COLOGNE/STOCKSTADT, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC – EQS Newswire – Ngày 17 tháng 11 năm 2021 – Công ty DEUTZ AG đang tạo cấu trúc báo cáo mới và giới thiệu các bộ phận “Cổ điển” và “Xanh”. Theo đó, sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 2022, tất cả các công đoạn, bộ phận liên quan đến phát triển và sản xuất các ổ đĩa không chạy bằng diesel mới (bao gồm ổ đĩa điện, công ty con Torqeedo và công ty chuyên về quản lý pin Futavis) của DEUTZ sẽ được giao cho Bộ phận Xanh.

Thông qua cấu trúc báo cáo mới, DEUTZ đang cho khả năng hiển thị rõ ràng hơn nhiều đối với sự phát triển của động cơ chạy bằng hydro và pin nhiên liệu. Các hoạt động liên quan đến phát triển, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ động cơ diesel sẽ được kết hợp trong Bộ phận Cổ điển.

Tiến sĩ Frank Hiller, Giám đốc điều hành (CEO) của DEUTZ cho biết: “Việc phân đoạn mới trong các hoạt động thương mại của chúng tôi, trên hểt, sẽ cung cấp cho thị trường vốn một bức tranh minh bạch hơn về công việc của chúng tôi về công nghệ ngoài đường cao tốc cho một tương lai không có carbon. Động thái này được hỗ trợ bởi một chiến lược tăng trưởng đặt ra rất rõ ràng các cột mốc và hoạt động của chúng tôi trong giai đoạn từ nay đến năm 2031. Đồng thời, chiến lược mới khiến nhân viên của DEUTZ tin tưởng chắc chắn rằn, Công ty hoàn toàn cam kết trong việc chuyển đổi danh mục sản phẩm của mình”.

Các hoạt động trong Bộ phận Xanh của DEUTZ hiện tạo ra khoảng 60 triệu euro mỗi năm, tương đương với khoảng 4% doanh thu của DEUTZ. Mục đích là tăng tỷ trọng này lên hơn 50% vào năm 2031, cả việc thông qua tăng trưởng hữu cơ và thông qua các hoạt động mua lại và tiếp quản có mục tiêu tập trung vào các công nghệ mới. DEUTZ đặt mục tiêu cho Bộ phận Xanh đạt mức hòa vốn vào năm 2027.

Các khoản đầu tư chiến lược cũng sẽ được đưa vào Bộ phận Xanh, ví dụ như dự kiến ​​đầu tư vào Công nghệ thế giới xanh nước biển (Blue World Technologies), doanh nghiệp chuyên sản xuất pin nhiên liệu hàng đầu.

Cho đến năm 2026, đầu tư vào chiến lược tăng trưởng cho Bộ phận Xanh sẽ chủ yếu được tài trợ bởi hoạt động kinh doanh truyền thống với động cơ diesel.

Ông Frank Hiller cho biết thêm: “Động cơ đốt trong sẽ là nhu cầu trong các lĩnh vực ứng dụng của chúng tôi trong nhiều năm nữa. DEUTZ là công ty hàng đầu thế giới về máy móc nông nghiệp và thiết bị xây dựng, khi ngày càng có nhiều khách hàng tỏ ra quan tâm đến viecj xây dựng quan hệ đối tác lâu dài”.

Cụ thể, mới đây, DEUTZ đã công bố các liên minh mới với John Deere, SDF và AGCO. Thông qua đó, DEUTZ sẽ phát triển hoặc sản xuất toàn bộ các dòng động cơ cho những công ty hàng đầu này trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp.

Tiến sĩ Frank Hiller khẳng định: “DEUTZ ngày càng xanh hơn và không còn nghi ngờ gì về điều đó. Việc chuyển đổi sang hệ truyền động mới đang được tiến hành ở tất cả các nhóm khách hàng. Chúng tôi mong muốn đang và sẽ đi đầu trong quá trình chuyển đổi này. Dù là động cơ diesel, khí đốt, nhiên liệu tổng hợp, điện, hay hydro, chúng tôi đang phát minh lại động cơ… Kỷ nguyên của nhiên liệu hóa thạch sắp kết thúc, nhưng nhu cầu về di động sẽ vẫn luôn tồn tại mãi mãi”.

#DEUTZ