HỒNG KÔNG / ZAGREB – Media OutReach  – Amodo và Galileo Platforms (Nền tảng Galile), hai trong số các công ty công nghệ bảo hiểm (Insurtech) giao dịch theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hàng đầu thế giới vừa thiết lập quan hệ đối tác chiến lược mới. Theo đó, hai công ty sẽ sử dụng công nghệ blockchain và di động viễn thông (telematics) tiên tiến để cho phép bảo hiểm các công ty vừa chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, vừa đưa ra các giải pháp bảo hiểm mới.

Sự hợp tác giữa Galileo Platforms, một nền tảng công nghệ blockchain chuyên biệt cho hệ thống bảo mật và Amodo, một nhà cung cấp dịch vụ tư vấn và công nghệ viễn thông bảo mật, bao gồm hành vi phân tích dữ liệu, sẽ cho phép khách hàng hưởng lợi từ nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn trong các lĩnh vực tương ứng với họ của ngành bảo hiểm. Trung tâm bảo mật dịch vụ tập trung vào khách hàng mới của đối tác sẽ có mặt trên toàn bộ yêu cầu với việc triển khai lần đầu tiên tại châu Á.

Trọng tâm của dịch vụ của quan hệ đối tác này là các công cụ sẽ cho phép các công ty bảo hiểm tạo ra các giải pháp bảo hiểm mới, chẳng hạn như bảo hiểm trả khi bạn lái xe, bảo hiểm du lịch hoặc bảo hiểm tai nạn, hoặc bảo hiểm cá nhân được thiết kế riêng khác. Đây là các giải pháp dựa trên dữ liệu hành vi, được lưu giữ an toàn và hiệu quả trên hệ thống quản trị chính sách cốt lõi dựa trên blockchain đầu tiên trên thế giới.

Blockchain được cấp bằng sáng chế cung cấp nguồn thông tin trung thực được chia sẻ để phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời loại bỏ cả việc trùng lặp dữ liệu và chi phí trong các hệ thống văn phòng. Tính bảo mật, quy mô và hiệu quả mà nó mang lại sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

Ông Mark Wales, Giám đốc điều hành (CEO) của Galileo Platforms cho biết: “Người tiêu dùng muốn được cá nhân hóa hơn, bảo hiểm phù hợp, dễ tiếp cận, dễ sử dụng và đáp ứng nhu cầu lối sống của họ. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Amodo để giúp tạo ra các giải pháp kỹ thuật số hoàn toàn mới giúp bảo vệ các gia đình. Chi phí thấp, công nghệ hiệu quả cao của chúng tôi cho phép toàn bộ vòng đời của các giao dịch bảo hiểm được hoàn thành trên quy mô lớn, mà không cần đến bàn tay con người”.

Ông Darko Tukulj, Giám đốc phụ trách Tăng trưởng của Amodo, nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Galileo Platforms vì chúng tôi tin rằng, cùng nhau, chúng tôi có thể mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho các đối tác bảo hiểm của mình hoặc các thương hiệu lớn muốn cung cấp các dịch vụ bảo hiểm sáng tạo cho khách hàng của họ. Cùng với các giải pháp của hai công ty được kết hợp thành một, chúng tôi sẽ đẩy mạnh ngành bảo hiểm vốn đang phát triển khá mạnh ở châu Á – Thái Bình Dương”.

Thông tin về Galileo Platforms (Nền tảng Galileo)

Galileo Platforms Limited là một công ty công nghệ phục vụ lĩnh vực bảo hiểm (www.galileoplatforms.com). Với việc sử dụng công nghệ blockchain, Nền tảng Galileo kết nối những người tham gia trong hệ sinh thái bảo hiểm, cho phép họ mang lại trải nghiệm khách hàng được cách mạng hóa và giảm chi phí. Nền tảng Galileo có nhiều chức năng thường thấy trong các hệ thống quản trị chính sách cũ và mã hóa nó trong các hợp đồng thông minh trong một blockchain. Điều này tương hỗ với chức năng quản lý chính sách, tạo cơ hội mới cho bảo hiểm. Nền tảng Galileo cho phép bảo hiểm cho ngày mai.

Thông tin về Amodo

Amodo là một công ty công nghệ bảo hiểm (InsurTech), với sứ mệnh phá vỡ ngành bảo hiểm truyền thống như chúng ta đã biết (www.amodo.com.eu). Bằng cách biến điện thoại thông minh của người dùng thành các cảm biến viễn thông mạnh mẽ, nền tảng bảo hiểm được kết nối Amodo cho phép các công ty bảo hiểm cung cấp các sản phẩm được thiết kế riêng bằng cách thu thập và bối cảnh hóa dữ liệu hành vi. Với công nghệ tiên tiến của mình, Amodo cho phép người lái xe điều chỉnh chi phí bảo hiểm phù hợp với thói quen lái xe của họ bằng cách tận dụng một vật dụng mà hầu hết họ luôn có trong túi – điện thoại thông minh. Bằng cách cung cấp các mô hình bảo hiểm mới như Pay How You Drive, Pay As You Drive, Manage How You Drive, Amodo đặt ra các tiêu chuẩn bảo hiểm Telematics mới và do đó có được một lượng khách hàng lớn, bao gồm P&V, AIG, Porsche và BNP Paribas.