ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach  – Watsons, thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hàng đầu của A.S. Watson Group, cam kết tăng tốc các nỗ lực phát triển bền vững để tạo ra tác động tích cực đến môi trường. Nhân dịp Ngày Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (28/7), Watsons đã công bố quan hệ hợp tác với Kenvue, L’Oréal và P&G để hướng tới một tương lai bền vững hơn. Sự hợp tác này sẽ tận dụng chuyên môn tập thể của Watsons và các đối tác – nhà cung cấp để khuếch đại tác động của các sáng kiến ​​bền vững của Watsons.

Malina Ngai, Giám đốc điều hành (CEO) của A.S. Watson (châu Á và châu Âu) cho biết: “Tại Watsons, tính bền vững là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi và chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc ưu tiên điều đó. Là công ty hàng đầu trong ngành, chúng tôi có trách nhiệm làm gương đi đầu, khuyến khích các đối tác cung cấp của mình tham gia cùng chúng tôi trong hành trình xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng, chỉ khi làm việc cùng nhau, chúng ta mới có thể tạo ra tác động tích cực lớn hơn cho Trái đất. Sự hợp tác của chúng tôi với Kenvue, L’Oréal và P&G là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu chung về phát triển bền vững”.

Truyền cảm hứng cho khách hàng sống xanh

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm lựa chọn bền vững, sự hợp tác với các đối tác nhà cung cấp của Watsons đã vượt ra ngoài phạm vi sản phẩm. Watsons cũng đã hợp tác để thực hiện một loạt các sáng kiến ​​bền vững nhằm thu hút mọi khách hàng của công ty.

Cụ thể, sự hợp tác với Kenvue đã dẫn đến việc ra mắt Chiến dịch Nụ cười Xanh trên toàn khu vực châu Á, nhằm truyền cảm hứng cho khách hàng cùng yêu màu xanh khi mua sắm. Tại Watsons Đài Loan, Kenvue sẽ trồng một cây cho mỗi khách hàng mua sản phẩm lựa chọn bền vững, trong khi khách hàng của Watsons Indonesia sẽ giúp cứu một con rùa biển khi mua sản phẩm lựa chọn bền vững.

Tại Thái Lan, khách hàng sẽ có thể tìm hiểu các mẹo phát triển bền vững, thông qua trò chơi điện tử và tham gia hoạt động làm sạch bãi biển với các nhân vật có ảnh hưởng (KOL). Ông Thibaut Mongon, CEO của Kenvue, phát biểu: “Tại Kenvue, cam kết của chúng tôi đối với việc chăm sóc hàng ngày bao gồm cả hành tinh của chúng ta. Chúng tôi rất vui mừng được khởi động Green Smiles – chiến dịch được tạo ra chung và tiếp tục hợp tác lâu dài với A.S. Watson”.

Tại Hồng Kông, Watsons và P&G đã hợp tác trong Chương trình Tái sinh nhựa để khuyến khích khách hàng tái chế chai, hộp nhựa. Kể từ khi ra mắt vào năm 2021 đến nay, hơn 530.000 chai, hộp nhựa đã được tái chế. Dựa trên thành công của chương trình, năm nay, Watsons và P&G dự định tái chế các chai, hộp nhựa được thu thập thông qua Chương trình Tái sinh nhựa và biến chúng thành vật liệu in 3D phù hợp với giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (Science, Technology, Engineering và Mathematics: STEM) ở trường tiểu học và trung học.

Ông James Lin, Chủ tịch Procter & Gamble Hồng Kông & Đài Loan, chia sẻ: “Bước sang năm thứ 3 của chương trình, chúng tôi thí điểm tái sử dụng nhựa tái chế cho chương trình giáo dục STEM trong trường học nhằm thu hút thế hệ trẻ để nâng cao nhận thức về tính bền vững và truyền cảm hứng về các giải pháp rác thải nhựa”.

Trong khi đó, tại các thị trường Hồng Kông, Đài Loan, Philippines, Thái Lan và Indonesia, Watsons tiếp tục hợp tác với L’Oréal để thực hiện Chiến dịch Tái chế Vẻ đẹp cho Tương lai. Khách hàng có thể tái chế nhiều loại hộp đựng mỹ phẩm, từ lọ kem nền, hộp chăm sóc da cho đến ống son môi, tại các cửa hàng của Watsons. Chiến dịch đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ khách hàng, dẫn đến gần 200.000 chai, hộp được tái chế chỉ trong một năm.

Ông Jean-Marc Cazenave, Giám đốc Phát triển Bền vững Toàn cầu (Bộ phận Sản phẩm tiêu dùng) của L’Oréal, nhận xét: “Nhờ mối quan hệ đối tác khu vực với Watsons, chúng tôi thu hút người tiêu dùng thông qua các chiến dịch tái chế đang diễn ra để phát triển hơn nữa việc thu gom bao bì rỗng tại cửa hàng để xây dựng vẻ đẹp bền vững hơn”.

Trao quyền cho khách hàng thông qua giáo dục bền vững

Giáo dục bền vững liên tục đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho khách hàng thực hiện thay đổi hành vi. Watsons đã phát động Tháng bền vững để khuyến khích khách hàng giảm rác thải nhựa bằng cách đưa ra những lựa chọn thông minh hơn, bền vững hơn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Chiến dịch truyền thông xã hội kéo dài một tháng cung cấp các mẹo và thủ thuật cho khách hàng để đóng góp cho một tương lai bền vững.

Ngoài ra, một Trung tâm Thực tế ảo (VR) sáng tạo (https://www.watsonsgogreen.com/vr) cũng đã được khai trương để giúp khách hàng kiếm được phần thưởng độc quyền và áp dụng lối sống bền vững thông qua các video giáo dục, trò chơi tương tác và khám phá các sản phẩm lựa chọn bền vững hơn.

Malina Ngai kết luận: “Chúng tôi tin rằng, màu xanh lá cây là vẻ đẹp mới và mỗi chúng ta đều có vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa. Watsons sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho nhiều đối tác kinh doanh và khách hàng hơn để cùng nhau hợp tác và tạo ra tác động đáng kể. Bằng cách thực hiện mục đích xã hội của mình “Look Good. Do Good. Feel Great”, chúng tôi cam kết xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, bền vững hơn cho nhiều thế hệ mai sau”.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.