SINGAPORE – Media OutReach – Báo cáo ConsumerLab mới nhất của Ericsson khám phá hành vi của người đi làm cả trước và trong khi bùng phát đại dịch COVID-19, phản ánh ý kiến ​​và thói quen của người tiêu dùng có thể được sử dụng để mang lại trải nghiệm đi làm hài lòng hơn trong một thế giới ngày càng kết nối và kỹ thuật số trong tương lai.

Việc đi lại ở Singapore đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với các biện pháp giãn cách xã hội chưa từng có ảnh hưởng đến những thay đổi trong mô hình di chuyển của người tiêu dùng và kỳ vọng của họ trong tương lai. Người tiêu dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các thiết bị, kết nối di động và phương tiện đi lại hàng ngày để hoàn thành công việc hoặc tham gia các hoạt động xã hội và giải trí trong khi đi làm. Báo cáo Augmenting the Daily Commute (tạm dịch: Tăng cường tuyến đường đi làm hàng ngày) đã khảo sát 16.000 người đi làm hàng ngày ở 16 thành phố trên thế giới, trong đó có 1.000 người ở Singapore sử dụng các phương thức giao thông khác nhau, bao gồm cả dịch vụ đi chung xe và đi xe công nghệ.

Không gian tinh thần cho trải nghiệm đi làm tích cực

Báo cáo khám phá cách những người đi làm hài lòng nhất – một nhóm mà Ericsson đặt tên là “Savvy Commuters” (tạm dịch: “Những người đi làm thông thái”) – xem tuyến đường đi làm của họ không chỉ là thời gian để di chuyển từ điểm này sang điểm khác. “Những người đi làm thông thái” chủ động tạo điều kiện tích cực cho các chuyến đi của họ, sử dụng nó để giải phóng thời gian cho những ngày còn lại và biến nó thành một trải nghiệm đáng có.

Tiêu chí quan trọng cho trải nghiệm tích cực là cảm giác có đủ không gian về thể chất và tinh thần. Không gian vật lý phụ thuộc vào phương thức vận chuyển nhưng không gian tinh thần có thể được tái tạo thông qua tương tác kỹ thuật số. Tại Singapore, 43% người đi làm thông thái cảm thấy họ nhận được nhiều không gian tinh thần trong quá trình di chuyển từ nhà đến nơi làm việc, 42% chia sẻ rằng, họ có đủ không gian cá nhân khi đi làm.

Người đi làm lo ngại về cơ sở hạ tầng di chuyển của Singapore

Phương tiện giao thông công cộng vẫn là phương thức giao thông phổ biến nhất của người Singapore (có tới 56% được hỏi trả lời như vậy), với 37% sử dụng ô tô cá nhân của họ. Các động lực chính được nêu ra để sử dụng phương thức vận tải hiện tại là sự tiện lợi (58%), chi phí (45%) và hiệu quả về thời gian (46%). Khi nói đến thời gian dành cho việc đi lại, đa số người Singapore dành ít hơn 90 phút để đi lại mỗi ngày (64%), trong khi 36% mất tới 90 phút trở lên. Không có gì ngạc nhiên khi giảm thời gian đi làm là ưu tiên hàng đầu của hầu hết những người được hỏi (hơn 70%) so với việc kiểm soát thời gian đến của họ bằng một quãng đường đi làm dài hơn (gần 30%).

Mặc dù là một trong số ít thành phố trong nghiên cứu sử dụng nhiều nhất các phương tiện giao thông công cộng, song có tới hơn 60% người được hỏi ở Singapore có nhận thức tiêu cực về hệ thống giao thông công cộng của Quốc đảo này. Có tới 39% người được hỏi cảm thấy sự căng thẳng ngày càng tăng trong cơ sở hạ tầng di chuyển của Singapore, trong khi 25% tin rằng, Singapore đang đạt đến điểm bão hòa và đang hoạt động vượt quá công suất dự kiến.

An toàn đứng đầu danh sách các dịch vụ di chuyển mang tính khái niệm

Việc thử nghiệm và phân tích 16 khái niệm di chuyển trên 3 danh mục “An toàn và Hỗ trợ”, “Giải trí” và “Tiện lợi”, Ericsson nhận thấy rằng, người tiêu dùng quan tâm nhất đến các dịch vụ và tính năng nâng cao an toàn và giảm căng thẳng trong các tình huống khắt khe. Đa số người được hỏi thể hiện sự quan tâm cao đến các tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao được hỗ trợ bởi kết nối, nơi thông tin được thu thập từ các phương tiện và cảm biến liên quan đến các mối nguy hiểm tiềm tàng.

Một nửa số người được hỏi đến từ Singapore rất quan tâm đến các tính năng an toàn gửi cảnh báo khi người lái xe không chú ý đến nguy hiểm phía trước, cảnh báo cho cả người lái xe và những người tham gia giao thông khác. Điều này được hỗ trợ bởi họ sẵn sàng trả một khoản phí bảo hiểm cho các dịch vụ và tính năng an toàn như phát hiện người lái xe bị phân tâm (35%) và nhìn qua những chiếc xe được hỗ trợ bởi 5G (32%).

Khi nói đến giải trí và sự tiện lợi, có tới 37% tham gia điều tra bày tỏ sự quan tâm cao đối với cửa sổ thực tế tăng cường (AR) trên xe lửa và xe bus. Gần một phần ba mong muốn được nhìn thấy một số hình thức giải trí dành cho hành khách bằng thực tế tăng cường (AR) tại chỗ ngồi, trong khi 34 % cho biết họ thích trải nghiệm cá nhân hóa tâm trạng. 39% người được hỏi cũng rất quan tâm đến kết nối liên tục trong xe cung cấp các đề xuất tuyến đường thay thế từ xe để tránh bị rớt hoặc trễ cuộc gọi trên đường đi, nhằm tăng năng suất công việc của họ.

Ông Martin Wiktorin, Giám đốc của Ericsson Singapore, Brunei và Philippines cho biết: “Công nghệ 5G sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm đi lại nâng cao, cùng với sự an toàn, hiệu quả và bền vững của giao thông đô thị trong những năm tới. Thông qua các khoản đầu tư, quan hệ đối tác và đổi mới liên tục, chúng tôi mong muốn mang lại trải nghiệm kết nối tốt nhất cho hành khách. Chúng tôi có thể lấy cảm hứng bằng cách hiểu những gì người tiêu dùng đánh giá cao trong quá trình đi làm hàng ngày của họ và thúc đẩy những thay đổi tích cực để mang lại sự hài lòng và nâng cao trải nghiệm đi làm, khi nhiều người trở lại đi làm bình thường”.

Báo cáo cũng bao gồm những điểm nổi bật xung quanh kỳ vọng của người đi làm về tương lai của sự di chuyển ở Singapore như::

  • 61% tin rằng, các dịch vụ di chuyển chung sẽ được sử dụng nhiều hơn trong 5 năm tới, với lý do chính là để giảm tắc nghẽn giao thông
  • Trong số 16 dịch vụ di động mang tính khái niệm, hầu hết người Singapore mong đợi các dịch vụ giải trí sẽ thâm nhập thị trường lâu nhất, với bản đồ thực tế tăng cường (AR) dự kiến ​​sẽ chỉ ra mắt sau 4 -5 năm tới.
  • Trên phạm vi toàn cầu, 60% người được hỏi tin rằng, xe tự hành sẽ hoàn toàn cách mạng hóa trải nghiệm đi lại trong vòng 10 năm tới. Con số này với người tiêu dùng ở Singapore là 72%. Họ hy vọng, các công ty ô tô mới sẽ dẫn đầu cuộc cách mạng xe tự hành. Điều thú vị là, người tiêu dùng Singapore (38%) tin tưởng vào các cơ quan chính phủ sẽ dẫn đầu việc triển khai lái xe tự hành so với các quốc gia khác ở châu Á – Thái Bình Dương, với chỉ 25% trong khu vực này mong đợi các cơ quan chính phủ làm như vậy.

Thông tin về Báo cáo

Công trình nghiên cứu này đại diện cho ý kiến ​​của 130 triệu người dùng điện thoại thông minh trên toàn cầu. Dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc phỏng vấn trực tuyến với 16.000 người trong độ tuổi từ 15 đến 69 đến từ Bangkok, Berlin, Delhi, Dubai, Jakarta, London, Los Angeles, New York, Paris, São Paulo, Seoul, Thượng Hải, Singapore, Stockholm, Sydney và Tokyo. Trong đó ,1.000 người sinh sống và làm việc ở Singapore. Ngoài các cuộc phỏng vấn người tiêu dùng, các cuộc phỏng vấn đội ngũ chuyên gia đã được thực hiện với các giám đốc điều hành cấp cao của các doanh nghiệp khai thác viễn thông, nhà cung cấp dịch vụ di chuyển và nhà sản xuất phương tiện trong 2 tháng 3 đến 4 năm 2020 để có cái nhìn về tâm lý của người trong cuộc về tương lai của việc di chuyển dành cho người tiêu dùng.

Thông tin về ERICSSON

Ericsson cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông nắm bắt được toàn bộ giá trị của kết nối. Danh mục đầu tư của công ty bao gồm Mạng, Dịch vụ kỹ thuật số, Dịch vụ được quản lý và Mảng kinh doanh mới nổi. Ericsson được thiết kế để giúp khách hàng của mình chuyển sang kỹ thuật số, tăng hiệu quả và tìm kiếm các luồng doanh thu mới. Các khoản đầu tư đổi mới của Ericsson đã mang lại lợi ích của điện thoại và băng thông rộng di động cho hàng tỷ người trên thế giới. Cổ phiếu của Ericsson được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Stockholm (Thụy Điển) và Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York (Mỹ). www.ericsson.com