JAKARTA, INDONESIA/SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 11 năm 2021 – Apical Group – doanh nghiệp chuyên xuất khẩu dầu cọ bền vững- đã hợp tác với nhiều tổ chức chuyên về dầu cọ gồm Hội nghị Bàn tròn về Dầu cọ bền vững (Roundtable of Sustainable Palm Oil – RSPO), Hiệp hội Công nghiệp Dầu thực vật Indonesia (GIMNI), Hiệp hội Các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Indonesia (APROBI) và một số nhà lãnh đạo đến từ các ngành công nghiệp khác nhau, để khởi động sáng kiến ​​dầu cọ bền vững “Powered by Palm Oil” (tạm dịch “Được cung cấp bởi dầu cọ”).

Thông qua sáng kiến ​​này, Apical Group, một thành viên của nhóm RGE gồm các công ty dựa trên tài nguyên do ông Sukanto Tanoto thành lập vào năm 1973, tìm cách cải thiện các phương thức kinh doanh bền vững và nâng cao nhận thức, đặc biệt là ở thế hệ trẻ về tầm quan trọng và tác động của dầu cọ trong các cộng đồng và cuộc sống hàng ngày.

Ông Bernard Riedo, Giám đốc Kinh doanh của RGE Palm cho biết: “Sáng kiến ​​này cho phép chúng tôi chia sẻ kiến ​​thức và hiểu biết sâu sắc với người Indonesia, đặc biệt là thế hệ trẻ, về sự phổ biến của dầu cọ trong cuộc sống hàng ngày và nhiều công dụng của nó. Khi kỷ niệm Ngày Anh hùng (Hari Pahlawan) ở Indonesia, chúng tôi hy vọng rằng, thế hệ trẻ có thể trở thành tác nhân thay đổi trong việc thúc đẩy dầu cọ bền vững”.

Bà Margareth Naulie Panggabean, đại diện của RSPO Indonesia phát biểu: “Chúng tôi hỗ trợ Apical Group tiếp tục phát triển dầu cọ vững chắc, đồng thời cũng giáo dục thế hệ trẻ để họ hiểu rằng, mua các sản phẩm sử dụng dầu cọ được cấp chứng nhận là lựa chọn tốt nhất có thể để hỗ trợ ngành dầu cọ bền vững hơn”.

Theo ông Sahat Sinaga, Giám đốc điều hành của GIMNI, trong 8 năm qua, dầu cọ tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chính của Indonesia, ngoài than đá. Ngành công nghiệp dầu cọ tạo việc làm cho nhiều người và là một nguồn thu ngoại tệ đáng kể. Điều quan trọng là người Indonesia phải hiểu rõ hơn có bao nhiêu hoạt động kinh tế được hỗ trợ nhiều bởi dầu cọ. Ngoài ra, cây cọ phát triển tốt ở các khu vực nhiệt đới có lượng mưa lớn và sản lượng của chúng có thể đáp ứng nhu cầu của Indoensia và toàn thế giới.

Ông Sahat Sinaga phân tích: “Từ tổng số 47 triệu tấn dầu cọ thô (CPO) do Indonesia sản xuất hàng năm, 20 triệu tấn dành cho tiêu dùng trong nước, trong đó 9 triệu tấn được sử dụng cho sản xuất dầu diesel sinh học, 7 triệu tấn cho thực phẩm và 2,5 triệu tấn cho hóa dầu và các mục đích khác. Do đó, dầu cọ là rất quan trọng đối với Indonesia. Giải pháp không phải là thay thế dầu cọ bằng các loại dầu thực vật khác, mà là làm thế nào để ngành công nghiệp này phát triển bền vững hơn và đây là một thách thức lớn mà thế hệ trẻ người Indonesia sẽ phải đối mặt”,

So với nhiều nước khác, Indonesia tiên tiến hơn trong việc sử dụng năng lượng mới và tái tạo, chẳng hạn như dầu diesel sinh học.

Ông Jummy Bismar Martua Sinaga, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu & Công nghệ của APROBI giải thích: “Chúng tôi phải tối ưu hóa dầu cọ của Indonesia như một nguồn tài nguyên. Chương trình B30 cung cấp việc làm cho hơn một triệu lao động và tăng thu nhập cho nông dân. APROBI cũng muốn chia sẻ thông tin rằng, dầu cọ không chỉ được dùng làm thực phẩm, mà còn là nguồn cung cấp năng lượng”.

Tại sự kiện này, Apical Group đã giới thiệu 4 nhà lãnh đạo chính từ chiến dịch “Quốc gia Dầu cọ” gồm các chuyên gia đến từ các ngành, lĩnh vực khác nhau, như ông Kwik Wan Tien, Tổng giám đốc Nutrifood (Thương hiệu WRP); bà Anisa Sulandana. Brahmantyo, Giám đốc Tiếp thị sản phẩm & Thương hiệu của De La House và là người ủng hộ việc sử dụng dầu cọ bền vững; Tigran Denre Sonda, nhà xuất khẩu dầu ăn Harumas, một sản phẩm của Apical Group và Ryan Haryanto, một tay đua ô tô của Asian Formula Renault, người ủng hộ việc sử dụng diesel sinh học từ dầu cọ như một nỗ lực nhằm tăng cường an ninh năng lượng.

Chiến dịch có nội dung hữu ích sẽ được quảng bá rộng rãi, cập nhập thông tin 2 tuần một lần kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2021 trên tất cả các kênh mạng xã hội của Apical Group. Động thái này đánh dấu một trong nhiều nỗ lực của Apical Group nhằm thu hút thế hệ trẻ ở Indonesia theo phong trào #Apicalpeduli (Apical Cares – Apical luôn chăm lo) của mình. Kể từ năm 2020 đến nay, Apical Group đã tích cực gắn kết cộng đồng, thông qua nhiều hoạt động khác nhau để truyền đi những thông điệp tích cực về việc sử dụng và phát triển dầu cọ bền vững.

Thông tin về Apical Group

Apical Group là một trong những tập đoàn xuất khẩu dầu cọ lớn nhất ở Indonesia, sở hữu và kiểm soát nhiều chuỗi giá trị kinh doanh dầu cọ từ nguồn cung ứng đến phân phối. Công ty cũng tham gia vào quá trình tinh chế, chế biến dầu cọ để sử dụng trong nước và xuất khẩu quốc tế. Các hoạt động của Apical Group được đặt tại Indonesia, Trung Quốc và Tây Ban Nha, và bao gồm 6 nhà máy lọc dầu, 4 nhà máy dầu diesel sinh học, 2 nhà máy hóa chất oleo và 1 nhà máy nghiền hạt nhân.

Thông qua các liên doanh, Apical Group cũng có các hoạt động thu phí và phân phối tại Ấn Độ, Pakistan, Philippines và Brazil. Hoạt động kinh doanh của Apical Group được xây dựng trên mạng lưới tìm nguồn cung ứng rộng khắp ở Indonesia với các nhà máy lọc dầu tích hợp ở các vị trí chiến lược.

Điều này được củng cố bởi các kênh logistics hiệu quả được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng của Apical Group để cung cấp cho nhiều khách hàng từ các nhà kinh doanh quốc tế đến các khách hàng công nghiệp trong nước. Với mô hình kinh doanh độc đáo của mình, Apical Group đã có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm và giải quyết các mối lo ngại về tính bền vững và an toàn thực phẩm, đồng thời vận hành các hoạt động hiệu quả cao trong các nhà máy lọc dầu đẳng cấp thế giới và các cơ sở lưu trữ và sản xuất tích hợp.

Apical Group – doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu dầu cọ hàng đầu của châu Á

Báo cáo bền vững năm 2020 của Apical Group (Apical 2020 Sustainability Report)

#Apical