ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 12 tháng 7 năm 2021 – AXA Hồng Kông và Macau  (“AXA”) vừa giới thiệu “Kế hoạch LoveAssure Plus bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo và “Kế hoạch LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo” (được gọi chung là Dòng sản phẩm”LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo”) nhằm bảo vệ những người mua bảo hiểm trước các bệnh, từ những bệnh phổ biến nhất đến những bệnh mới nổi mà thị trường vẫn chưa cung cấp đủ hỗ trợ.

Dòng sản phẩm này bao gồm (1) Quyền lợi chăm sóc đa chức năng dành riêng cho triệu chứng Sa sút trí tuệ, cung cấp khoản tiền hàng năm liên tục cho đến khi 100 tuổi để hỗ trợ chi phí chăm sóc dài hạn cho người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ nặng. Hơn nữa, mặc dù tỷ lệ sống sót sau ung thư được cải thiện nhờ những tiến bộ của công nghệ y tế, tỷ lệ tái phát ung thư vẫn cao, ví dụ, tỷ lệ tái phát ung thư đại trực tràng và ung thư buồng trứng có thể lên tới lần lượt là 50% và 80 % (2). Do đó, Dòng sản phẩm “LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo” cung cấp quyền lợi thanh toán các khoản tiền điều trị bệnh ung thư liên tục lên đến 100 tháng, cung cấp hỗ trợ tài chính dài hạn cho người được bảo hiểm để chống lại bệnh ung thư.

Từ nay đến ngày 30/09/2021, khách hàng có thể được hoàn lại 2 tháng phí bảo hiểm, nếu đăng ký thành công Dòng sản phẩm “LoveAssure bảo vệ bệnh hiểm nghèo”.

Chi phí chăm sóc chứng mất trí nhớ dài hạn rất tốn kém có thể lên đến 190.000 HKD mỗi năm

Theo dữ liệu từ Cục Y tế và Thực phẩm và Cơ quan quản lý bệnh viện Hồng Kông, ước tính, đối với những người từ 65 tuổi trở lên, có khoảng có 5-8% có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ đáng lo ngại và với đối tượng trên 65 tuổi, tỷ lệ sa sút trí tuệ tăng gấp đôi cứ sau 5 năm. Do tính chất không thể đảo ngược của chứng sa sút trí tuệ và sự phụ thuộc nhiều vào các dịch vụ hỗ trợ, chi phí chăm sóc và gánh nặng cho người chăm sóc sẽ tiếp tục tăng với dân số già và gia tăng các trường hợp sa sút trí tuệ.

Một báo cáo nghiên cứu (3) cho thấy, chi phí không liên quan đến y tế để chăm sóc một bệnh nhân bị sa sút trí tuệ nặng ở Hồng Kông sẽ vào khoảng 190.000 HKD mỗi năm, không thể được hoàn trả theo bảo hiểm y tế phổ biến trên thị trường. Do đó, AXA Hồng Kông và Macau đã đặc biệt bổ sung các Quyền lợi chăm sóc đa dạng dành riêng cho chứng mất trí nhớ mang tính độc quyền trên thị trường vào Dòng sản phẩm “LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo” để giúp khách hàng lấp đầy khoảng trống bảo vệ này.

“Sống chung với bệnh ung thư” đang trở nên phổ biến đòi hỏi hỗ trợ tài chính lâu dài

Trong khi đó, mặc dù ung thư là căn bệnh hiểm nghèo phổ biến nhất ở Hồng Kông, nhưng đây không còn là bệnh nan y và việc chủ động điều trị có thể tăng tỷ lệ sống sót. Theo dữ liệu của AXA Hồng Kông và Macau, ngay cả những người được chẩn đoán mắc ung thư phổi Giai đoạn IV cũng có thể được điều trị ung thư liên tục trong gần 8 năm để kiểm soát tế bào ung thư. Vì “Sống chung với bệnh ung thư” đang trở nên phổ biến, nên Quyền lợi thanh toán đối với bệnh ung thư liên tục của chuỗi chương trình lên đến 100 tháng sẽ hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư trên con đường hồi phục.

Ông Kevin Chor, Giám đốc phụ trách Bảo hiểm sức khỏe và Nhân thọ của AXA Hồng Kông và Macau cho biết: “Một biện pháp toàn diện bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo có thể cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ tài chính ngay lập tức, nếu họ không may gặp phải những căn bệnh hiểm nghèo. Theo một cuộc khảo sát gần đây do Golden Age Foundation thực hiện với sư hợp tác của AXA (4), khoảng 75% người ở độ tuổi vàng của Hồng Kông (từ 45 tuổi trở lên) tỏ ra trung lập hoặc không hài lòng với khoản tiết kiệm hiện tại, tài chính tương lai, khả năng đối phó với khủng hoảng tài chính và khả năng quản lý tài chính của chính họ. Khoảng 40% cho rằng, khoản tiền tiết kiệm của họ có thể không đáp ứng được nhu cầu tài chính trong việc chăm sóc sức khỏe và chăm sóc dài hạn. Sự thiếu hụt này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo với sự hỗ trợ liên tục vì nó giúp giảm bớt gánh nặng tài chính do bệnh hiểm nghèo mang lại, đặc biệt là trong giai đoạn vàng”.

Ông Kevin Chor cho biết thêm: “Dòng sản phẩm ‘LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo’ cung cấp sự bảo vệ toàn diện cho khách hàng về thể chất, tinh thần và tài chính. Nó nhấn mạnh cam kết không ngừng của AXA trong việc trở thành đối tác trọn đời thực sự cho khách hàng của chúng tôi. Với các tính năng và lợi ích mở rộng và sáng tạo của Dòng sản phẩm này, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ toàn diện cho khách hàng và đóng vai trò là người bạn đồng hành hữu ích của họ trong những lúc cần thiết”.

Dòng sản phẩm ‘LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo” cung cấp việc bảo vệ khách hàng bao gồm:

Quyền lợi chăm sóc đa dạng cho người mất trí nhớ – mang tính độc quyền trên thị trường (1). Nếu người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc chứng sa sút trí tuệ nặng, khoản thanh toán một lần có thể lên đến 100% số tiền bảo hiểm và Quyền lợi hàng năm cho người chăm sóc đối tượng mất trí nhớ lên đến 12% số tiền bảo hiểm sẽ được thanh toán hàng năm liên tục hỗ trợ các chi phí chăm sóc dài hạn cho đến khi người được bảo hiểm đạt 100 tuổi.

Quyền lợi chi trả cho bệnh ung thư liên tục lên đến 100 tháng – Nếu người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, khoản thanh toán một lần lên đến 100% số tiền bảo hiểm sẽ được thanh toán trước. Ngoài ra, hàng tháng sẽ được hỗ trợ chi trả 5% số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm vẫn đang mắc bệnh ung thư sau thời gian chờ đợi 1 năm và đang điều trị ung thư. Điều này sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính dài hạn như thay thế thu nhập và giúp giảm bớt gánh nặng do chi phí sinh hoạt hàng ngày mang lại trong tối đa 100 tháng. Theo quy định trong hợp đồng mua Dòng sản phẩm ‘LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo”, người được bảo hiểm được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối có thể nhận được khoản thanh toán ngay lập tức mà không cần chờ đợi.

Tổng mức bảo hiểm lên đến 1.300% số tiền bảo hiểm – Dòng bảo hiểm này cung cấp Quyền lợi bảo hiểm trước bệnh hiểm nghèo nhiều lần đối với hầu hết các bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm, trước khi người được bảo hiểm đến 85 tuổi, với 100% số tiền bảo hiểm mỗi lần.

Bảo hiểm chi trả cho điều trị bệnh ở khoa điều trị tích cực theo 2 bậc – Để cung cấp một mạng lưới an toàn cho khách hàng của mình, bất kể là do tai nạn hay bệnh truyền nhiễm không mong muốn, AXA sẽ phải trả tới 20% số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm được nhận vào khoa điều trị tích cực của bệnh viên trong 72 giờ liên tục trở lên; tối đa 100% số tiền bảo hiểm sẽ được thanh toán nếu người được bảo hiểm ở trong khoa điều trị tích cực trong 120 giờ liên tục và trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp.

Một loạt các dịch vụ giá trị gia tăng – Chuỗi cung cấp một loạt các dịch vụ giá trị gia tăng bao gồm phòng ngừa, điều trị và phục hồi sẽ được cung cấp. Chúng bao gồm việc sàng lọc phát hiện sớm bệnh sa sút trí tuệ và chương trình đào tạo nhân viên chăm sóc để chăm sóc bệnh sa sút trí tuệ.

Phạm vi bảo hiểm bổ sung – Nếu khách hàng sử dụng Dòng sản phẩm “LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo” cùng với các sản phẩm bổ sung được chỉ định, số tiền bảo hiểm bổ sung sẽ được cung cấp khi Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo hoặc Quyền lợi Tử vong được thanh toán trong vòng 20 năm đầu tiên của hợp đồng. Với Quyền lợi Bảo hiểm bổ sung, Dòng sản phẩm này cung cấp tổng mức bảo hiểm lên đến 200% số tiền bảo hiểm ban đầu trong 10 năm đầu tiên của hợp đồng.

Có nhiều lợi ích hơn được cung cấp bởi Dòng sản phẩm”LoveAssure bảo vệ trước bệnh hiểm nghèo”), chẳng hạn như Quyền lợi của người chăm sóc vị thành niên. Để biết chi tiết, hãy truy cập: www.axa.com.hk/en/loveassure-plus-critical-illness-insurance và https://www.axa.com.hk/en/loveassure-critical-illness-insurance.

Thông tin trên chỉ để tham khảo. Để biết chi tiết về việc hoàn trả phí bảo hiểm và các tính năng, nội dung, điều khoản và tính loại trừ của sản phẩm, hãy tham khảo các tài liệu giới thiệu sản phẩm có liên quan và tờ rơi khuyến mãi.

Chú thích:

(1) Điều này dựa trên sự so sánh giữa các gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có sẵn cho hoạt động kinh doanh mới được cung cấp bởi các công ty bảo hiểm bao gồm trong lĩnh vực kinh doanh Tổng hợp và Dài hạn trong Sổ đăng ký các công ty bảo hiểm được ủy quyền do Cơ quan Bảo hiểm công bố vào tháng 5 năm 2021.

(2) Nguồn: Đại học Trung Quốc Hồng Kông (The Chinese University of Hong Kong – CHK, tháng 12 năm 2017). Nghiên cứu về sự kết hợp thuốc-đột biến đa gen cho bệnh nhân ung thư buồng trứng tái phát [Thông cáo báo chí] Lấy từ https://www.cpr.cuhk.edu.hk.

(3) Nguồn: Bệnh Alzheimer Quốc tế (năm 2016). Chi phí chăm sóc cộng đồng cho bệnh sa sút trí tuệ và suy giảm nhận thức ở Hồng Kông (Tiếng Trung: Phân tích thời gian chăm sóc xã hội và không chính thức. Lấy từ https://hub.hku.hk/handle/10722/239101).

(4) Với sự hợp tác với AXA, Golden Age Foundation (tạm dịch Quỹ Tuổi vàng) đã phỏng vấn thành công tổng cộng 1.109 người ở độ tuổi vàng (từ 45 tuổi trở lên) theo hình thức trực tuyến để hiểu quan điểm của họ về 6 khía cạnh của già hóa thông minh: nền tảng nhân khẩu học, kiến ​​thức tài chính và quản lý, sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, sự tham gia có hiệu quả và sự tham gia thể hiện trách nhiệm xã hội, sử dụng và ứng dụng công nghệ cũng như sự tham gia và quan tâm của xã hội.

Thông tin về AXA Hồng Kông và Macau

AXA Hồng Kông và Macau là thành viên của AXA Group, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới có sự hiện diện tại 54 thị trường và phục vụ 105 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Mục đích của AXA là hành động vì sự tiến bộ của con người bằng cách bảo vệ những gì quan trọng.

Là một trong những công ty bảo hiểm đa dạng nhất cung cấp các giải pháp tích hợp về Bảo hiểm nhân thọ, Sức khỏe và Bảo hiểm chung, AXA có mục tiêu trở thành đối tác bảo hiểm và sức khỏe toàn diện cho các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng mà công ty phục vụ.

AXA cam kết liên tục đổi mới sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng, thông qua việc tích cực lắng nghe khách hàng và tận dụng công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số. AXA tự hào là công ty bảo hiểm đầu tiên tại Hồng Kông và Macau giải quyết nhu cầu quan trọng về sức khỏe tâm thần thông qua các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ví dụ: chức năng Mind Charger (tạm dịch Bộ sạc tâm trí) trên nền tảng chăm sóc sức khỏe toàn diện “AXA BetterMe” của AXA có sẵn thông qua ứng dụng di động Emma by AXA, không chỉ dành cho khách hàng của AXA, mà còn cho cả cộng đồng nói chung.

AXA sẽ tiếp tục thúc đẩy tiến bộ xã hội thông qua việc cung cấp sản phẩm và đầu tư cộng đồng để hỗ trợ sự phát triển bền vững của Hồng Kông và Macau.

#AXA