Business of Design Week” (BODW) là sự kiện thường niên hàng đầu ở châu Á vềthiết kế, sáng tạo và quảng bá thương hiệu do Trung tâm thiết kếHồng Kông (HKDC) tổ chức. Để đem các mẫu thiết kếđến gần hơn với dân chúng, HKDC đã mở rộng khái niệm BODW và chính thức giới thiệu Chương trình BOWD City Programme (gọi tắt là CityProg), một chương trình kích hoạt cộng đồng kinh doanh và sáng tạo với mục tiêu thu hút công chúng cùng tham gia và thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp và thương hiệu địa phương.

Năm nay, thành phốMelbourne của Australia (là đối tác của BODW) đã rất nhiệt tình ủng hộ BODW CityProg.

Trung tâm thiết kếHồng Kông (HKDC) đã tổ chức lễ khai mạc Chương trình BODW CityProg tại số7 phốMallory ở khu Wan Chai. (Trong ảnh từ trái sang phải) ông Nimrod Weis, nhà thiết kếcủa tác phẩm Sonic Light Bubble, Giám đốc của Trung tâm thiết kếENESS (Australia); bà Lisa Rankin, Phó ủy viên cấp cao của Chính quyền bang Victoria; GS.Eric Yim, Chủ tịch HKDC; bà Lisa Roet , nghệ sỹ của Golden Monkey; bà Fiona Lam, Trợ lý Giám đốc của CreateHK; bà Yolanda Ng, thành viên Hội đồng hành chính quận Wan Chai và TS. Edmund Lee, Giám đốc điều hành của HKDC.

Từ ngày 1/12 đến 9/12/2018, tại số7 phốMallory tại khu Wan Chai (Hồng Kông), Melbourne Fashion Showcase đem đến các tác phẩm của gần 90 nhà thiết kếthời trang giới thiệu với công chúng Hồng Kông.

“BODW CityProg” sẽ hợp tác với các thương hiệu, các doanh nghiệp, tổ chức khác nhau tại Hồng Kông để tổ chức nhiều sự kiện tại các địa điểm chính và địa điểm vệ tinh xung quanh quận Wanchai. Dự án giới thiệu hàng loạt lễ hội thiết kếtại 10 địa điểm chính tại 5 quận ở Hồng Kông và kết nối với hơn 200 các sự kiện nhỏ như triển lãm, thị trường sáng tạo, hội thảo, các hoạt động mua bán, ăn uống tại các cửa hàng và nhà hàng trên địa bàn cũng như tổ chức các chương trình giáo dục, quảng bá vềnghệ thuật rộng rãi nhằm khuyến khích công chúng tích cực tham gia, hưởng ứng và thúc đẩy tư duy thiết kế.

Các điểm nhấn chính gồm triển lãm của tác phẩm thiết kếđa phương tiện có tên là “Sonic Light Bubble” (Bong bóng ánh sáng mặt trời) của Trung tâm thiết kếENESS (Australia) và tác phẩm sắp đặt “Golden Monkey” (Con khỉ vàng) cao 14 m của nữ nghệ sỹ Lisa Roet (Australia) cũng như Dự án Augmented Reality – AR (Thực tếảo tăng cường) có tên là “HKACT! Act 1 BeHere by Masaki Fujihata” tại sự kiện vệ tinh Design District Hong Kong (#ddHK) nhằm kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai của Hồng Kông bằng việc sử dụng thiết kếsốvà công nghệ mới.

Để chào mừng sự kiện đặc biệt này, tối 1/12/2018, HKDC đã mời bà Lisa Rankin, Phó ủy viên cấp cao của Chính quyền bang Victoria (Australia) và GS. Eric Yim, Chủ tịch HKDC chính thức chủ trì lễ khai mạc “BODW CityProg” tại số7 phốMallory, khu Wan Chai, Hồng Kông.

GS. Eric Yim phát biểu:”Hoạt động và sản phẩm thiết kếcó ở khắp mọi nơi, ảnh hưởng đến mọi mặt, mọi khía cạnh của đời sống, từ môi trường đô thị của chúng ta đến nhà cửa, quần áo, đồăn thức uống của chúng ta. Thiết kếđóng góp một phần quan trọng vào kinh tếcủa hai thành phốHồng Kông và Melbourne. Với tư tưởng chủ đạo này, “BODW CityProg” do HKDC tổ chức có mục tiêu đưa thiết kếđến gần hơn với công chúng bình dân, gắn kết họ và thêm một lần nữa để họ ý thức được tầm quan trọng của thiết kế, đồng thời góp phần đẩy mạnh sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và thương hiệu địa phương. Trong chương trình “BODW CityProg”, có 10 điểm hoạt động chính, kèm theo gần 200 địa điểm phụ tại Hồng Kông, với hàng loạt các hoạt động nghệ thuật du lịch, mua bán và ẩm thực cùng các dự án giáo dục cộng đồng”.

Để biết thêm thông tin vềcác sự kiện trong khuôn khổ chương trình “BODW CityProg”, hãy truy cập:

Năm nay, với tư cách là thành phốđối tác của BODW , lần đầu tiên, thành phốMelbourne (Australia) đã mang tới Hồng Kông một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt thiết kếđa phương tiên có tên “Sonic Light Bubble”. Do Trung tâm thiết kếENESS (Australia) đứng đầu là nhà thiết kếtương tác đầy kinh nghiệm Nimrod Weis thiết kế, tác phẩm Bong bóng có đường kính 6 m được lắp đặt nhiều tấm LED và có khả năng phản ứng tức thời bằng âm thanh và ánh sáng với mọi động tác chạm vào của khách tham quan. Tác phẩm này được trưng bày tại nhà triển lãm số 7 phốMallory, khu Wan Chai từ nay cho đến hết ngày 9/12/2018.

Bên cạnh đó, nữ nghệ sỹ Lisa Roet đã phối hợp với các chuyên gia trong lĩnh vực linh trưởng học (chuyên nghiên cứu vềloài linh trưởng) và phân loại học trong sinh học để thiết kếra tác phẩm tượng “Golden Monkey” (Con khỉ vàng). Đây là tác phẩm bằng cao su có thể bơm khí vào đạt chiều cao tối đa tới 14 m. Từ nay cho đến hết ngày 28/2/2019, tác phẩm này được trưng bày tại mặt tiền của H CODE (nằm gần điểm cao nhất tại phốPottinger) ở độ cao 75 m. Dự kiến, tác phẩm này sẽ thu hút sự quan tâm của dân chúng địa phương, khách du lịch nội địa và nước ngoài trong suốt dịp Lễ Giáng sinh, chúc mừng Năm mới 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Thông tin vềBusiness Of Design Week – BODW (Tuần lễ kinh doanh thiết kế)

Được khởi đầu vào năm 2002, Business of Design Week (BODW) là sự kiện thiết kếchính hàng năm do HKDC tổ chức. Là sự kiện hàng đầu vềthiết kế, sáng tạo và thương hiệu, BODW cung cấp nền tảng quan trọng, hữu ích cho các đối tượng tham gia kết nối, trao đổi ý tưởng và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Được Tổ chức Create Hong Kong là nhà tài trợ chính hỗ trợ, hàng năm, BODW thu hút nhiều nhà thiết kếnổi tiếng thếgiới cùng nhiều chuyên gia sáng tạo vềtư duy thiết kếtham dự để chia sẻ và truyền cảm hứng sáng tạo cho đội ngũ thiết kếtrẻ ở Hồng Kông.

Thông tin vềBusiness Of Design Week City Programme – BODW CityProg (Chương trình của thành phốtrong Tuần lễ kinh doanh thiết kế)

“BODW CityProg” là chương trình kích hoạt cộng đồng sáng tạo và cộng đồng kinh doanh trên toàn lãnh thổ của Đặc khu hành chính Hồng Kông, với mục tiêu gắn kết dân chúng với các hoạt động thiết kế, sáng tạo; đẩy mạnh sự hợp tác giữa các doanh nghiệp và các thương hiệu địa phương.

Thông tin vềHong Kong Design Centre – HKDC (Trung tâm thiết kế Hồng Kông)

Được thành lập năm 2001 như là đối tác chiến lược của Chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông, HKDC là trung tâm thiết kếnổi tiếng ở châu Á. Phương châm làm việc của HKDC được chốt lại ở 5 từ là CONNECT, CELEBRATE, NURTURE, ADVANCE and ENGAGE (tạm dịch Kết nối, chào mừng, nuôi dưỡng, tiến lên phía trước và dấn thân).

Các chương trình hoạt động chính thường niên của HKDC là tổ chức Business of Design Week (từ năm 2002); cuộc trao giải thưởng thiết kếxuất sắc DFA Awards (từ năm 2003); Chương trình lò ươm thiết kế (Design Incubation Programme từ năm 2012); Chương trình lò ươm thiết kếthời trang (Fashion Incubation Programme từ năm 2016); Triển lãm thiết kếthời trang châu Á (FASHION ASIA HONGKONG từ năm 2016); Tuần lễ kiến thức vềthiết kế (Knowledge of Design Week từ năm 2006).