MUNICH, ĐỨC – Newsaktuell – Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 50 năm cam kết hỗ trợ cho văn hóa, BMW Group tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với Bayerische Staatsoper (Nhà hát Opera bang Bavaria – Đức) bằng cách nâng cấp trở thành Đối tác toàn cầu. Trên thực tế, BMW- tập đoàn sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới và nhà hát opera đã là đối tác của nhau từ năm 1997. Nhân dịp này, cùng với việc hai ông Serge Dorny được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc và ông Vladimir Jurowski là Tổng giám đốc về âm nhạc của Bayerische Staatsoper, hai bên cùng cam kết hợp tác sâu rộng hơn, đồng thời tập trung vào phát triển các định dạng kỹ thuật số để tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả hơn. Tập đoàn BMW hiện dẫn đầu với tư cách là doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR).

Chiếc xe BMW mang biểu tượng nghệ thuật của Jenny Holzer (BMW V12 LMR, 1999) tại Bayerische Staatsoper, Munich, Đức. Ảnh: Daniel Nikodem @bmwjogge, © BMW AG
Tập đoàn BMW công bố quan hệ đối tác toàn cầu với Bayerische Staatsoper. (Trong ảnh, bên trái) Bà Ilka Horstmeier, Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc phụ trách Quản lý nguồn nhân lực và Quan hệ lao động của BMW AG và ông Serge Dorny, Tổng giám đốc của Bayerische Staatsoper. Ảnh: Julian Baumann, © BMW AG

Là một trong những nhà hát opera hàng đầu thế giới, Bayerische Staatsoper đã có bề dày lịch sử hơn 350 năm và có nhiều đóng góp vào danh tiếng, uy tín của Munich như một trong những thành phố văn hóa tầm cỡ thế giới.

Vào năm 1997, Tập đoàn BMW và Bayerische Staatsoper đã khởi xướng Chương trình Opera dành cho tất cả, bao gồm cả việc phát sóng trực tiếp một vở opera và buổi hòa nhạc ngoài trời của Bayerische Staatsorchester. Bằng cách trình bày cả hai không gian mở, những cách mới để tiếp cận thế giới opera đã được cổ xúy và triển khai, đặc biệt là đến được với nhiều khán giả hơn. Nhờ có sự hỗ trợ của Tập đoàn BMW, vé vào cửa xem một số vở opera đượt phát hoàn toàn miễn phí.

Với tư cách là Đối tác Toàn cầu, BMW đang trở thành đối tác chính của Bayerische Staatsoper. Bắt đầu từ mùa biểu diễn 2021/2022, nhà hát opera này sẽ trải nghiệm những xung lực mới với 2 ông Serge Dorny và Vladimir Jurowski trên 2 cương vị lãnh đạo chủ chốt, đồng thời sẽ theo đuổi chính sách mở cửa và giới thiệu những quan điểm hiện đại và mới mẻ cho khán giả ở Munich và nhiều nơi khác ở Đức và trên thế giới.

Với việc sử dụng hashtag #BMWOPERANEXT, Tập đoàn BMW làm việc với các đối tác chuyên hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cổ điển để phát triển các dự án, tận dụng tối đa định hướng mạnh mẽ của mình về số hóa cũng như mạng lưới chuyên gia toàn cầu nhằm mở ra những triển vọng mới.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: www.press.bmwgroup.com    

#BMW