SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 16 tháng 9 năm 2020 – GBG, chuyên gia công nghệ toàn cầu về quản lý tuân thủ và gian lận, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu vị trí và AmBank, tập đoàn ngân hàng lớn thứ 6 tại Malaysia đã được nhận Giải thưởng người chiến thắng trong Hạng mục Giải pháp Rủi ro mạng năm 2020 tại lễ trao Giải thưởng Rủi ro châu Á 2020 (Asia Risk Awards 2020) – giải thưởng lâu đời và uy tín nhất dành cho các công ty và cá nhân tham gia vào các thị trường phái sinh và quản lý rủi ro của châu Á.

Khi hành vi của người tiêu dùng tiếp tục thay đổi từ việc giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số, thì khối lượng các mối đe dọa và rủi ro trên không gian mạng đối với các cá nhân và doanh nghiệp đang tăng lên rõ tệt. Giải pháp quản lý rủi ro của GBG được công nhận vì đã giúp các tổ chức tài chính ngăn chặn và quản lý một cách tập trung các gian lận trực tuyến và các mối đe dọa mạng, đồng thời tuân thủ các yêu cầu quy định pháp luật mới nhất.

Đặc biệt tại Malaysia, nơi chính sách Quản lý Rủi ro trong công nghệ (Risk Management in Technology- RMiT) được Bank Negara (là Ngân hàng Trung ương Malaysia) thông qua vào ngày 1 tháng 1 năm 2020, quy định các tiêu chuẩn và hướng dẫn các quy định mới về quản lý rủi ro công nghệ và quản lý rủi ro mạng cho các tổ chức tài chính; GBG đã giúp các ngân hàng đáp ứng một cách hiệu quả các yêu cầu mới này, với các giải pháp quản lý rủi ro không gian mạng và gian lận đầu cuối.

Bà June Lee, Giám đốc điều hành khu vực châu Á- Thái Bình Dương của GBG cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh nhận được sự công nhận của lĩnh vực này từ Giải thưởng Rủi ro châu Á năm 2020, củng cố giá trị của các giải pháp phòng ngừa gian lận và rủi ro mạng mang tính chủ động của chúng tôi. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng, hơn một nửa số tổ chức tài chính tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương coi việc ngăn chặn các loại tấn công mạng mới là thách thức lớn thứ hai trong việc phòng chống gian lận. Khi các mối đe dọa từ tội phạm mạng tiếp tục trầm trọng hơn do đại dịch COVID-19, GBG cố gắng liên tục đổi mới và mở rộng khả năng phòng chống gian lận để giúp khách hàng giao dịch an toàn, đồng thời xây dựng niềm tin vào kỹ thuật số”.

Với giải pháp Quản lý Rủi ro mạng và chống gian lận của GBG, các tổ chức có thể phát hiện gian lận tại điểm xuất phát trong thời gian thực, cảnh báo và ngăn chặn các khoản thanh toán gian lận trên tất cả các kênh. Hệ thống phát hiện các mối đe dọa trước khi những kẻ gian có thể xâm hại khách hàng và người bán hợp pháp bằng cách xác định các mẫu hành vi đáng ngờ và ngăn chặn các hành động bất thường. Ngoài ra, người dùng có khả năng bổ sung thêm các sản phẩm và kênh kỹ thuật số mới vào hệ thống để bảo vệ các sản phẩm mới ra mắt chống lại tội phạm tài chính một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ông Aaron Loo, Giám đốc điều hành Khối Ngân hàng bán lẻ của AmBank nhận xét: “Đại dịch COVID-19 đã mang đến một mức độ phức tạp hoàn toàn mới cho bối cảnh gian lận và tội phạm mạng, khi mọi người đang dành nhiều thời gian trực tuyến hơn bao giờ hết. Phần mềm độc hại, hành vi lừa đảo đã tăng đột biến và chúng tôi phải chủ động bảo vệ khách hàng trước các cuộc tấn công lừa đảo của bên thứ nhất và kỹ thuật xã hội đang phát triển”.

Các đơn vị, cá nhân được nhận Giải thưởng Rủi ro châu Á năm 2020 đã được công bố trực tuyến trong thời gian từ ngày 7 đến 11 tháng 9 năm 2020.

Thông tin về GBG:

GBG cung cấp một loạt các giải pháp giúp các tổ chức nhanh chóng xác thực và xác minh danh tính cũng như vị trí của khách hàng của họ.

Công nghệ, dữ liệu và chuyên môn hàng đầu thị trường của GBG giúp khách hàng cải thiện khả năng truy cập kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm liền mạch và thiết lập lòng tin để họ có thể giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật với khách hàng trực tuyến.

Có trụ sở chính tại Vương quốc Anh và với hơn 1.000 thành viên trong nhóm tại 16 quốc gia, GBG làm việc với 20.000 khách hàng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số doanh nghiệp nổi tiếng nhất thế giới dựa vào GBG để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số và giữ cho nền kinh tế phát triển, từ những tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ đến các ngân hàng lớn nhất châu Á và các thương hiệu hàng gia dụng châu Âu.

Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng của mình thiết lập niềm tin với khách hàng, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hoặc LinkedIn.