩm được phát triển dựa trên AccuBase®:

– NK510: Hiệu suất chỉnh sửa lên tới 95% ở các ô NK sơ cấp; Đơn đăng ký IND đã hoàn tất tại Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ nộp đơn đăng ký IND tại Mỹ trong tháng 9 năm nay.

– NK510 và NK520: Đã tiến hành nhiều thử nghiệm do nhiều nhà nghiên cứu khởi xướng, độ an toàn và hiệu quả sơ bộ đối với các khối u rắn đã được xác nhận.

– Trong lĩnh vực liệu pháp gen in vivo, sự kết hợp với hệ thống phân phối độc quyền của Base Therapeutics, AccuBase® đã đạt được hiệu quả chỉnh sửa trên 80% ở gan, cùng với nhiều sản phẩm liệu pháp gen in vivo đang được phát triển.

Hợp tác và cấp phép:

– AccuBase® đã được cấp phép cho một công ty CAR-T quốc tế nổi tiếng, đạt được các khoản thanh toán trả trước hàng triệu USD và các khoản thanh toán quan trọng.

– Ngoài hoạt động R&D nội bộ, Base Therapeutics còn hợp tác với các công ty dược phẩm sinh học khác để phát triển các sản phẩm tế bào.

Tiến sĩ Tianhong Xu khẳng định: “Base Therapeutics sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và phát triển các sản phẩm nhằm phấn đấu trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chỉnh sửa gen toàn cầu, thúc đẩy sự tiến bộ của ngành và mang đến những lựa chọn điều trị mang tính cách mạng cho bệnh nhân trên toàn thế giới”.

https://www.basetherapeutics.com\

Hashtag: #BaseTherapeutics

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Base Therapeutics

Được thành lập vào năm 2021, Base Therapeutics là một doanh nghiệp đổi mới dựa trên công nghệ, tập trung vào những đổi mới nền tảng trong chỉnh sửa gen. Đây là công ty tiên phong toàn cầu trong việc chỉnh sửa cơ sở và nghiên cứu và phát triển liệu pháp gen tế bào. Kể từ khi thành lập đến nay, công ty luôn cam kết phát triển các liệu pháp tế bào và các sản phẩm chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới, đặc biệt cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị ung thư và các bệnh di truyền.

Base Therapeutics đã phát triển một loạt công nghệ cốt lõi trong lĩnh vực chỉnh sửa gen, bao gồm chỉnh sửa chì ePE, hệ thống chỉnh sửa cơ sở AccuBase®, công nghệ chỉnh sửa gen CasH, công nghệ BEAT-CART và công nghệ phân phối mục tiêu in vivo. Trong số này, hệ thống chỉnh sửa cơ sở AccuBase® sở hữu các đặc tính hoạt động tự do (FTO) toàn cầu, cho phép chỉnh sửa gen hiệu quả và không sai mục tiêu cả in vitro và in vivo. Đây cũng là sản phẩm trị liệu tế bào NK nhắm mục tiêu Chỉnh sửa cơ sở đầu tiên trên thế giới, sử dụng chỉnh sửa cơ sở để mang lại tính đặc hiệu mục tiêu cho tế bào NK.