SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Carousell Group, nền tảng đa danh mục hàng đầu dành cho đồ cũ ở Đông Nam Á, đã công bố Báo cáo tác động kinh tế tuần hoàn đầu tiên vào ngày 8 tháng 12 vừa qua. Báo cáo cho thấy rằng, việc mua và bán đồ cũ là lựa chọn tốt hơn cho trái đất so với việc mua bán đồ mới truyền thống. Báo cáo này là loại báo cáo đầu tiên dành cho các thị trường thương mại điện tử và mua bán lại (recommerce) ở Đông Nam Á, định lượng Lượng phát thải carbon tránh được do người dùng mua các mặt hàng cũ trên ba thị trường của Nhóm, thay cho một mặt hàng mới.

Mr Tharman Shanmugaratnam, President of the Republic of Singapore, graced the launch event for Carousell Group’s Circular Economy Impact Report at Carousell Campus. (from left to right: Mr Gaurav Bhasin, Chief Strategy Officer, Carousell Group; Marcus Tan, Co-founder, Carousell Group; Mr Tharman Shanmugaratnam, President of the Republic of Singapore; Quek Siu Rui, Co-founder and CEO, Carousell Group; Lucas Ngoo, Co-founder, Carousell Group)

Ngài Tharman Shanmugaratnam, Tổng thống Cộng hòa Singapore đã có mặt tại sự kiện ra mắt Báo cáo tác động kinh tế tuần hoàn vào ngày 8 tháng 12 tại Carousell Campus, trụ sở khu vực của Carousell Group. Nhiều đối tác và nhà đầu tư trong ngành cũng co mặt tại sự kiện. Tại đây, ông Gaurav Bhasin, Giám đốc chiến lược của Carousell Group, đã có bài phát biểu quan trọng về những phát hiện mới nhất được đề cập trong báo cáo.

Những phát hiện chính về Tác động của nền kinh tế tuần hoàn bao gồm:

– Cộng đồng người dùng của Carousell Group đã tránh được 116.577 tấn khí thải carbon trong 4 danh mục hàng hóa (Thời trang & Hàng cao cấp, Điện tử, Nội thất & Đồ dùng phục vụ cuộc sống gia đình và Sở thích & Đồ chơi) trong năm 2022

+ Số lượng này tương đương với khoảng 76% tổng số cây ở Singapore hấp thụ CO2 mỗi năm

– Gần 56% giao dịch mua hàng trên thị trường Carousell đã thay thế việc mua một mặt hàng mới

– Trung bình trên 6 thị trường trọng điểm của thị trường Carousell, 55% người dùng được khảo sát cho biết, hoạt động mua và bán đồ cũ trong năm 2022 tăng so với năm 2021.

Ông Gaurav Bhasin, Giám đốc Chiến lược của Carousell Group cho biết: “Bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch cũ, Tập đoàn Carousell giữ vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cùng với người dùng của mình ở khu vực Đông Nam Á mở rộng. Với tư cách là người hỗ trợ chính cho nền kinh tế tuần hoàn trong khu vực, chúng tôi có trách nhiệm làm gương và đo lường tác động tích cực tiềm ẩn của việc lựa chọn sản phẩm cũ, thay vì sản phẩm mới một cách đáng tin cậy và minh bạch. Ngoài việc tính toán Lượng phát thải tránh được, chúng tôi cũng đã nhân cơ hội này để tính toán lượng carbon thải của Tập đoàn. Sự vững chắc của phương pháp mà chúng tôi đã chọn nhấn mạnh đến cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với sự bền vững và nó tạo thành nền tảng cho những nỗ lực bền vững của chúng tôi”.

Để định lượng tác động của mình, Carousell đã hợp tác với Vaayu, một công ty công nghệ khí hậu châu Âu tận dụng công nghệ máy học và trí tuệ nhân tạo (AI) độc quyền, đồng thời sử dụng cơ sở dữ liệu Đánh giá vòng đời (Life Cycle Assessment – LCA) gồm hơn 600.000 điểm dữ liệu sản phẩm. Là giai đoạn đầu trong hành trình định lượng của Carousell Group, phạm vi báo cáo chỉ bao gồm 4 loại hàng hóa của Carousell, Laku6 và REFASH. Tập đoàn cam kết sẽ dần dần kết hợp tất cả các danh mục còn lại và tích hợp các thương hiệu khác của Tập đoàn là Mudah.my, Chợ Tốt và OneShift trong những năm tới.

Bà Namrata Sandhu, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Vaayu nhận định: “Bán lẻ chịu trách nhiệm cho 25% lượng khí thải carbon trên toàn cầu và với nghiên cứu tiếp tục cho thấy chúng ta không đi đúng hướng để duy trì tình trạng nóng lên toàn cầu dưới 1,5 độ C, chúng ta đang ở điểm uốn quan trọng. Các mô hình kinh doanh tuần hoàn, như thương mại điện tử, đưa ra một lộ trình rõ ràng để giảm tác động của bán lẻ lên trái đất, đó là lý do tại sao chúng tôi rất tự hào khi hợp tác với Tập đoàn Carousell để định lượng tác động đến khí hậu và trao quyền liên lạc với người dùng”.

Bên cạnh việc định lượng lượng phát thải tránh được, báo cáo cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của từng giao dịch riêng lẻ trong việc góp phần vào tác động tổng thể của nền kinh tế tuần hoàn. Ví dụ: trung bình mua một chiếc ghế sofa cũ trên Carousell có thể tiết kiệm tới 131 kg Co2e, tương đương với việc gần 6 cây hấp thụ Co2 mỗi năm.

Là một phần trong mục tiêu của Carousell Group nhằm thúc đẩy tương lai của đồ cũ thông qua việc mua bán đồ cũ, các thị trường của Tập đoàn đã triển khai nhiều chương trình và tính năng thương mại lại trên nhiều nền tảng và thị trường trong năm nay.

Ông Quek Siu Rui, Đồng sáng lập và CEO của Carousell Group phát biểu: “Sứ mệnh của chúng tôi là biến đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi người. Chúng tôi đã trung thành với sứ mệnh này trong 11 năm qua và vẫn luôn cam kết làm cho việc mua bán đồ cũ trở nên đơn giản hơn, đáng tin cậy hơn và thuận tiện hơn. Với việc phát hành báo cáo, chúng tôi hy vọng nhiều người hơn nhận ra rằng, việc coi đồ cũ như một phong cách sống và đóng góp cho một thế giới xanh hơn mà không ảnh hưởng đến những thứ họ yêu thích thật dễ dàng như thế nào”.

Hãy truy cập https://press.carousell.com/impactreport/ để tải xuống báo cáo đầy đủ.

https://www.carousell.com
https://www.linkedin.com/company/2892254/
https://www.facebook.com/carousell.sg/
https://www.instagram.com/carousell.sg/

Hashtag: #Carousell #start-up #recommerce #secondhand #circulareconomy

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là một trong những nền tảng thị trường quảng cáo rao vặt (classifieds) lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới trên khắp Đông Nam Á, Đài Loan và Hồng Kông. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012, Carousell Group bắt đầu hoạt động tại Singapore và hiện đã có mặt hàng đầu tại 8 thị trường với các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Carousell Group được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver và Sequoia Capital India. Hãy truy cập tại đây để có thêm thông tin chi tiết.

Các thương hiệu nổi bật trong tính toán của báo cáo

Carousell – Thị trường rao vặt và mua bán lại đa danh mục hàng đầu tại Singapore, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines và Đài Loan.

Laku6 – Nền tảng mua basnn lại điện tử đầu cuối đầu tiên sử dụng AI hàng đầu tại Indonesia.

REFASH – Cửa hàng tiết kiệm đa kênh hàng đầu với khoảng 20 cửa hàng thực tế ở Singapore và Malaysia.

Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ press@carousell.com

Thông tin về Vaayu

Vaayu là phần mềm tự động đầu tiên trên thế giới hỗ trợ các thương hiệu và doanh nghiệp trong hệ sinh thái bán lẻ theo dõi và cắt giảm tác động carbon và môi trường của họ trong thời gian thực. Bằng cách tận dụng công nghệ máy học và AI độc quyền, Vaayu tính toán các tác động như khí thải, nước và chất thải trên sản phẩm, bao bì và logistics bằng phương pháp Đánh giá vòng đời (LCA) được chứng nhận để cung cấp thông tin chi tiết và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Thông qua quan hệ đối tác toàn cầu, Vaayu đã đi tiên phong trong nghiên cứu về tiềm năng tác động đến khí hậu của các mô hình kinh doanh tuần hoàn với Carousell, Vinted và Otrium, đồng thời tính toán mức độ phát thải của các sản phẩm trên quy mô lớn cho Klarna và Redcare Pharmaceutical, cung cấp cho các doanh nghiệp và hàng triệu người tiêu dùng dữ liệu tác động mạnh mẽ để hướng dẫn việc tiêu thụ bền vững hơn. Sự hợp tác với Carousell Group đánh dấu sự mở rộng chuyên môn của Vaayu sang châu Á.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://www.vaayu.tech