LISLE, BANG ILLINOIS, MỸ – Media OutReach Newswire – Molex – công ty cải tiến kết nối và đi đầu về điện tử trên toàn cầu vừa giới thiệu giải pháp quản lý nhiệt giúp giảm thời gian và chi phí triển khai cũng như nâng cấp các trung tâm dữ liệu hiệu suất cao nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng về quy trình học máy và trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

Molex VaporConnect™ Optical Feedthrough Modules (tạm dịch: Mô-đun tiếp liệu quang học Molex VaporConnect™) dành cho giải pháp làm mát nhúng hai pha tăng liên tục về tốc độ và công suất của trung tâm dữ liệu bằng cách tận dụng thiết kế dựa trên băng cassette độc ​​đáo bắt vít trực tiếp vào bể ngâm và cho phép hoán đổi bộ thu phát quang và cơ sở hạ tầng cáp mạng mà không cần thay đổi giao diện cơ khí hoặc tác động đến kiến ​​trúc bể ngâm. Thiết kế tham khảo cho các mô-đun mới sẽ có sẵn trên thị trường vào quý 1 năm 2025.

Molex Unveils Versatile VaporConnect Optical Feedthrough Modules Enabling Thermal Management Innovations to Address AI-Driven Data Center Growth

Ông Trevor Smith, Tổng giám đốc, Bộ phận Kết nối quang của Molex cho biết: “Molex liên tục áp dụng các giải pháp quang học tiên tiến để dễ dàng triển khai và nâng cấp trung tâm dữ liệu, đồng thời giảm bớt những thách thức quan trọng về quản lý nhiệt. VaporConnect mang đến cho khách hàng sự linh hoạt trong việc nâng cấp kết nối và mở rộng quy mô thiết kế hệ thống làm mát để theo kịp với sự phát triển của trung tâm dữ liệu bằng cách triển khai một mô-đun khác. Điều này sẽ tăng tốc độ nâng cấp, đồng thời giảm chi phí năng lượng, làm mát và công nghệ tổng thể”.

Tinh giản hệ thống làm mát ngâm hai pha

Mô-đun truyền tiếp quang Molex VaporConnect đơn giản hóa kết nối giữa các bộ thu phát quang có trong bể ngâm và cơ sở hạ tầng cáp tồn tại bên ngoài bể bằng cách sử dụng các mô-đun kín có thể nâng cấp hoàn toàn. Với VaporConnect, việc niêm phong và đi dây được thực hiện bên trong mô-đun, mang đến cho khách hàng cơ hội nâng cấp các đầu nối mà không ảnh hưởng đến thiết kế hoặc kiến ​​trúc bể ngâm. Ngoài ra, khách hàng có thể linh hoạt sử dụng lại cơ sở hạ tầng cáp tiêu chuẩn cho nhiều thế hệ sản phẩm, giúp giảm hơn nữa thời gian triển khai, chi phí và độ phức tạp.

Hiện có đầy đủ các kiểu dáng đầu nối quang Molex tiêu chuẩn công nghiệp và các hệ số dạng đầu nối quang Molex có sẵn cho các giải pháp cáp quang đơn chế độ và đa chế độ.. Chúng cũng có chức năng kết hợp để tạo điều kiện nâng cấp hệ thống lên các đầu nối mới hơn hoặc dày đặc hơn. Dấu chân mô-đun có thể tùy chỉnh có sẵn để phù hợp với yêu cầu ứng dụng và không gian cụ thể. Ngoài ra, Mô-đun tiếp liệu quang Molex VaporConnect được thiết kế để giảm thiểu các yêu cầu xáo trộn và vá lỗi bên ngoài bằng cách tận dụng công nghệ mạch quang Molex FlexPlane™. Kết quả là, các chức năng xáo trộn quang học phức tạp và định tuyến cáp quang mật độ cao được tích hợp liền mạch trong mô-đun để cài đặt và vận hành theo kiểu cắm và chạy (plug-and-play) đơn giản hơn.

Kết nối quang đáng tin cậy, linh hoạt, có thể nâng cấp

Một miếng đệm kín đi kèm với mỗi mô-đun VaporConnect, được kiểm tra kỹ lưỡng bằng cách sử dụng thử nghiệm rò rỉ khí heli theo tiêu chuẩn công nghiệp để đảm bảo độ kín đáng tin cậy với thành bể. Điều này cũng đảm bảo sự chuyển đổi liền mạch từ các card đường dây máy chủ bên trong bể sang cơ sở hạ tầng cáp bên ngoài. Việc thử nghiệm đang được tiến hành để tuân thủ tiêu chuẩn ngành GR-1435-CORE.

Các mô-đun VaporConnect được thiết kế để đáp ứng thông số kỹ thuật của khách hàng, với số lượng kênh cáp quang phụ thuộc vào số lượng và loại đầu nối được sử dụng. Có thể tích hợp tới 576 sợi vào một mô-đun duy nhất. Có sẵn một loạt các tùy chọn hệ số dạng, bao gồm các tùy chọn MPO, LC và hệ số dạng rất nhỏ (very small form factor – VSFF), chẳng hạn như MMC, MDC, SN và SN-MT. Thực tế này đảm bảo sự phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện có và hợp lý hóa việc nâng cấp hệ thống. Là một phần trong kế hoạch đầu tư liên tục của Molex vào lĩnh vực này, tùy chọn đầu nối EBO hiện đang được phát triển và dự kiến ​​sẽ có sẵn vào nửa đầu năm 2025.

Cam kết của Molex đối với những đổi mới về Mạng quang được trưng bày tại ECOC 2024

Là nhà sản xuất Mô-đun truyền dẫn quang học lớn nhất để làm mát nhúng hai pha, Molex đã xuất xưởng hơn 350.000 kênh quang cho đến nay. Tại ECOC’24, năm nay, Molex sẽ củng cố cam kết của mình đối với những đổi mới cơ sở hạ tầng mạng quang với việc trưng bày sản phẩm tại chỗ, bao gồm cả Mô-đun tiếp liệu quang VaporConnect mới. Dòng sản phẩm kết nối quang học, giải pháp quang điện tử và hệ thống quản lý bước sóng phong phú của công ty cũng đang được trưng bày tại Gian hàng C75.

Với tư cách là thành viên tham gia OIF, Molex là một phần của cuộc trình diễn khả năng tương tác, diễn ra tại Gian hàng B83, nhằm nêu bật các giải pháp và cải tiến mạng quang cho trung tâm dữ liệu, công nghệ AI/ML và các hệ thống phân tách.

Hashtag: #Molex 

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Molex

Molex là công ty điện tử hàng đầu thế giới cam kết biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, kết nối hơn. Với sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia, Molex cho phép đổi mới công nghệ mang tính biến đổi trong ngành ô tô, trung tâm dữ liệu, tự động hóa công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, 5G, đám mây và thiết bị tiêu dùng. Thông qua các mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng và ngành, chuyên môn kỹ thuật vượt trội cũng như chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm, Molex nhận ra tiềm năng vô hạn của việc Tạo Kết nối cho Cuộc sống. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập .www.molex.com.