MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach – Ngày 1 tháng 7 năm 2019 – Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo về quản lý thảm họa (Trung tâm AHA) và Deutsche Post DHL Group, tập đoàn cung cấp các dịch vụ logistics và thư tín hàng đầu thế giới, đã ký Biên bản diễn tả ý định (Memorandum of Intent – MOI) hợp tác trong các hoạt động chuẩn bị khẩn cấp và ứng phó thảm họa.

Đại diện của Trung tâm AHA và Deutsche Post DHL Group tại lễ ký MOI. (Trong ảnh từ trái sang phải) Ông Arnel Capili, Phó giám đốc điều hành của Trung tâm AHA; Ông Ricardo B. Jalad, quan chức cao cấp của Văn phòng Bộ Quốc phòng và Giám đốc điều hành Hội đồng quản lý và giảm nhẹ nguy cơ thiên tại quốc gia (NDRRMC) của Philippines; bà Adelina Kamal, Giám đốc điều hành của Trung tâm AHA; Ông Carl Schelfhaut, Nhà quản lý Bộ phận GoHelp châu Á – Thái Bình Dương của Deutsche Post DHL Group; Bà Nurhayati Abdullah, Giám đốc quốc gia của DHL Express Philippines; Bà Suzie Mitchell, Giám đốc quốc gia của DHL Supply Chain Philippines.

Theo MOI, Nhóm ứng phó thảm họa (Disaster Response Team – DRT) của Deutsche Post DHL Group sẽ làm việc cùng với Trung tâm AHA có trụ sở tại Jakarta (Indonesia) để tạo điều kiện cho việc di chuyển hàng cứu trợ quốc tế trong các tình huống ứng phó thảm họa. Điều này bao gồm bốc dỡ hàng từ máy bay, tiến hành lưu kho và quản lý hàng tồn kho chuyên nghiệp cũng như bốc xếp hàng cứu trợ để vận chuyển đi đến các khu vực bị thiên tai. DRT cũng sẽ cung cấp chuyên môn và hỗ trợ cho các khóa học của AHA liên quan đến ASEAN-ERAT (Nhóm đánh giá và ứng phó khẩn cấp) và Logistics nhân đạo ASEAN.

Bà Adelina Kamal, Giám đốc điều hành của Trung tâm AHA cho biết: “Quan hệ đối tác công – tư với các chuyên gia trong ngành như Deutsche Post DHL Group rất quan trọng trong việc nhân rộng tầm nhìn “Một ASEAN, Một phản ứng”. Như sự hợp tác của chúng tôi với nhóm DRT tại Sulawesi năm ngoái đã chứng minh, chuyên môn của DHL trong việc tạo điều kiện cho dòng hàng cứu trợ và hỗ trợ quan hệ quân sự – dân sự là vô giá”.

Bộ phận DRT của Deutsche Post DHL Group đã có mặt ở Indonesia trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 26 tháng 10 năm 2018. Đây là một trong những hoạt động dài nhất trong khu vực từ trước cho đến nay, với 26 tình nguyện viên DHL tạo điều kiện cho việc xử lý trơn tru và lưu chuyển hiệu quả gần 3.500 tấn hàng cứu trợ.

Ông Carl Schelfhaut, Giám đốc Bộ phận GoHelp châu Á – Thái Bình Dương của Deutsche Post DHL Group phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Trung tâm AHA với vai trò là trung tâm điều phối khu vực để huy động các nguồn lực đến các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai ở Đông Nam Á. Sự hợp tác mới này dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi với Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) trong lĩnh vực quản lý thảm họa và nỗ lực chung đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thiên tai thường xuyên hơn ở khu vực này”.

Bộ phận DRT của Deutsche Post DHL Group bao gồm các nhân viên tình nguyện được đào tạo đặc biệt từ các đơn vị kinh doanh của Tập đoàn, bao gồm DHL Express, DHL Global Forwarding, DHL Supply Chain và DHL eCommerce Solutions. Các đội được đặt tại các khu vực châu Mỹ, Trung Đông và châu Phi, châu Á – Thái Bình Dương, chiếm khoảng 80% các quốc gia dễ bị thiên tai.

MOI này đã được ký kết tại lễ ra mắt kho vệ tinh ASEAN Philippines tại Camp Aguinaldo, Manila dưới sự chứng kiến của ông Ricardo B. Jalad, quan chức cao cấp của Văn phòng Bộ Quốc phòng và Giám đốc điều hành Hội đồng quản lý và giảm nhẹ nguy cơ thiên tại quốc gia (NDRRMC) của Philippines. Kho vệ tinh mới ở Philippines là một phần của mạng lưới kho hàng trong khu vực. Kho dự trữ chính của khu vực được đặt tại Subang, Malaysia, trong khuôn viên của Kho phản ứng nhân đạo của Liên hợp quốc (UNHRD), một mạng lưới các trung tâm logistics do Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc tổ chức. Ngoài kho dự trữ khu vực ở Subang, các kho vệ tinh ở Manila và Chainat, Thái Lan còn hình thành Hệ thống logistics khẩn cấp thiên tai của ASEAN (DELSA).

Thông tin về DRT

DRT là một phần của Chương trình quản lý thảm họa GoHelp của Deutsche Post DHL Group, được hợp tác với Liên hợp quốc từ năm 2005. Thông qua quan hệ đối tác này, Tập đoàn cung cấp cho các cơ quan quản lý thảm họa của Liên hợp quốc và Liên hợp quốc tiếp cận với chuyên môn logistics cốt lõi của Tập đoàn và kỹ năng logistics của hơn 500 tình nguyện viên được đào tạo đặc biệt trên toàn thế giới, những người có thể triển khai trong vòng 72 giờ sau thảm họa thiên nhiên.

Kể từ khi quan hệ đối tác được triển khai, DRT đã hoàn thành hơn 40 lần triển khai cho các thảm họa thiên nhiên khác nhau ở hơn 20 quốc gia – gần đây nhất là nhóm đã được triển khai tại sân bay Beira, Mozambique, để khắc phục hậu quả của cơn bão Idai vào tháng 4 năm 2019. Ngoài việc triển khai DRT, Sáng kiến Chuẩn bị sẵn sàng cho thảm họa (GARD) của Tập đoàn – cũng là một phần của Chương trình GoHelp – đào tạo quản lý sân bay ở các khu vực có nguy cơ cao để chuẩn bị tốt hơn khi xảy ra thảm họa.

Bạn có thể tìm thấy thông cáo báo chí để tải xuống cũng như thông tin thêm về dpdhl.com/pressrelease và CR Report.B

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 550.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).