SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 15 tháng 11 năm 2022 – Báo cáo cập nhật thị trường vận tải đường biển tháng 11 năm 2022 của DHLGlobal Forwarding vừa được công bố. Dưới đây là một số điểm nổi bật về những diễn biến mới nhất của thị trường vận tải đường biển toàn cầu trong phân tích hàng tháng này của DHL Global Forwarding.
– Triển vọng nhu cầu – Các sự kiện khác nhau như chiến tranh ở Ukraina, khủng hoảng năng lượng và lạm phát đang tăng mạnh làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng và kéo theo là giảm nhu cầu về hàng hóa. Ông Kelvin Leung, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Với sự thay đổi của giá thị trường, điều quan trọng là việc cung cấp các giải pháp tốt nhất cho khách hàng của chúng tôi để tối ưu hóa chi phí của họ trong những tháng tới”.
– Năng lực vận tải: Với một số lượng lớn các tàu container cỡ lớn mới sẽ đi vào hoạt động trong năm 2023 vào thời điểm nhu cầu trì trệ, thị trường vận tải biển có thể hướng tới tình trạng dư thừa công suất, điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận.
– Trung Quốc – Trong khi tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở Châu Âu và Mỹ cùng các vấn đề liên quan đã giảm bớt, thì tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng đang tiếp diễn ở Trung Quốc và không có dấu hiệu nới lỏng các hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra, do đó làm giảm cả thương mại quốc tế và tăng trưởng kinh tế của chính Trung Quốc. Ông Kelvin Leung cho biết thêm:”Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Trung Quốc và hy vọng sẽ thấy một số hạn chế được nới lỏng vào năm tới. Điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất lên kế hoạch sản xuất và giao hàng hiệu quả hơn. Nó cũng sẽ thúc đẩy tăng trưởng và tăng niềm tin vào thị trường nội địa quan trọng của Trung Quốc”.
– Triển vọng kinh tế – Các cuộc khảo sát PMI mới nhất báo hiệu rằng, sự suy thoái trong hoạt động kinh tế toàn cầu chưa có dấu hiệu lắng xuống. Ông Bennett Parrish, Chuyên gia kinh tế toàn cầu củaJ.P.Morgan, nhận định: “Với nhu cầu yếu, biến động địa chính trị và thị trường ở mức cao, đồng thời áp lực lạm phát vẫn tăng cao, thì triển vọng tăng trưởng vẫn thấp trong thời gian còn lại của năm”. Nền kinh tế của khu vực sử dụng đồng euro có vẻ sẽ bị thu hẹp trong quý 4 năm nay do sản lượng giảm mạnh và bức tranh nhu cầu xấu đi trong tháng 10 vừa qua. Nền kinh tế Mỹ cũng đang gặp khó khăn với hoạt động sản xuất tăng trưởng với tốc độ rất chậm.
– Giá cước thay đổi – Sự kết hợp của nhu cầu giảm, cùng với năng lực vận tải có xu hướng tăng, đã dẫn đến việc giảm giá cước. Trên nhiều tuyến đường thương mại, khối lượng hàng hóa đang sủ giảm và giá cước vận tải giao ngay dự kiến sẽ giảm và quay trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Báo cáo Cập nhật Thị trường vận tải đường biển của DHL là báo cáo hàng tháng của DHL Global Forwarding nhằm theo dõi và phân tích những diễn biến mới nhất của thị trường vận tải bằng đường biển trên toàn cầu. Có thể đọc phân tích đầy đủ về Logistics of Things của DHL tại đây..
Hashtag: #DHL
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với khoảng 400.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2021 đạt hơn 81 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.
Recent Comments